Phim Ảnh

Đạo diễn Lê Hoàng làm phim về nạn ấu dâm: Lời cảnh báo không bao giờ thừa

Vân Ngọc
Chia sẻ

Đạo diễn Lê Hoàng cho biết, khi làm bộ phim này, anh luôn tâm niệm một suy nghĩ, đó là tội phạm ấu dâm phải bị xét xử tới cùng trên màn ảnh.

Chưa bao giờ mà tệ nạn ấu dâm lại được xã hội đặc biệt quan tâm chú ý như thời gian gần đây. Bắt đầu từ sự việc một nghệ sĩ Việt Nam bị bắt giữ tại nước ngoài do có hành vi dâm ô với trẻ vị thành niên, cho đến những vụ lạm dụng tình dục trẻ em diễn ra ở nhiều nơi trên đất nước bị đưa ra ánh sáng, hay như vụ bé gái Việt bị tấn công và giết chết ở nước Nhật xa xôi… tất cả tạo nên một bức tranh u ám về cuộc sống luôn đầy rẫy hiểm nguy của trẻ nhỏ. Đáng sợ hơn, những nghiên cứu xã hội còn chỉ ra rằng, phần lớn kẻ ấu dâm lại là người thân quen với trẻ: họ hàng, hàng xóm, thậm chí chú bác, cha mẹ…

Teaser trailer bộ phim mới của đạo diễn Lê Hoàng - S.O.S Sói trắng.

Thế nhưng do nhận thức còn hạn hẹp, rất nhiều người trong chúng ta không mấy để ý đến tình trạng của con trẻ, không lắng nghe lời “kêu cứu” của các bé và có khi còn tự giao bé cho những con quỷ ấu dâm. Vì thế, đã đến lúc toàn xã hội phải vào cuộc một cách mạnh mẽ để thay đổi nhận thức của người dân về tệ ấu dâm, bảo vệ những mầm non tương lai của đất nước. Và đạo diễn Lê Hoàng là người đầu tiên kiên quyết đưa nạn ấu dâm lên màn ảnh, sử dụng ngôn ngữ điện ảnh để truyền tải thông điệp chống ấu dâm xa và rộng nhất có thể. Bộ phim mới của anh có tên S.O.S Sói trắng, dự kiến ra rạp vào ngày 16/6 tới.

Những hình ảnh ám ảnh trong teaser trailer phim mới ra mắt.

Đạo diễn Lê Hoàng cho biết, khi làm phim, anh luôn tâm niệm một suy nghĩ, đó là tội phạm ấu dâm phải bị xét xử tới cùng trên màn ảnh, và làm được điều đó khó vô cùng. Vì trong đa số trường hợp, người ta hay tha thứ hoặc che dấu cho nhau, nhất là khi chuyện ấy liên quan tới những người thân yêu.

Lý giải về cái tên S.O.S Sói trắng, đạo diễn Lê Hoàng cho biết: S.O.S là tín hiệu cảnh báo cấp thiết, còn “Sói trắng” để ám chỉ những kẻ ấu dâm, những con sói khác biệt so với đồng loại. Ngoài ra, “sói” cũng là hiện thân của nhân tính. Trong mỗi con người đều có hai con sói: 1 con sói tốt hiền lành và không muốn hãm hại ai, chỉ tấn công và chiến đấu cho những điều đúng đắn nhất; nhưng con còn lại luôn chứa đầy giận dữ và độc ác. Quan trọng là ta chọn con sói nào để nuôi dưỡng?

Với thông điệp trực quan và mạnh mẽ về tệ ấu dâm, S.O.S Sói trắng có thể mang lại những cảm xúc mãnh liệt cho người xem. Mong rằng sau đó, nó sẽ góp phần thay đổi nhận thức và hành động của xã hội trong cuộc chiến bảo vệ trẻ em khỏi những kẻ bệnh hoạn.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin mới nhất