Phim Ảnh

Đẳng cấp diễn xuất của 'chị đẹp' Bee Namthip là đây: Vai gì cũng đóng được!

Vân Ngọc
Chia sẻ

Với nét diễn duyên dáng, có chiều sâu, Bee Namthip ngày càng khẳng định được bản thân trong làng phim Thái.

Bee Namthip là một trong những ngôi sao hạng A đáng chú ý bậc nhất của showbiz xứ chùa vàng ở nhiều lĩnh vực: người mẫu, ca hát, đóng phim và đặc biệt là người cầm cân nảy mực rất được yêu mến trong chương trình The Face phiên bản Thái Lan. Ở Bee Namthip toát lên một vẻ đẹp pha trộn giữa nữ tính với góc cạnh, ngọt ngào với cá tính, toả ra sức hấp dẫn khó lý giải.

Trong từ điển cuộc sống của giám khảo The Face dường như không tồn tại từ “không thể”. Cô luôn nỗ lực thử thách mình bằng những công việc mới, những vai trò mới, những vai diễn mới mà người khác cho rằng bất khả thi. Bắt đầu bước chân lên màn ảnh từ năm 2001, cho đến nay, dường như chưa có vai diễn nào mà Bee Namthip chưa trải qua: có hiền lành, có độc ác, có day dứt giữa yêu và hận… Tất cả được người đẹp 8X thể hiện cực ngọt khiến nhiều người lầm tưởng, đó không phải vai diễn, mà chính là con người thật của cô gái có tên Namthip Jongrachatawiboon.

Nếu đóng vai hiền, sẽ tinh khiết như một thiên sứ

Ngay từ vai diễn đầu tiên trong Dòng máu phượng hoàng, Bee Namthip đã trở thành một hiện tượng đặc biệt với sự nổi tiếng và sức ảnh hưởng vượt ra khỏi biên giới Thái Lan. Cô vào vao Namphon, cô tiểu thư quyền quý của một gia đình quý tộc nhưng bị thất lạc từ nhỏ, phải sống trong cảnh làm người hầu cùng mẹ để kiếm sống qua ngày. Trời xui đất khiến, cô vào làm việc cho chính gia đình bố mẹ đẻ mà không hay biết. Từ đây, nhiều tình huống éo le đã xảy ra. Hai anh trai ruột đem lòng yêu cô hầu Namphon mà không nhận ra đây là em gái mình, chú rể tương lai tên của cô chủ Apatcha (con gái của người hầu nhưng lại sống ở vị trí của Namphon) cũng đem lòng yêu cô gái trong sáng, hiền lành, nết na. Vì ghen, Apatcha đã sống như con thú bị thương, tìm cách tiêu diệt mọi người cản trở đường đi của mình, giết từ cha đẻ, bà quản gia và âm mưu đoạt mạng cả Namphon.

Bộ phim giúp Bee và Pong Nawat trở thành cặp đôi ăn ý trên màn ảnh, hợp tác trong nhiều dự án phim ảnh sau này.

Namphon trong phim là cô gái nghèo trong sáng, hiền lành, luôn vươn lên trong cuộc sống. Dù là lần đầu đóng phim nhưng sự thể hiện của Bee Namthip cực nhuần nhuyễn, khiến khán giả yêu mến và ấn tượng. Đến nay, sau 17 năm trôi qua, đây vẫn là một trong những vai diễn gắn liền với tên tuổi giám khảo The Face Thái.

Hay như trong bộ phim Khát vọng giàu sang lên sóng năm 2006, Bee hóa thân thành Fah Sai, một cô gái trẻ sống cùng cha mẹ và em trai tại một vùng biển xa xôi. Cha mẹ đã ly dị, Fah Sai phải đi làm cho một spa gần nhà. Cơ hội mở ra khi cô đến làm việc cở một khu du lịch nghỉ dưỡng gần bờ biển, được ông chủ Khun Ed quý mến, đối xử như con ruột.

Mối quan hệ thân thiết giữa Bee và ông chủ khiến nhiều người ghen ghét, đố kỵ, trong đó có vợ lẽ của Khun Ed. Không ai biết rằng, ông Khun Ed luôn nhớ đến vợ và con gái quá cố đã qua đời do tai nạn ngoài biển khơi nhiều năm trước. Mỗi lần nhìn thấy Fah Sai, ông luôn nghĩ đến con gái mình.

Giữa những sóng gió của gia đình ông chủ, Fah Sai vẫn luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc, đối xử tốt với mọi người. Vợ ông Khun Ed ngày càng điên cuồng, muốn tiêu trừ Fah Sai khi phát hiện ra con trai mình đã yêu cô say đắm, và đây chính là đứa con gái riêng của chồng mình năm xưa vẫn còn sống sót.

Nét diễn chân chất, mộc mạc của Bee Namthip đã thuyết phục được đông đảo khán giả xem phim. Hình ảnh cô gái nhỏ nhắn, luôn mỉm cười lạc quan trước những khó khăn của cuộc sống cho đến nay vẫn khiến người xem vô cùng ấn tượng.

Nếu đóng vai ác, đó sẽ là một ác quỷ

Tuy đóng rất đạt những vai hiền lành, nhưng tuyến phản diện dường như mới là mảnh đất màu mỡ giúp nàng ong chúa khẳng định tài năng của mình trong nghề diễn. Cô vào vai ác rất ngọt, từng cái chau mày, quắc mắt hay nhếch mép đều dễ khiến khán giả phải nổi da gà.

Trong Lửa tình bất diệt, nàng mỹ nhân Thái chấp nhận thay đổi hình tượng, trở nên độc ác và nhiều dã tâm với vai diễn nàng Anintita - một phù thủy chung tình đến mù quáng. 300 năm trước, Anintita yêu say đắm Sinthu - chàng lái buôn bán vải xứ Ayutthaya. Nhưng chàng đoản mệnh, bị một nhà vua trẻ hại chết để độc chiếm trái tim Anintita. Sinthu chết, ôm nỗi uất hận, Anintita lập mưu giết gã hung vương. Bỏ trốn khỏi cung điện, nàng bắt đầu học tà thuật để “trẻ mãi không già”, chờ ngày người tình xưa đầu thai.

300 năm sau, Sinthu được đầu thai thành một người khác có tên Chakkra, hoàn toàn quên chuyện kiếp trước, sống cuộc sống bình thường và đem lòng yêu Daret - con gái Anintita. Có lẽ, năm tháng chờ đợi đằng đẵng đã khiến “lửa tình” trong Anintita dâng trào. Càng mờ mắt vì yêu thương, mụ càng đay nghiến lời thề Sinthu từng trao, bất chấp tất cả để bên cạnh Chakkra, dù đó chỉ là bóng hình người cũ. Bắt nhốt Daret, tấn công hết thảy những ai ngăn cản cơn “điên tình” của mình, Anintita dường như chưa thể dừng lại cơn cuồng nộ…

Gần đây nhất, giám khảo The Face đang khiến khán giả sôi sục với 2 bộ phim hot lên sóng cùng thời điểm là Nhân duyên tiền định và Cứu tinh nàng thiên nga. Cả hai lần cô đều khiến người xem rùng mình bởi sự mưu mô, tàn độc.

Cứu tinh nàng thiên nga là một trong những dự án phim truyền hình được mong chờ nhất của điện ảnh Thái Lan nửa đầu năm 2017, Bee Namthip kịp ghi dấu ấn mình với vai bà mẹ kế Mathawee nhiều mưu mô, thâm độc. Sau khi người chồng mất, Mathawee không từ thủ đoạn nào cướp hết gia sản, đẩy con riêng của chồng là Pimlapas (Kimberley) vào cảnh trắng tay, bơ vơ cô độc.

Hay như trong Nhân duyên tiền định, bộ phim được chuyển thể từ một trong những tác phẩm kinh điển của văn học Thái Lan, Bee Namthip đảm nhận vai tiểu thư Tae Wilailayka. Dù đã ngoài 30 tuổi nhưng nàng “ong chúa” vẫn giữ nguyên được sự quyến rũ, mặn mà trong vai nàng tiểu thư day dứt giữa yêu và hận. Cô ác đến mức giết hại vương tử Yai - vị hôn phu được gia đình tác hợp nhưng không hề yêu cô lựa chọn - và nguyền rủa anh không thể bước vào con đường luân hồi.

Với kinh nghiệm gần 20 năm đóng phim, Bee Namthip không gặp nhiều khó khăn để hóa thân vào những vai diễn nặng ký này. Từ những pha liếc mắt, nhếch miệng của cô đều toát lên vẻ thâm hiểm, toan tính của người đàn bà nhiều tham vọng. Nhưng dù cho có ác độc đến đâu đi chăng nữa, một sự thật mà khán giả không thể phủ nhận đó là “chị đại” luôn đẹp xuất sắc trong từng phân cảnh, khung hình.

Nhưng cũng có những day dứt giữa hận và yêu

Ngoài những vai cực ác hoặc cực hiền, Bee Namthip cũng nhiều lần khiến khán giả khâm phục bởi sự kiên cường, nghị lực trong cuộc sống, hoặc vừa giận nhưng cũng vừa thương vì vai diễn quá đa chiều.

Trong bộ phim Lưới tình catwalk, Bee Namthip vào vai Peangdao - một siêu mẫu trẻ nổi tiếng và xinh đẹp, luôn cố gắng để có được chỗ đứng vững chắc trong nghệ thuật. Nhưng cũng vì tâm hồn trong sáng và bản tính thật thà, Peangdao luôn bị những người đồng nghiệp mà cô coi là bạn tốt lừa lọc, giăng bẫy nhằm chiếm lấy vị trí vedette trong làng người mẫu. Peangdao trở nên nóng nảy và xử sự rất điên rồ với những người xung quanh. Cô khiến mọi người nghĩ rằng chính cô mới là người chủ mưu hãm hại người khác. Cứ thế, ngây thơ một thời rơi vào vòng xoáy, bị những người đồng nghiệp xấu lợi dụng để thỏa mãn cơn cuồng vọng hư ảo.

Trong phim Yêu và hận, Bee vào vai Wat, một phu nhân hiếm muộn phải tìm mọi cách để có con, nhằm củng cố vị thế mình trong gia tộc nhà chồng. Bí mật của người đàn bà đau khổ này bị một nữ hầu nắm được, đem ra uy hiếp bà chủ. Trong cùng cực bế tắc, phu nhân Wat đành ra tay hạ sát ả hầu phản trắc. 20 năm sau, Wat lại một lần nữa gặp biến cố khi người hầu gái ngày xưa quay lại, trở nên vô cùng ác độc, mưu mô, quyết tâm trả thù bà chủ.

Với nét diễn duyên dáng, có chiều sâu, Bee Namthip ngày càng khẳng định được bản thân trong làng phim Thái. Hy vọng thời gian tới, bên cạnh vai trò quan trọng trên ghế nóng The Face, khán giả sẽ còn được thường xuyên gặp lại nàng ong chúa trên màn ảnh.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin mới nhất