Phim Ảnh

Đám cưới trong 'Ngược chiều nước mắt' - Khởi điểm bi kịch

Phương Thảo
Chia sẻ

Đám cưới giữa Mai và Sơn trong "Ngược chiều nước mắt" là bắt đầu cho cuộc sống hôn nhân đầy tủi khổ của Mai, trở thành một trong những nguyên nhân làm xáo trộn gia đình anh cả Thành - Phương.

Ngược chiều nước mắt là bộ phim đang nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ vì “mạnh dạn” đề cập đến vấn đề nhạy cảm: nữ sinh có thai với thầy giáo lúc còn ngồi trên ghế nhà trường và mối quan hệ anh chồng - em dâu. Ngay từ năm tập đầu, phim đã đẩy cao bi kịch nhân vật, và đỉnh điểm là nỗi cô đơn khi Mai (Phương Oanh thủ vai) về nhà chồng.

Đám cưới giữa Mai và Sơn - bước ngoặt bắt đầu nỗi đau

Giống như bộ phim xoay quanh đề tài gia đình đạt thành công lớn trước đó có tên Sống chung với mẹ chồng, Ngược chiều nước mắt bắt đầu phim bằng một đám cưới. Tuy nhiên, không tiến đến hôn nhân vì tình yêu, Mai và Sơn (Hà Việt Dũng thủ vai) về chung nhà bởi cái thai trong bụng cô. Do đó, khi đưa anh về ra mắt bố mẹ, nữ sinh Đại học khiến cha mẹ lo lắng.

Dù lo con gái quá trẻ, thiếu kinh nghiệm để làm vợ, làm con dâu, bố mẹ Mai cũng không biết xử lý ra sao khi “sự đã rồi”. Làm dịu lòng bố mẹ vợ tương lai, Sơn (Hà Việt Dũng) thể hiện thái độ nghiêm túc và tình cảm chân thành cho Mai. Hành động ấy khiến nhân vật của Phương Oanh vô cùng hạnh phúc. Không còn u ám, trăn trở như những ngày vừa qua, cô dần hi vọng về cuộc sống sau hôn nhân tươi sáng hơn.

Sơn về ra mắt bố mẹ vợ tương lai.

Tuy nhiên, đêm tân hôn như một “gáo nước lạnh” dội vào khao khát hạnh phúc trong Mai. Để cô dâu mới cô đơn ngay sau đám cưới, Sơn đi uống rượu cùng bạn bè. Không chỉ lạnh nhạt, khi tỉnh dậy, anh tỏ vẻ ngạc nhiên với sự xuất hiện của vợ ở phòng. Điều này khiến Mai không khỏi hụt hẫng, thất vọng. Đây được xem là nỗi tủi nhục quá lớn, bắt đầu cho cuộc sống hôn nhân đầy nước mắt của cô nữ sinh trẻ trung, trong sáng.

Sơn đi uống rượu cùng bạn bè ngay trong đêm tân hôn.

Không chỉ nhận sự lạnh nhạt từ chồng ngay đêm tân hôn, Mai còn bị mẹ chồng xét nét, không hài lòng. Bà cho rằng cô không có ý tứ khi về nhà chồng, không biết cách chăm Sơn. Thậm chí, mẹ Sơn khiến nàng dâu mới ngỡ ngàng vì câu nói: “Mẹ chán chẳng buồn nhắc con”.

“Sóng ngầm” trong cuộc hôn nhân Thành - Phương

Sự xuất hiện của Mai trong nhà ông bà Lâm ảnh hưởng lớn đến cuộc sống anh cả Thành (Mạnh Trường thủ vai). Từng dành tình cảm cho cô trước khi lên Đại học, gặp lại sau thời gian dài, Mai trở thành em dâu anh. Điều này khiến anh không khỏi trăn trở, nghĩ về kỉ niệm cũ. Tuy nhiên, trò chuyện với Mai, Thành mong cô và em trai sống hạnh phúc. Bên cạnh đó, anh chủ động nói rằng sẽ không nhắc đến chuyện xưa, tránh sự khó xử cho cả hai.

Bên cạnh đó, cuộc hôn nhân hạnh phúc, êm ấm giữa Thành và Phương (Thu Quỳnh thủ vai) có nguy cơ gặp nhiều sóng gió trước sự xuất hiện của kẻ thứ ba: Liêm (Anh Dũng thủ vai). Là bạn cũ Phương - cô gái xinh đẹp, tài giỏi và đảm đang, Liêm gặp lại cô khi hợp tác trong công việc.

Trong cuộc trò chuyện riêng giữa hai người, nhân vật của ngôi sao “Sống chung với mẹ chồng” Anh Dũng cho rằng vợ Thành phải có cuộc sống tốt hơn.

Sau khi Phương rời đi, vẻ mặt bí hiểm, đầy toan tính của Liêm khiến khán giả cho rằng dường như anh đang suy nghĩ về việc chen chân vào hạnh phúc gia đình cô. Do đó, sự xuất hiện của nhân vật này làm người xem không khỏi lo lắng.

Những biến cố dù chưa xảy ra với cặp đôi Thành - Phương, nhưng các chi tiết ở tập 5 khiến người hâm mộ “đoán già đoán non” về sóng gió họ sắp gặp phải. Liệu cả hai sẽ ra sao trước sự tấn công công khai của Liêm? “Tình cũ không rủ cũng tới”, Thành có một lần nữa rung động Mai - em dâu trong sáng, phải chịu quá nhiều bi kịch trong hôn nhân?

Mai - nàng dâu phải chịu quá nhiều nỗi tủi khổ ngay ngày đầu về nhà chồng.

Có thể nói, cuộc hôn nhân giữa Mai và Sơn đưa Mai vào nhà ông bà Lâm, bắt đầu cho những thay đổi lớn xảy ra với anh em Sơn và Thành, cũng như vợ chồng Thành - Phương. Ngoài ra, Ngược chiều nước mắt đan cài khéo léo chi tiết hài hước, vui nhộn về bộ ba: Trang (Huyền Lizzie), Lực (Bình An) và Hiệp (Anh Tuấn).

Trang suy nghĩ về người cô ghét nhất: Hiệp.

Luôn thể hiện thái độ ghét bỏ và khẳng định sẽ không bao giờ rung động trước anh chàng “hợm hĩnh” Hiệp, nhưng khi về nhà, Trang lại thường xuyên nghĩ đến anh. Trong khi đó, cậu bạn thanh mai trúc mã Lực tỏ ra lo sợ bởi Hiệp mạnh dạn tấn công người Lực thầm thích.

Những diễn biến tiếp theo bộ phim Ngược chiều nước mắt sẽ lên sóng truyền hình vào thứ Năm, ngày 05/10.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất