Phim Ảnh

‘Đại vương không dễ làm’: Chuyện tình hoàng cung dở khóc dở cười

Yên Tú
Chia sẻ

Là đứa con của vị đạo diễn lắm chiêu xứ Hoa - Vu Chính, Đại vương không dễ làm dù không sở hữu dàn diễn viên đình đám hay nhan sắc nổi trội nhưng từ khi ra mắt đã trở thành web drama ăn khách vì độ “điên” của mình.

Nữ đại trù thời Tây Chu - Đát Hỷ (Bạch Lộc) sở hữu khả năng nấu ăn phi thường đồng thời mang khát khao to lớn được gả cho“soái ca” nhưng mộng mãi chẳng thành. Một lần thầm thương trộm nhớ anh chàng thị vệ Thiếu Ung (Triệu Dịch Khâm), Đát Hỷ đã tự nguyện ứng cử làm cung nữ với nguyện ước tái ngộ cùng anh chàng. Tại đây, cô vô tình gặp được Đại vương Cơ Mãn (Trương Dật Kiệt) và bị tráo đổi linh hồn dẫn đến hàng loạt tình huống dở khóc dở cười.

Lần đầu gặp gỡ không mấy tốt đẹp của cặp đôi Cơ Mãn - Đát Hỷ

Một Đại vương cơ trí, lạnh lùng lại trở nên tinh quái, háo sắc, biến mọi cuộc chuẩn tấu thành đại điển lựa chọn nhan sắc mỹ nam. Hay một cung nữ lắm chiêu, khéo tay lại hóa người vụng về và cộc cằn chỉ trong một đêm. Cơ Mãn, Đát Hỷ vốn chẳng thuận mắt gì nhau lại nắm giữ thân xác của nhau, cả hai phải học cách làm quen với thân phận mới mẻ của mình. Nô tỳ chẳng dễ làm, Đại vương càng khó làm hơn gấp bội. Cơ Mãn đức cao vọng trọng lại bị một mama tổng quản quát tháo chỉ vì tội bể đồ, Đát Hỷ vô ưu vô lo lại trở thành người gánh vác trọng trách quốc gia.

Buổi thiết triều cũng thành đại hội nhảy múa của “Đại vương” Đát Hỷ

Từ bài xích thành thấu hiểu, Cơ Mãn và Đát Hỷ đã chịu bắt tay “diễn” tròn vai của nhau. Tuy nhiên, với thân phận nữ trong nam, nam trong nữ đã gây ra không ít phiền toái nhưng lại khiến người xem có những trận cười đau bụng. Dù hóa thân thành Đại vương nhưng bản tính háo sắc của Đát Hỷ không thể phá bỏ một sớm một chiều. Cô nàng tìm đủ mọi cách để tiếp cận anh chàng thị vệ Thiếu Ung, hết lợi dụng thời cơ nắm tay lại thẳng thừng tỏ tình hay cả việc không ngần ngại trao nụ hôn cho anh chàng trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người. Chưa đủ, Đát Hỷ còn “dụ” cả Cơ Mãn đang trong thân xác cô mà giúp cô theo đuổi Thiếu Ung.

Đát Hỷ đã vô tình trở thành “nữ phụ đam mỹ” cho cặp đôi trai đẹp Cơ Mãn - Thiếu Ung. Triệu Dịch Khâm từ lúc xuất hiện đã khiến người xem phải trầm trồ trước vẻ ngoài “hơn hoa” của mình. Dù thương thay cho nữ chính Đát Hỷ nhưng khán giả không thể phủ nhận độ đẹp đôi và cấp độ tình cảm của cặp Đại vương - thị vệ này.

Triệu Dịch Khâm vào vại thị vệ Thái Ung điển trai, giỏi võ

Nửa đêm vẫn không quên chạy đến tìm trai đẹp

Một cái chạm tay cũng khiến tâm hồn Đại Vương một phát lên mây

Đại vương tỏ tình cùng Thiếu Ung thị vệ

Tỏ tình rồi thì miễn phí cả một cái hôn má

Về phía Cơ Mãn, một phần phải kiềm chế bớt sự háo sắc của Đát Hỷ, một phần giúp đỡ cô trong việc thiết triều và phê duyệt tấu chương. Sự xuất hiện của Đát Hỷ, nét tinh nghịch và tính cách đơn thuần của cô đã từng chút một chinh phục được Đại vương mặt lạnh Cơ Mãn. Bộ phim vừa mang yếu tố chọc cười vừa khiến người xem phát cuồng trước độ đáng yêu của cặp đôi này. Sở dĩ Cơ Mãn từ chối giúp cô tiếp cận Thiếu Ung là vì anh vốn đã mang lòng thích cô, thích cả dáng vẻ nịnh hót và sự chân thành của cô nàng khi luôn tìm cách tạo cơ hội kéo gần khoảng cách, xóa bỏ thù hận giữa Cơ Mãn và Thái hậu.

Sự hoảng loạn khi lần đầu chịu cảnh tắm chung cùng nữ giới

Trương Dật Kiệt và Bạch Lộc là hai diễn viên trẻ khá mới của nền giải trí Hoa ngữ. Chàng trai sinh năm 99 Trương Dật Kiệt đã chiếm được sự yêu mến từ khán giả khi hóa thân Đại vương Cơ Mãn hoạt bát, đáng yêu. Chính ở độ tuổi 18 trẻ trung Dật Kiệt càng thể hiện vai diễn một cách tự nhiên, khuôn mặt phụng phịu lúc thất tình hay đôi lần cãi bướng không khác trẻ con là mấy trông nửa buồn cười nửa đáng yêu. So với dáng vẻ một Đại Vương lạnh lùng cao ngạo thì Dật Kiệt được đánh giá hợp với dáng vẻ của Đại vương mang hồn phách Đát Hỷ hơn cả. Sự tự nhiên trong lối diễn của Dật Kiệt đã tạo nên phản ứng hóa học hoàn hảo cho cặp đôi Cơ Mãn - Đát Hỷ.

Lúc đau khổ thất tình là thế

Lúc lại trưng bộ mặt nịnh hót như thế này

Cặp đôi chó mèo cũng có những khoảnh khắc ngọt ngào

So với biểu cảm muôn màu muôn vẻ của Dật Kiệt, Bạch Lộc có vẻ lép vế hơn khi chưa thể hiện được đặc trưng diễn xuất trong vai Đát Hỷ.

Ở những tập phim tiếp theo, khán giả trông chờ một Đát Hỷ mang dáng vẻ bá đạo mà thu phục “Đại vương” đang “bận” si mê soái ca hay một Đát Hỷ mặt lạnh đối phó với hàng loạt phi tần mỹ nữ trong cung.

Chia sẻ

Bài viết

Yên Tú

Tin mới nhất