Phim Ảnh

Cùng là nam chính mưu mô xảo quyệt nhưng vì sao Lý Thừa Ngân 'Đông cung' lại bị chỉ trích nhiều hơn Dung Chỉ 'Phượng tù hoàng'?

LiLy
Chia sẻ

Vì nguyên nhân gì khiến khán giả thiên vị Dung Chỉ hơn Lý Thừa Ngân?

Nếu là fan của truyện ngôn tình thì bạn không thể không biết đến hai bộ truyện cực kỳ nổi tiếng, đó là Phượng Tù Hoàng của tác giả Thiên Y Hữu PhongĐông Cung của Phỉ Ngã Tư Tồn. Phượng Tù Hoàng Đông Cung đều là những bộ truyện kinh điển của giới ngôn tình, là cuốn truyện gối đầu của biết bao nhiêu độc giả và điều quan trọng là cả hai bộ này đều đã được chuyển thể thành phim.

Phượng tù hoàng

Đông cung

Đông Cung hiện đang là tác phẩm “làm mưa làm gió” trên màn ảnh Hoa ngữ, còn nhớ cách đây đúng một năm thì Phượng Tù Hoàng cũng thu hút khán giả không kém. Ngoài cốt truyện hấp dẫn, điểm mà khán giả cùng quan tâm nhất chính là hai nam chính Dung Chỉ và Lý Thừa Ngân. Quả thật Dung Chỉ và Lý Thừa Ngân đều là những “nam chính ngôn tình” hoàn hảo về mọi mặt, điển trai, thông minh tài trí hơn người. Nhưng có một điểm đặc biệt ở cả hai nam thần này, đó là họ đều rất mưu mô xảo quyệt, quỷ kế đa đoan khiến mọi người đều phải khiếp sợ.

Dung Chỉ

Lý Thừa Ngân

Cả Lý Thừa Ngân lẫn Dung Chỉ đều thủ đoạn đến mức lợi dụng cả nữ chính - người con gái mình yêu. Giống nhau như vậy nhưng Lý Thừa Ngân vẫn bị chỉ trích hơn Dung Chỉ rất nhiều. Vậy lý do là tại sao?

Dung Chỉ chưa hại người yêu nước mất nhà tan như Lý Thừa Ngân

Trong Phượng Tù Hoàng, Dung Chỉ là nội gián của Bắc Ngụy ẩn thân tại phủ công chúa Lưu Tống Lưu Sở Ngọc để thực hiện những mục đích, âm mưu của mình. Vì kế hoạch của bản thân, Dung Chỉ sẵn sàng làm “trai bao” của Lưu Sở Ngọc, luôn đối xử rất tốt với Sở Ngọc khiến nàng dần dần động lòng.

Dung Chỉ và Lưu Sở Ngọc (Tống Uy Long và Quan Hiểu Đồng đóng).

Dung Chỉ trong miêu tả là một kẻ mưu mô không có tình cảm, chàng mưu tính đến tận những tình tiết cuối cùng. Dù mang danh là nội gián nhưng Dung Chỉ lại vẫn không độc ác đến mức khiến Lưu Sở Ngọc nước mất nhà tan, không hại chết phụ mẫu tỷ đệ của nàng phải chết thảm. Bọn họ chết cũng chỉ vì báo ứng luân hồi, là bởi bọn họ gây ra quá nhiều tội ác không thể dung tha.

Còn trong bộ Đông Cung, Lý Thừa Ngân lại giả danh thành thương nhân buôn chè Cố Tiểu Ngũ, dung “mỹ nam kế” quyến rũ công chúa Tây Lương Tiểu Phong để từng bước tiêu diệt Đan Si. Mọi chuyện không hề đơn giản khi Đan Si vương lại là ông ngoại của Tiểu Phong, dù có yêu Tiểu Phong đến đâu thì Lý Thừa Ngân vẫn nhẫn tâm ra tay khiến Đan Si diệt vong.

Lý Thừa Ngân và Tiểu Phong (Trần Tinh Húc và Bành Tiểu Nhiễm đóng)

Không chỉ tiêu diệt Đan Si và hại chết Đan Si vương, Lý Thừa Ngân còn gián tiếp bức bách khiến cho mẫu thân của Tiểu Phong qua đời. Tình yêu và thù hận, Tiểu Phong đau đớn đến mức phải nhảy xuống sông Quên để quên hết tất cả mọi thứ. Nhưng đến cuối cùng Tiểu Phong vẫn nhớ lại, tình yêu không thể lấn át thù hận, nàng quyết định tự sát để giải thoát bản thân.

Lý Thừa Ngân cần cả giang sơn và mỹ nhân nhưng Dung Chỉ thì không

Lý Thừa Ngân diệt tộc Đan Si, rõ ràng là đâm một nhát đao vào trái tim Tiểu Phong nhưng chàng vẫn nhẫn tâm ra tay. Vì chuyện này khiến Tiểu Phong thù hận Lý Thừa Ngân, nàng không thể chịu đựng nổi người mình yêu có thể làm ra những chuyện như thế. Rồi người ta lại thấy Lý Thừa Ngân khóc lóc xin lỗi Tiểu Phong chỉ vì muốn giữ nàng ở bên mình mang đến một cảm giác “rất giả tạo”.

Lý Thừa Ngân hoàn thành giấc mơ có cả thiên hạ nhưng chàng không dừng lại ở đó, chàng muốn có cả mỹ nhân. Nhưng trong cuộc đời không thể chọn được cả hai, Lý Thừa Ngân không thể có được giang sơn và mỹ nhân, chàng cuối cùng chỉ có giang sơn mà mất đi mỹ nhân.

Dung Chỉ lại khiến cho người yêu mến thở phào nhẹ nhõm khi chưa đến mức “tra nam” như Lý Thừa Ngân. Dù Lưu Sở Ngọc biết bản thân mình bị lợi dụng nhưng Dung Chỉ vẫn “như có như không”, chàng lúc nào cũng trong trạng thái thâm trầm ưu nhã, mang đến một cảm giác giống như một người không màng đến việc người khác nghĩ gì về mình.

Lý Thừa Ngân mở miệng ra là nói yêu Tiểu Phong nhưng đằng sau lại làm bao nhiêu chuyện độc ác, gián tiếp đẩy nàng ra xa mình hơn. Còn Dung Chỉ dù yêu Sở Ngọc nhưng chàng không thừa nhận, chàng hiểu rõ giang sơn và mỹ nhân chỉ có thể chọn một và chàng đã chọn giang sơn.

Quan trọng là đúng lúc đúng thời điểm

Lý Thừa Ngân yêu và bảo vệ Tiểu Phong hết mực là không sai, chàng chỉ sai vì quá tham lam và độc ác. Lý Thừa Ngân lợi dụng Tiểu Phong từ đầu đến cuối, từ khi nàng quen chàng cho đến khi biết chàng là người đã hại mình nước mất nhà tan. Phải đến khi Tiểu Phong chết rồi thì Lý Thừa Ngân mới hối hận nhưng mọi chuyện không còn kịp nữa, chàng sống trong nỗi đau và dằn vặt trong suốt quãng đời còn lại trên ngai vàng lạnh giá.

Dung Chỉ đem đến cho Phượng Tù Hoàng cái kết HE (Happy Ending) bởi chàng đã biết dừng “đúng lúc và đúng thời điểm”. Đến cuối cùng, Dung Chỉ từ bỏ giang sơn vì mỹ nhân, từ bỏ tất cả đỉnh cao quyền lực để cùng Lưu Sở Ngọc sống cuộc sống bình yên vui vẻ. Dung Chỉ tham vọng không kém Lý Thừa Ngân nhưng chàng biết điều gì quan trọng với mình hơn, điều gì mới khiến mình hạnh phúc hơn nam chính của Đông cung.

Kết:

Có nhiều người nuối tiếc về chuyện tình giữa Tiểu Phong và Lý Thừa Ngân hơn bởi họ không có một cái kết đẹp như Dung Chỉ và Sở Ngọc. Và bản thân Lý Thừa Ngân cũng bị “ném đá” nhiều hơn Dung Chỉ vì chàng là một “tra nam” đích thực. Nhưng dù là Lý Thừa Ngân hay Dung Chỉ, ai bị chỉ trích nhiều hơn ai thì cả hai nam chính này đã đem chúng ta đến với một câu chuyện hay, vừa day dứt lại vừa cảm động.

Chia sẻ

Bài viết

LiLy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất