Phim Ảnh

Có nằm mơ bạn cũng không ngờ kinh phí làm mỗi tập phim truyền hình Mỹ lại đắt đến như vậy

Nguyễn Duy
Chia sẻ

Hàng triệu USD là kinh phí được các nhà sản xuất bỏ ra cho mỗi tập phim truyền hình.

Nguyên lý thực tế: “Bạn phải bỏ ra nhiều tiền để có thể thu lại tiền” có vẻ như được các hãng phim lớn của Mỹ áp dụng triệt để. Không chỉ với những bom tấn điện ảnh Hollywood được đầu tư hàng trăm triệu USD, ngay đến các phim truyền hình Mỹ (TV Series) cũng được thực hiện với số tiền không ngờ đến.

7. Sense8 (Netflix)

Kinh phí: 9 triệu USD/tập

Trước đây Lana và Lilly Wachowski được biết đến với việc bỏ ra 120 triệu USD cho dự án phim Speed Racer, tuy nhiên, Sense8 đã phá vỡ kỷ lục của hãng Netflix với kinh phí 9 triệu USD/ tập phim. Phim xây dựng trên 9 không gian/thế giới khác nhau và chắc chắn rằng, khi xem phim, bạn sẽ thấy số tiền đầu tư hoàn toàn không uổng phí tí nào.

Trailer phần 2 của Sense8.

6. Rome (HBO/BBC)

Kinh phí: 10 triệu USD/tập

Nếu có ai đó giới thiệu với bạn rằng, đây là bộ phim truyền hình “dựa trên câu chuyện của Julius Caesar cho cuộc nội chiến thành Rome”, thì bạn chỉ cần bổ sung thêm “kinh phí 10 triệu USD cho mỗi tập” là đã đủ khiến nhiều người ngạc nhiên đến choáng.

Trailer phim truyền hình Rome.

5. Game of Thrones

Kinh phí: 10 triệu USD/tập

Sở hữu lượng fan hàng đầu trên thới, TV Series lấy đề tài sử thi này đã tiêu tốn 10 triệu USD cho mỗi tập. Với khung cảnh được dàn dựng và chăm chút bởi kỹ xảo CGI, Game of Thrones vẫn là phim truyền hình “đáng đồng tiền bát gạo”. Song song đó, phim cũng sở hữu số lượng nhân vật rất lớn, dẫu rằng qua mỗi tập vẫn có những nhân vật tử nạn, thế nhưng phần chi phí cho dàn diễn viên cũng chiếm một phần đáng kể.

Trailer mùa 7 của Game of Thrones.

4. Friends (NBC)

Kinh phí: 10 triệu USD/tập

Ít ai ngờ đến phim truyền hình Friends lại có thể tốn kém chi phí ngang ngửa Game of Thrones hay Rome như thế. Ấy vậy mà số tiền đầu tư cho phim vẫn thuộc dạng khổng lồ hòng mang lại chất lượng cho bộ phim này. Cũng nhờ thế, cho đến nay, Friends vẫn là phim truyền hình ăn khách bậc nhất của Mỹ và trên thế giới.

Trailer phim FRIENDS.

3. ER (NBC)

Kinh phí: 13 triệu USD/tập

ER là một trong những TV Series dài hơi nhất của Mỹ. Thoạt đầu, phim chỉ tốn kinh phí 2 triệu USD/tập ở phần đầu tiên, thế nhưng thành công của phim khiến ekip sản xuất quyết định đầu tư nhiều hơn nữa, khiến cho số tiền tiêu tốn tăng dần lên đến 8 triệu USD và chạm mốc 13 triệu USD/tập vào những phần cuối.

Trailer phim ER.

2. The Get Down (Netflix)

Kinh phí: 120 triệu USD/mùa.

Tưởng chừng Sense8 đã được hãng Netflix đầu tư rất nhiều, thế nhưng phim truyền hình The Get Down với câu chuyện những năm 70 của thế kỷ trước còn “hao túi” hơn nhiều. Với 120 triệu USD/mùa, The Get Down tập trung cho phần nhạc phim với hàng loạt những album được phát hành riêng lẻ.

Trailer phim The Get Down.

1. The Crown (Netflix)

Kinh phí: 130 triệu USD/mùa.

Chẳng có gì ngạc nhiên khi Netflix lại “chịu chơi” với bộ phim này. Bộ phim lịch sử The Crown kế thừa người tiền nhiệm The Queen (2006) - bộ phim sở hữu mức kinh phí chỉ 15 triệu USD. Các phục trang trong The Crown được chăm chút kỹ lưỡng, đặt hàng thiết kế riêng, gây ấn tượng mạnh với khán giả. Mùa 2 của phim sẽ chính thức khởi chiếu vào cuối năm nay.

Trailer phim The Crown.

Ngoài ra, chi phí sản xuất mỗi tập phim truyền hình Hàn Quốc cũng xấp xỉ 300 - 400,000 USD (~ 7 tỷ đồng). Chính vì lẽ đó, chúng ta cũng không quá ngạc nhiên khi nhìn thấy chất lượng chỉn chu của phim truyền hình Hàn. Còn tại Việt Nam, cho đến hiện nay, mỗi tập phim truyền hình chỉ có kinh phí từ 100 - 150 triệu đồng/tập. Mối tình đầu của tôi (She Was Pretty bản Việt hóa) đang giữ kỷ lục với kinh phí 400 triệu đồng/tập do thực hiện theo quy chuẩn của Hàn Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Duy

Thiết kế

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất