Phim Ảnh

Giải 'Cánh diều 2020' tổ chức kín: 'Về nhà đi con' thắng lớn - một mùa 'vàng' của phim truyền hình VFC

Diên Vỹ
Chia sẻ

Đây có thể nói là một năm "đại thắng" của VFC trên các phương diện giải thưởng.

Chiều nay (12/5) Giải thưởng Cánh diều 2020 của Hội điện Ảnh Việt Nam vừa được diễn ra tại trụ sở với quy mô “kín” do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Giải thưởng Cánh diều năm nay ghi nhận nhiều sự bứt phá ngoạn mục của các bộ phim truyền hình. Hội Điện Ảnh dành 1 bằng khen đặc biệt cho bộ phim Những ngày không quên. Mặc dù không tham tranh giải Cánh diều 2020, nhưng bộ phim được sản xuất trong giai đoạn đặc biệt và tạo được những hiệu ứng xã hội, tuyên truyền tích cực.

Giải Cánh diều 2020 tổ chức kín: 'Về nhà đi con' thắng lớn - một mùa 'vàng' của phim truyền hình VFC

Ở hạng mục phim truyền hình, giải thưởng quan trọng nhất, Cánh diều vàng cho bộ phim xuất sắc đã thuộc về bộ phim Về nhà đi con. Đây là kết quả rất xứng đáng và được dự đoán trước bởi Về nhà đi con đã tạo được hiệu ứng rất tốt khi phát sóng và trước đó cũng đã giành nhiều giải thưởng. Đạo diễn của bộ phim, NSƯT Nguyễn Danh Dũng cũng vinh dự giành được giải thưởng cá nhân Đạo diễn xuất sắc.

Có vẻ, Về nhà đi con là bộ phim “Quốc dân” đại thắng nhiều hạng mục nhất khi diễn viên trẻ Bảo Hân trong vai Ánh Dương đã xuất sắc nhận 1 giải thưởng cá nhân khác là giải Diễn viên triển vọng.

Một bộ phim khác của VFC cũng thắng lớn tại Cánh diều 2020 là Hoa hồng trên ngực trái. Đứa con tinh thần của đạo diễn NSƯT Vũ Trường Khoa có được giải Bạc cho hạng mục Phim truyền hình xuất sắc. Diễn viên Hồng Diễm với vai Khuê trong phim đã hoàn toàn xứng đáng với Cánh diều vàng cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc. Đây có lẽ cũng là giải thưởng mà đông đảo khán giả đã mong muốn từ rất lâu dành cho Hồng Diễm bởi rất nhiều vai diễn ghi dấu ấn của cô trong nhiều năm qua.

Danh hiệu Nam chính xuất sắc thuộc về Ngọc Quỳnh với vai diễn Thái có lẽ là một bất ngờ nho nhỏ khi anh đã vượt qua các tên tuổi khác như NSND Trung Anh, Hồng Đăng, Việt Anh…Tuy nhiên cũng phải ghi nhận, Ngọc Quỳnh đã thể hiện rất ấn tượng vai diễn trong phim Hoa hồng trên ngực trái.

Một diễn viên khác cũng thành công nhờ vai diễn phản diện là Doãn Quốc Đam. Với vai gã Fedora trong Mê cung, Đam đã giành được danh hiệu Nam diễn viên phụ xuất sắc. Tạo được chỗ đứng trong lòng khán giả qua nhiều vai diễn lớn nhỏ, tuy nhiên đây mới là lần đầu tiên Doãn Quốc Đam có được 1 giải thưởng cá nhân về diễn xuất.

Danh hiệu Nữ diễn viên phụ xuất sắc được trao cho một gương mặt phía Nam là diễn viên Cao Thái Hà trong bộ phim Bán chồng. Hai nhà quay phim trong bộ phim hình sự Mê cung là Dương Tuấn Anh và Nguyễn Mạnh Hùng nhận được giải Quay phim xuất sắc. Biên kịch xuất sắc được trao tác giả kịch bản phim Lời nguyền Domino.

Như vậy, có thể nói Cánh diều 2020 tiếp tục là một thành công nữa của phim truyền hình VFC ghi gần như ẵm trọn tất cả các giải thưởng. Điều này là kết quả tất yếu khi nhiều năm trở lại đây, ngay cả khi thị trường phim truyền hình có lúc trầm lắng, VFC vẫn không ngừng đầu tư đẩy mạnh chất lượng phim, chuyển đổi công nghệ sản xuất, bắt kịp xu hướng sáng tác, đào tạo đội ngũ làm nghề, nghiên cứu thị hiếu khán giả…để cho ra mắt những bộ phim truyền hình Việt hấp dẫn trên sóng VTV, góp phần nâng cao chất lượng chung của phim truyền hình Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Diên Vỹ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất