Phim Ảnh

Douban 'Bên tóc mai không phải hải đường hồng' bị so sánh với Bá Vương biệt Cơ, bị chơi xấu nhưng vẫn giành điểm cao

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

"Bên tóc mai không phải hải đường hồng: được nhận xét là một dự án triển vọng nhất của Vu Chính trong năm 2020 với sự tham gia của các diễn viên Huỳnh Hiểu Minh, Doãn Chính, Xa Thi Mạn... Gần đây, bộ phim được mang ra so sánh với "tiền bối Bá Vương biệt Cơ".

Ca khúc nhạc phim “Bên tóc mai không phải hải đường hồng”.

Bên tóc mai không phải hải đường hồng (鬓边不是海棠红) được chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ cùng tên của tác giả Thủy Như Thiên Nhi. Phim lấy bối cảnh những năm 1930 khi cuộc chiến Trung-Nhật đang vô cùng căng thẳng, với nội dung là những câu chuyện xảy ra tại Bắc Kinh xoay quanh mối quan hệ tình cảm giữa thương nhân yêu nước Trình Phượng Đài và đào hát tài hoa Thương Tế Nhị.

Hai người họ, một người có giọng hát thiên phú, luôn mong ước đem âm nhạc đến khắp mọi nẻo đường thành phố Bắc Kinh, một người là thương nhân với đam mê nghệ thuật cực kỳ cao và luôn mong muốn đầu tư nghệ thuật, dường như có chung chí hướng. Hai người với hai tính cách khác nhau, nhưng họ tình cờ gặp gỡ và nguyện bên nhau cùng thực hiện ước mơ của mình.

Tuy là đề tài đam mỹ, nhưng phim lại không hề chú trọng vào điểm này, nội dung phim đề cao tinh thần mạnh mẽ của người dân Trung Quốc trong những năm kháng chiến. Đồng thời, phim cũng ca ngợi truyền thống văn hóa Trung Quốc thông qua kinh kịch.

Bên tóc mai không phải hải đường hồng là một trong những dự án hiếm hoi không gây tranh cãi của Vu Chính. Phim được thực hiện với sự tham gia của đàn diễn viên hội tụ cả tên tuổi và thực lực như: Huỳnh Hiểu Minh, Doãn Chính, Xa Thi Mạn, Mễ Nhiệt… Những tập đầu tiên của bộ phim đã chính thức ra mắt khán giả vào ngày 20/03 vừa qua.

Trailer bộ phim “Bên tóc mai không phải hải đường hồng”.

Sau khi lên sóng, phim ngay lập tức nhận được những phản hồi vô cùng tích cực từ phía khán giả, tuy nhiên phim cũng nhận về rất nhiều đánh giá tiêu cực của khán giả trên trang Douban với tỉ lệ 31%. Rất nhiều người ủng hộ bộ phim cho rằng, những đánh giá kém về bộ phim này trên Douban phần lớn đến từ những khán giả chưa hề xem phim và có thành kiến với Vu Chính, Huỳnh Hiểu Minh. Mặc dù chịu nhiều đánh-giá-một-sao “oan”, nhưng Bên tóc mai không phải hải đường hồng vẫn nhận được 7,1 điểm. Số điểm này được dự đoán sẽ cao hơn nữa nếu không có những khán giả cố tình đánh giá một sao.

[ + 5 sao] Phim rất hay, Tiểu Minh vừa đẹp trai vừa biết nhõng nhẽo, rất thú vị. Nhân vật Trình Phượng Đài rất đặc biệt, cách xây dựng nhân vật hay, Tiểu Minh diễn cũng rất tốt. Cảnh diễn trên Điện Trường Sinh, lời thoại rất cảm động.

[ + 5 sao] Đừng chửi nữa, phim này chẳng liên quan gì đến Bá Vương biệt Cơ cả.

[ + 5 sao] Doãn Chính! Doãn Chính! Diễn xuất của Doãn Chính tôi có thể khen cả đời, những người đánh giá một sao làm ơn xem phim xong rồi đánh giá được chứ?

[ + 5 sao] Douban toàn những người kiểu gì thế nhỉ? Phim này có bao giờ đem Bá Vương biệt Cơ ra tuyên truyền đâu, sao lại đem Bá Vương biệt Cơ ra so sánh thế? Đây là tiểu thuyết đam mỹ, nhân vật, thời đại tính cách đều khác Bá Vương biệt Cơ. Làm ơn công bằng chút đi.

[ + 5 sao] Nhiều người bình luận ác ý quá, cứ như phim ảnh hưởng đến cơm áo gạo tiền nhà họ vậy. Ít ra cũng nên xem phim xong hẵng bình luận chứ.

[ + 4 sao] Mình đoán điểm đánh giá sẽ tăng, phim này thực sự rất hay. Trang phục, đạo cụ, khúc kịch trong phim đều đạt yêu cầu.

[ +4 sao] Những người đánh giá một sao kia chắc chắn trên mặt viết dòng chữ: “Tôi ghét Vu Chính” hoặc “Tôi không thích Huỳnh Hiểu Minh”.

[ + 4 sao] Ở Douban, Vu Chính là nguyên tội, Huỳnh Hiểu Minh cũng là nguyên tội, những người đánh giá một sao là những người đi giải cứu thế giới hay sao vậy?

[ + 4 sao] Những người đánh giá một sao có bao nhiêu người không thích Huỳnh Hiểu Minh? E rằng phim chưa xem tí nào đã cho một sao, hai sao rồi.

[ + 1 sao] Buồn nôn!

[ + 1 sao] Diễn xuất Huỳnh Hiểu Minh vẫn nhàm chán như cũ, Xa Thi Mạn là diễn viên Hong Kong, không xứng đóng phim Đại Lục, cộng thêm một Vu Chính sao chép copy nhặt, đây đúng là một “cực phẩm”.

[ + 1 sao] Phim thần tượng cho người trung niên đây à, 1 sao cho Doãn Chính.

[ + 1 sao] Xem poster cứ tưởng là Bá Vương Biệt Cơ, vào xem mà thấy tức cả con mắt.

[ + 1 sao] Hủy nguyên tác.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất