Phim Ảnh

Anh chồng đang hot nhất sóng truyền hình: 'Quan hệ mẹ chồng - nàng dâu giống như là… tình địch'

Vân Ngọc
Chia sẻ

Cùng nghe lời chia sẻ của nam diễn viên Anh Dũng để hiểu hơn về vai diễn Thanh của anh trong bộ phim hot Sống chung với mẹ chồng.

Không nằm ngoài sự suy đoán của phần đông khán giả, bộ phim Sống chung với mẹ chồng đã gây sốt ngay từ ngày những tập phim đầu tiên. Khai thác câu chuyện mẹ chồng - nàng dâu từ muôn đời nhưng với cách nhìn mới mẻ, bộ phim như “nói hộ tiếng lòng” của nhiều nàng dâu thời hiện đại bằng những tình huống quen thuộc, đơn giản mà chân thực, mang đậm hơi thở cuộc sống.

Bên cạnh sự chú ý dành cho cặp mẹ chồng - nàng dâu, nhiều khán giả bắt đầu dành nhiều ý kiến trái chiều cho “người đứng giữa” - Thanh, anh chồng yêu chiều vợ nhưng cũng khá nghe lời mẹ. Đảm nhận vai diễn này là Anh Dũng, chàng diễn viên điển trai đến từ Thái Nguyên và chưa lập gia đình. Cùng nghe lời chia sẻ của anh để hiểu hơn về vai diễn và mối liên hệ giữa anh Thanh trong phim và Anh Dũng ở ngoài đời nhé!

Vấn đề lớn nhất trong mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu chính là… người đàn ông

Chào anh Anh Dũng. Bộ phim Sống chung với mẹ chồng sau khi chiếu được 1 tuần qua đã gây bão khắp mạng xã hội. Là nam chính của phim, cảm giác của anh lúc này thế nào?

- Tôi rất vui vì bộ phim mới lên sóng những tập đầu tiên nhưng đã nhận được sự đón nhận khá nồng nhiệt của khán giả. Chuyện mẹ chồng - nàng dâu không phải vấn đề mới nhưng bản thân tôi thấy góc nhìn, cách tạo tình huống trong phim khá mới mẻ, chân thực.

- Khi nhận kịch bản, tôi và các thành viên trong ê-kíp có ngồi bàn bạc khá nhiều để xây dựng nên những câu chuyện đời thường mà thú vị. Mọi người cũng hy vọng bộ phim sẽ tạo ra dấu ấn mới trên màn ảnh, nhưng việc “gây sốt” mạnh mẽ từ khi còn chưa lên sóng là điều vượt qua sự suy đoán, kỳ vọng của mọi người trong đoàn. Các anh em trong đoàn rất vui và bất ngờ về điều này.

- Qua những trích đoạn từ khi phim còn chưa lên sóng, nhiều khán giả tỏ ra khá bất mãn với nhân vật anh chồng Thanh, cho rằng những rắc rối quanh chuyện mẹ chồng - nàng dâu cũng bắt nguồn phần lớn từ sự nhu nhược của nhân vật này. Còn anh, anh đánh giá thế nào về vai diễn của mình?

- Đúng là vai diễn của tôi trong bộ phim này là một người đàn ông nhu nhược và thiếu chính kiến. Nhưng phim mới chỉ đi được 3 tập, và còn rất nhiều điều bất ngờ đang chờ đón khán giả ở chặng đường tiếp theo. Tôi chỉ có thể bật mí là Thanh không phải nhân vật đơn giản, một chiều. Sẽ còn rất nhiều tình huống, câu chuyện nữa xảy ra, giúp khán giả có những khám phá được những sự thật không ngờ về anh chàng này.

- Với tư cách là một diễn viên chuyên nghiệp, tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho những phản ứng của khán giả, từ tích cực tới tiêu cực. Sau khi đọc kịch bản xong, tôi cũng nghĩ ngay đến sự chê bai, bất mãn, không hài lòng của mọi người dành cho nhân vật của mình. Đến giờ phút này, tôi tạm hài lòng với những gì mình làm được trong Sống chung với mẹ chồng.

- Theo anh, mấu chốt vấn đề giữa hai người phụ nữ mẹ chồng - nàng dâu trong phim là gì?

- Vấn đề mấu chốt nhất trong mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu chính là Thanh - người đàn ông đang kẹt giữa 2 người phụ nữ thuộc hai thế hệ trong gia đình. Để dễ hiểu, có thể coi mẹ chồng và nàng dâu trong phim là “tình địch” - hai người đứng ở hai đầu của “chiến tuyến” trong công cuộc tranh giành tình cảm của người con trai. Mẹ thì quá yêu thương con trai, luôn quan tâm một cách quá mức, lo sợ bị san sẻ tình cảm… khiến bà khó tính, hay soi mói con dâu. Còn cô con dâu vì lạ lẫm với cuộc sống mới, lại thấy chồng quá nghe lời mẹ nên nhiều khi cũng thấy không vui, hờn giận chồng. Sức ép từ hai phía khiến mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu thêm căng thẳng, và người chồng trở thành nhân vật ở giữa “chịu trận” từ cả hai bên.

- Nhân đây tôi cũng xin chia sẻ một chút với những người đàn ông đang làm chồng, làm con trong gia đình. Các bạn hãy thật khéo léo, tinh tế trong cách ứng xử với cả mẹ lẫn vợ, đừng áp đặt khiến bên nào cảm thấy mình bị tổn thương, thiếu tôn trọng. Bên cạnh đó, hãy có chính kiến riêng, là chỗ dựa vững chắc cho cả gia đình về kinh tế, tinh thần, tình cảm. Khi đó bạn sẽ có tiếng nói riêng, và việc dung hòa các mối quan hệ trong gia đình cũng trở nên dễ dàng hơn.

- Anh có nhận xét gì về hai bạn diễn của mình trong phim: NSND Lan Phương và Bảo Thanh?

- NSND Lan Hương là người dạy tôi khá nhiều trong quá trình quay phim, từ diễn xuất, cách thoại cho đến việc đi lại, bộ lộ cảm xúc… Các hướng dẫn của cô vừa tự nhiên, vừa sâu sắc, giàu kinh nghiệm, khiến tôi thấy mình tiếp thu thêm được rất nhiều kiến thức mới mẻ, hữu ích. Là một diễn viên trẻ, được làm việc cùng cô là một cơ hội lớn cho tôi tự học hỏi, rèn luyện thêm về nghiệp diễn.

Bảo Thanh cũng là một diễn viên dù trẻ nhưng rất giàu kinh nghiệm vì đã trải qua nhiều vai chính cũng như đạt giải thưởng Cánh Diều Vàng. Cô ấy giúp tôi khá nhiều trong quá trình quay, giúp việc tung hứng giữa hai người thêm nhuần nhuyễn, ăn ý.

Sau này lấy vợ, tôi sẽ không gặp tình huống khó xử như nhân vật của mình trong phim

- Được biết Anh Dũng chưa lập gia đình. Vậy làm sao anh hóa thân được vào nhân vật người chồng trẻ “ngọt” đến vậy? Anh có lấy một người quen hay nhân vật nào làm hình mẫu để diễn theo không?

- Khi nhận vai diễn, đọc xong kịch bản, tôi đã mất khá nhiều thời gian đến thăm các gia đình quen biết, nói chuyện với những người đã lập gia đình, có khi chỉ là những câu chuyện vu vơ không đầu không cuối nhưng cũng giúp tôi hiểu thêm tâm lý của họ, cách nhìn nhận và giải quyết vấn đề. Không có một hình mẫu nào cụ thể cả vì ở mỗi người tôi lại “nhặt” ra được những chi tiết đắt giá có thể dùng được trong vai diễn của mình. Ví dụ người nhu nhược họ suy nghĩ khác, người nóng tính vũ phu lại suy nghĩ khác, cách họ nói năng, tư duy cũng không giống nhau. Trong ê-kíp, tôi nói chuyện nhiều nhất với đạo diễn Vũ Trường Khoa, chia sẻ về cuộc sống để đảm nhận vai diễn tốt hơn.

Anh Dũng mất khá nhiều thời gian tìm hiểu về cuộc sống của những người đàn ông có gia đình để vào vai cho “ngọt”.

- Bộ phim này có làm viễn cảnh lập gia đình của anh (nhất là khi sống chung với bố mẹ) trở nên đen tối hơn không?

- Đôi khi tôi cũng tò mò tự hỏi không biết sau này mình lấy vợ thì sẽ ra sao, có gặp những tình huống éo le như trong phim không, nhưng rồi những suy nghĩ đó cũng nhanh chóng trôi qua, và có lẽ tôi sẽ không chịu chung số phận với anh chàng Thanh (cười). Thứ nhất là do mẹ tôi là người rất hiền, tâm lý, yêu thương và tôn trọng tối đa quyết định của con cái. Tôi và nhân vật trong phim cũng có tính cách hoàn toàn trái ngược, nên việc để xảy ra những xích mích lớn như vậy không khả thi lắm.

- Thứ hai là những tình tiết trong phim cũng được biên kịch và đạo diễn làm quá lên đôi chút để tạo kịch tính, khiến khán giả hứng thú hơn trong khi theo dõi. Các bạn nào chưa hoặc sắp lập gia đình hãy nghĩ tích cực, vui tươi lên, lập gia đình không hẳn u tối như trong phim đâu. Không phải mẹ chồng nào cũng quá quắt, con dâu nào cũng ghê gớm. Tôi thậm chí còn biết nhiều nàng dâu chỉ thích ở cùng bố mẹ chồng để chăm lo phụng dưỡng, vì họ được bố mẹ chồng yêu thương không khác gì con gái. Hãy tự tin lên, đừng vì một bộ phim mà lại nhụt chí lấy chồng (cười).

- Bạn gái của anh sau khi xem phim có đưa ra bình luận gì không? Có thể là… bất an khi thấy anh trong vai diễn đó?

- Thú thực bạn gái tôi không phải là người hay theo dõi phim truyền hình, hơn nữa thời gian làm việc cũng khá bận rộn nên từ khi phim lên sóng tôi và cô ấy chưa ngồi xem cùng nhau được tập nào. Có lẽ cô ấy cũng quen với việc tôi là diễn viên, phải kinh qua nhiều dạng nhân vật khác nhau nên cũng không có ý kiến gì. Hoặc có thể là đã xem qua nhưng chưa tìm được điểm gì để phàn nàn.

- Vậy còn bố mẹ của anh thì sao? Họ đứng về phía ai trong bộ phim này?

- Bố mẹ tôi hiện sống ở Thái Nguyên, còn tôi vẫn bận rộn với lịch quay phim mới nên chưa về nhà xem phim cùng mọi người, nói chuyện kỹ hơn về vai diễn được. Trong các cuộc điện thoại, bố mẹ chỉ nhận xét về các vai diễn, nhân vật trong phim chứ chưa thấy liên hệ gì về tôi ngoài đời. Có chăng chỉ mẹ tôi là hay trêu những câu liên quan đến tình huống trong phim như thức ăn thừa nhớ cho vào hộp cất đi, ăn cơm xong nhớ rửa bát… Thời gian tới khi phim đã phát sóng thêm nhiều hơn và có thời gian rảnh, tôi sẽ về nhà để nghe thêm nhận xét của bố mẹ về vai diễn lần này của mình.

Cảm ơn Anh Dũng vì những chia sẻ thú vị trên!

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin mới nhất