Phim Ảnh

Ấn tượng trong 4 tập đầu 'My Strange Hero': Yoo Seung Ho diễn bằng ánh mắt quá tốt, Kwak Dong Yeon xuất hiện như một nhân vật với nhiều lớp vỏ bọc

Theo Soompi
Chia sẻ

Chuyện tình thời trung học sẽ có cơ hội thứ hai trong "My Strange Hero" - nếu nó có thể vượt qua một quá khứ đau thương và hiện tại đầy rắc rối.

Bộ phim My Strange Hero trong khung giờ thứ hai - thứ ba của SBS đã cho chúng ta “một chút” của mọi thứ trong buổi ra mắt tuần vừa rồi: hài kịch nhẹ nhàng, hồi hộp, trả thù và những nhân vật hấp dẫn mà chúng ta đã có thể chờ đợi để tìm hiểu thêm. Với một câu chuyện hấp dẫn và một dàn diễn viên vô cùng tài năng, My Strange Hero có tất cả các tác phẩm của nỗi ám ảnh của phim Hàn của chúng ta trong mùa đông này.

Cảnh báo: Có spoilers cho tập 1-4

Son Soo Jeong (Jo Bo Ah) và Kang Bok Soo (Yoo Seung Ho) đều là những thanh niên đang gặp khó khăn. Soo Jeong là một giáo viên bán thời gian mong muốn có được việc làm toàn thời gian, và Bok Soo làm nhiều công việc lặt vặt để kiếm sống. Khi Soo Jeong vô tình ngã xuống cầu trong khi cố gắng ngăn một trong những học sinh của mình tự tử, Bok Soo đã cứu cô khỏi dòng sông bên dưới. Hai người lần đầu tiên tái hợp kể từ khi còn học trung học, và chúng ta biết rằng Soo Jeong chịu trách nhiệm một phần cho việc Bok Soo bị đuổi học từ trường trung học những năm trước.

Trong bốn tập đầu tiên, bộ phim đan xen cốt truyện hiện tại với những cảnh từ Bok Soo và Soo Jeong, chia sẻ quá khứ rất hiệu quả, cho phép chúng ta thấy các nhân vật hiện diện khi chúng ta tìm hiểu thêm về lịch sử của họ. Ở trường, Soo Jeong, lớp trưởng có thành tích cao, được giao nhiệm vụ giúp Bok Soo nâng cao điểm số và hai người bắt đầu yêu nhau.

Sự lãng mạn của cặp đôi này rất mới mẻ so với hầu hết các cặp đôi phim Hàn, rõ ràng rằng điều thu hút Bok Soo với Soo Jeong là động lực để cô ấy đạt được. Bok Soo không cần phải bảo vệ hay giúp đỡ Soo Jeong; anh hạnh phúc khi chỉ ngồi và học toán và ngữ pháp từ cô. Điều này làm cho phản ứng hóa học giữa hai người trở nên ngọt ngào hơn - cho đến khi Soo Jeong khiến Bok Soo bị trục xuất khỏi trường khi cô tuyên bố đã nhìn thấy anh ấy thực hiện một hành động bạo lực. Chúng ta đã biết điều này có thể đúng, bởi vì Bok Soo có thể không phải là người thông minh nhất, nhưng điều đó rõ ràng từ việc anh ấy có một trái tim vàng tuyệt đối (và một nụ cười phù hợp - phải yêu Yoo Seung Ho!).

Trong thời đại ngày nay, học sinh của Soo Jeong, một người thất bại, tự tử đã đặt ra một làn sóng chỉ trích đối với trường trung học và áp lực học tập khủng khiếp mà nó hiện đang đặt lên học sinh. Kể từ khi Bok Soo giải cứu Soo Jeong trong vụ việc, nhà trường quyết định rằng cách tốt nhất để đánh lạc hướng báo chí xấu này là bằng cách thể hiện sự hào phóng của mình và cho phép Bok Soo trở lại hoàn thành việc học của mình. Logic của kế hoạch này được thừa nhận là hơi không rõ ràng, vì Bok Soo trước đây không liên quan đến các vấn đề, nhưng chúng ta sẽ đi cùng với nó.

Thật thú vị, ý tưởng này được đề xuất bởi Oh Se Ho (Kwak Dong Yeon), học sinh mà Bok Soo bị cáo buộc đã thực hiện hành vi bạo lực khiến anh ấy bị trục xuất. Se Ho là con trai giám đốc trường , vì vậy chúng ta biết có lẽ có một số gia đình trị cổ điển tốt đang diễn ra ở đó.

Bộ phim chưa hoàn toàn tiết lộ những gì đã xảy ra giữa Bok Soo và Se Ho ở trường trung học, mặc dù chúng ta có thể đoán: Se Ho đã cố gắng nhảy khỏi một tòa nhà, Bok Soo đã cố gắng cứu Se Ho, và Se Ho không muốn thừa nhận rằng mình đã có đã cố tự tử, rồi tuyên bố rằng Bok Soo đã đẩy anh ta.

Bí ẩn hơn là câu hỏi về cách Soo Jeong phù hợp với bức tranh này. Cô ấy thực sự nghĩ rằng Bok Soo đã làm điều đó? Hay Soo Jeong có thành tích cao đã bị tống tiền khi buộc tội người yêu thời trung học của mình để bằng cách nào đó bảo vệ bản thân?

Rõ ràng, câu chuyện này có rất nhiều cảm xúc đằng sau nó, và My Strange Hero làm nổi bật các nhân vật cảm xúc khá đẹp với kỹ xảo điện ảnh của nó: cảnh hồi tưởng có các bộ lọc mềm mại, và máy quay phóng to các chi tiết và chuyển động thú vị.

Biểu cảm khuôn mặt đặc biệt được nhấn mạnh: Yoo Seung Ho có thể truyền tải cảm xúc phi thường chỉ bằng ánh mắt của anh ấy, và My Strange Hero tận dụng vai chính của mình với nhiều cảnh quay lắt léo trên khuôn mặt.

Nhưng khi nó không tập trung vào Yoo Seung Ho trông có vẻ đăm chiêu hay tuyệt vọng, thì My Strange Hero ở một mức cao so với thể loại hài. Điều này phần lớn từ công việc của Bok Soo, với tư cách là một người làm bất cứ điều gì được thuê, điều này khiến anh ấy rơi vào một số tình huống kỳ quặc: chia tay với ai đó bạn gái của họ, làm đám cưới, thực hiện một mukbang gợi cảm kỳ lạ.

Thật thú vị khi bộ phim có thể rất buồn cười khi nó cũng cho chúng ta thấy hai lần tự tử, và tôi đã hơi lo lắng về việc liệu My Strange Hero có định giải quyết chủ đề này với sự nghiêm trọng mà nó xứng đáng hay không. Bộ phim là một bộ phim hài cốt lõi, vì vậy tôi không hy vọng nó sẽ đưa ra một tuyên bố sâu sắc về các vấn đề sức khỏe tâm thần, nhưng tôi sẽ không thoải mái nếu nó chỉ sử dụng tự tử như một thiết bị của cốt truyện mà ít nhất thừa nhận nó là một thực tế nghiêm trọng.

Điều đó đang được nói, bộ phim có thể giải quyết tốt điều này với Se Ho, người có rất nhiều lớp cá tính sẽ bị bóc tách khi câu chuyện tiếp diễn. Đây là vai phản diện đầu tiên của Kwak Dong Yeon, và cho đến nay, anh ấy đã thực hiện một công việc tuyệt vời là truyền tải một nhân vật bình tĩnh ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng rõ ràng là vô cùng bất ổn ngay bên dưới bề mặt ấy. Biểu cảm của anh ấy lạnh buốt!

Bộ phim cũng không giành được điểm cộng nào khi biến đồng tính luyến ái thành trò đùa trong năm phút đầu tiên (người đàn ông hôn một chú rể để giúp cô dâu thoát khỏi đám cưới của mình; khán giả phản ứng với sự ghê tởm). Tuy nhiên, My Strange Hero không ngừng tiến bộ theo những cách khác, không chỉ với vai trò giới tính đảo ngược của cặp đôi chính mà còn có thêm sự đa dạng cho dàn diễn viên. Các nhân vật da đen trong phim truyền hình Hàn rất ít, và chúng ta rất mong được làm quen với nhân viên cửa hàng tiện lợi thân thiện Sim Ran (Joel Roberts) tốt hơn!

Nhìn chung, My Strange Hero hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tiếng cười và sự lãng mạn ngọt ngào, với một số môn học sâu hơn mà tất cả chúng ta có thể liên quan đến: nỗi sợ không đủ tốt, áp lực của công việc và trường học, và xử lý các chấn thương trong quá khứ để di chuyển về phía trước. Các nhân vật rất dễ yêu: Bok Soo rất đáng yêu, và anh ấy và Soo Jeong đều hoàn hảo nhưng chân thật và đáng ngưỡng mộ theo những cách khác nhau. Với dàn diễn viên tài năng như vậy, nó sẽ trở thành những phần không kém phần hấp dẫn và thú vị để theo chân những nhân vật này trở lại trường học!

Chia sẻ

Theo

Soompi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất