Phim Ảnh

An cư lạc nghiệp cùng Tôn Lệ trong 'An Gia’

Vô Diện
Chia sẻ

An Gia đánh dấu sự trở lại của Tôn Lệ trên sóng truyền hình. Bộ phim không đơn thuần là câu chuyện kinh doanh bất động sản, mà còn ẩn chứa nhiều bài học thú vị.

Bộ phim An Gia Thiên Hạ được chuyển thể từ tác phẩm truyền ăn khách Your Home is My Business của Nhật Bản với sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên nổi tiếng, thuộc phái thực lực như: Tôn Lệ, La Tấn, Tôn Giai Vũ, Vương Tử Kiện … đã phát sóng vào ngày 21/02/2020 vừa qua.

Phim có bối cảnh công sở hiện đại nơi con người quyết tâm theo đuổi sự thành công trong lĩnh vực đất đai, bất động sản, kinh doanh nhà ở. Câu chuyện bắt đầu khi Phòng Tự Cẩm (Tôn Lệ) được phân về làm quản lý tại phòng giao dịch Tịnh Nghi. Tại đây “ma mới” họ Phòng đã ra oai và khiến hội “ma cũ” phải khiếp vía, sợ hãi, nể phục nữ chính.

Tự Cẩm khiến hội “buôn dưa lê bán dưa chuột” của Tịnh Nghi kinh sợ khi thuê một căn phòng ma ám, từng có người đã bị sát hại. Nàng đưa ra chính sách “thanh lọc”, thay đổi phong cách làm việc như đi chơi của những nhân viên chốn này. Họ là hội các anh chị em đến công ty chỉ biết ca hát, đàn đúm, làm việc không có nguyên tắc, tự do thể hiện cá tính như anh già Tạ Đình Phong (Dương Hạo Vũ) chuyên nói như rap; em gái Chu Thiểm Thiểm (Tôn Giai Vũ) thì chỉ lo trang điểm, làm đẹp, công việc thì lười biếng,… Đám nhân viên ở đây đổ đốn như vậy vì được một ông sếp có tính cách dở dở ương ương thường bao che, dung túc cho là Từ Văn Xương (La Tấn) hay còn gọi là Từ Cô Cô.

Vì vậy Tự Cẩm được tổng công ty cử đến để cứu lấy văn phòng đang trong tình trạng kinh doanh ế ẩm, không có hợp đồng giao dịch. Mục tiêu là sau ba tháng, Tự Cẩm sẽ thay anh giám đốc cũ họ Từ kia còn hiện tại cô cùng với anh ta quản lý, hợp tác làm việc chung tại Tịnh Nghi.

Phong cách làm việc nghiêm khắc, hiệu quả, vô cùng chuyên nghiệp của Tự Cẩm khiến nhân viên nơi đây cảm thấy khó chịu và đố kỵ, bàn tán về cô. Nhưng giám đốc là một nữ nhân bản lĩnh, tham vọng nên cô bỏ ngoài tai những lời đàm tiếu về mình và nhanh chóng thu hút các hợp đồng khiến phòng giao dịch ngày càng ăn nên làm ra. Trong lúc đó, Từ Văn Xương cũng không chịu lùi bước trước Tự Cẩm, cuộc chiến của hai người nổ ra vô cùng khốc liệt. Phong cách sống và làm việc khác biệt của họ đã tạo nên một bầu không khí căng thẳng, gay cấn, hấp dẫn trong từng tình tiết phim.

An Gia Thiên Hạ không thuộc thể loại ngôn tình đô thị lãng mạn, hường phấn mà đi sâu, khai thác về đề tài đậm tính kinh tế về bất động sản; một chủ đề được cho là khá khô khan. Tuy nhiên, kịch bản phim đã biết cách sắp xếp, kết hợp với những tình huống hài hước, thực tế và giàu tính nhân văn để khiến câu chuyện nhẹ nhàng, gần gũi hơn. Khán giả khi theo dõi phim sẽ hiểu được công việc của giới kinh doanh đất đai, nhà ở; về nỗi vất vả khó khăn của họ khi chào đón, tiếp xúc với muôn kiểu khách hàng khác nhau. Cùng với đó phim cũng miêu tả sự băn khoăn, lo lắng của khách hàng khi muốn mua một căn nhà và niềm vui, sự hạnh phúc khi tìm được căn nhà ưng ý, phù hợp với giá tiền. Xem phim khán giả sẽ hiểu rõ để sở hữu một ngôi nhà lý tưởng tại thành phố rất khó khăn và trải qua nhiều cách thức như thế nào.

Qua suy nghĩ và hành động của nhân vật Phòng Tự Cẩm, phim đem đến kinh nghiệm công việc hữu ích cho giới kinh doanh như điều tra sở thích của khách hàng, quan tâm đến giá cả thị trường, ưu nhược điểm, lợi ích lâu dài khi giao dịch, mua bán một căn nhà. Bên cạnh đó là các mối quan hệ với khách hàng, cấp trên, đồng nghiệp cũng được phim khắc họa đầy chân thực, chi tiết rất đời thường.

An Gia Thiên Hạ là tác phẩm hay nhưng kén người xem. Phim không có các yếu tố “câu khách” với dàn “tiểu thịt tươi” soái ca, mỹ nữ thần tượng trẻ trung xinh đẹp hay kịch bản ngôn tình mộng mơ; phim phù hợp với khán giả ở độ tuổi trưởng thành, đặc biệt là hội nhân viên công sở, những người đã và đang đối mặt với biết bao phong ba bão táp của cuộc đời. Điểm sáng của phim chính là sự góp mặt của Tôn Lệ trong vai nữ chính Phòng Tự Cẩm. Với lối diễn xuất tự nhiên, giàu kinh nghiệm Tôn Lệ đã tạo ra một giám đốc Phòng cá tính và mạnh mẽ, đại diện cho phụ nữ thế hệ mới dám nghĩ dám làm. Mặc dù khi phim lên sóng đã có nhiều ý kiến khen chê, tranh cãi về diễn xuất của mình nhưng nhìn chung Tôn Lệ đã thành công truyền tải được sự tự tin, quyết đoán, thông minh, nhanh nhạy của nhân vật Tự Cẩm.

Nữ chính không thuộc kiểu bánh bèo vô dụng mà giống như nữ cường nhân trên đấu trường kinh tế. Tự Cẩm không chùn bước trước khó khăn, càng thách thức cô lại càng quyết chí theo đuổi và tạo nên những thành công vượt ngoài mong đợi khiến những kẻ ghen ghét cô phải nể sợ, ngưỡng mộ. Tự Cẩm cũng rất khôn khéo, biết cách đáp trả lại những ai “cà khịa” mình. Lời thoại, hành động của nữ chính thực sự thu hút và tạo ấn tượng cho khán giả. Tôn Lệ đã làm rất tốt với vai diễn Tự Cẩm.

Đồng hành cùng Tôn Lệ là La Tấn với vai diễn Từ Văn Xương, một nam chính có phần lập dị, quá thiên về mặt tình cảm. Những tập đầu của phim khán giả chỉ thấy chàng giám đốc họ Từ vướng rắc rối trong chuyện tình với cô vợ mặt hoa da phấn Trương Thừa Thừa (Trương Manh), chứ chưa thấy được bản lĩnh và tài nghệ của anh trong công việc. Do đó, diễn xuất của La Tấn cũng chưa có điểm gì là nổi bật, mê hoặc.

Cùng với cặp đôi chính thì dàn nhân vật phụ với các đặc điểm, sắc thái riêng biệt dưới sự hóa thân của dàn diễn viên thực lực cũng góp phần tạo nên sự đa dạng cho bộ phim. Họ đã góp phần tạo nên niềm vui, nỗi buồn khiến câu chuyện thêm phần cảm xúc, sinh động hơn.

Hiện tại An Gia Thiên Hạ đang phát sóng mỗi tối hằng ngày trên đài Đông Phương, Bắc Kinh.

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất