Phim Ảnh

6 bộ phim cung đấu xem mãi không chán, nếu bộ đầu tiên là kinh điển thì bộ cuối cùng là 'tuổi thơ'

Thảo Thảo
Chia sẻ

Cung đấu là một trong những chủ đề không thể thiếu ở các bộ phim truyền hình. Vậy thì trong làng giải trí từ trước đến nay đã có những tác phẩm cung đấu nổi bật nào?

Màn ảnh nhỏ trong mùa hè năm nay đã phát sóng những bộ phim truyền hình chủ đề về cung đấu đầy đặc sắc, hấp dẫn như Thâm cung kế, Diên Hi công lược và gần đây nhất là Hậu cung Như Ý truyện. Làng giải trí càng ngày càng có nhiều bộ phim về cung đấu được khởi quay, vậy thì từ trước đến nay đã có những tác phẩm cung đấu nổi bật nào được mọi người yêu thích? Sau đây hãy cùng điểm lại sáu bộ phim truyền hình có chủ đề cung đấu được mọi người yêu thích nhất trong giới truyền hình nhé.

1. Hậu cung Chân Hoàn truyện

Có thể nói Hậu cung Chân Hoàn truyện được xem là “vua” trong các bộ phim cổ trang cung đình. Tác phẩm này có kết cấu rất chặt chẽ, tính lô-gíc mạnh, bất luận là về phương diện xây dựng bối cảnh, tạo hình phục trang hay kỹ năng diễn xuất của diễn viên,… thì đều được đánh giá rất cao. Kịch bản hay, chế tác giỏi, lại còn có diễn viên chất lượng, chỉ những điểm này cũng đã khiến khán giả phải mê mệt bộ phim này. Trong đó phải kể đến đó là kỹ năng diễn xuất vô cùng xuất sắc của Tôn Lệ, phân cảnh khóc của cô đã làm cảm động không ít cư dân mạng.

Tác phẩm này từ ngày phát sóng đến nay cũng đã được 6, 7 năm, trong khoảng thời gian này, Hậu cung Chân Hoàn truyện đã được khán giả xem đi xem lại rất nhiều lần.

2. Cung tỏa tâm ngọc

Cung tỏa tâm ngọc là bộ phim truyền hình cổ trang thể loại xuyên không do Dương Mịch, Phùng Thiệu Phong, Đồng Lệ Á,… diễn chính. Nội dung bộ phim kể về câu chuyện của thiếu nữ Tình Xuyên xuyên không đến triều đại nhà Thanh, sau khi trải qua “cung tâm kế” chốn cung đình và trải nghiệm tình cảm thời cổ xưa, cô quay về hiện thực càng biết trân trọng cuộc sống mình hơn. Bộ phim này khiến khán giả biết đến Dương Mịch nhiều hơn, vai diễn Tình Xuyên do Dương Mịch đảm nhận trong phim rất được khán giả yêu thích. Tác phẩm này tuy rằng không phải kinh điển, thế những là một tác phẩm mà khán giả không thể nào bỏ qua được.

3. Cung tâm kế

Trong bộ phim truyền hình Diên Hi công lược đang bùng nổ màn ảnh nhỏ ở thời điểm hiện tại, biểu hiện của Xa Thi Mạn khiến không ít cư dân mạng khen ngợi. Từ đây khán giả cũng có dịp gợi nhớ về bộ phim cổ trang Cung tâm kế nổi tiếng một thời do Xa Thi Mạn đóng chính trước đây. Bộ phim Cung tâm kế lấy bối cảnh ở thời đại nhà Đường, các nữ nhân trong hậu cung vì quyền lợi mà hãm hại lẫn nhau. Cung tâm kế có ưu điểm chính là gam màu nhìn rất thuận mắt, và việc phối hợp màu sắc phục trang phù hợp với phụ kiện đi kèm cũng rất có tâm.

4. Đại minh cung từ

Những khán giả xem qua tác phẩm này có lẽ cũng không còn trẻ, vì Đại minh cung từ được phát sóng vào năm 2000, đến nay cũng đã tồn tại được 18 năm. Bộ phim do Trần Hồng, Châu Tấn diễn chính, chủ yếu nói về cuộc đấu tranh mâu thuẫn của tình cảm và quyền lực một đời của hai mẹ con Võ Tắc Thiên - Thái Bình công chúa. Kịch bản đặc sắc, kỹ năng diễn xuất phong phú, phục trang, bối cảnh xuất sắc, Đại minh cung từ quả thật là một tác phẩm cung đình đáng để xem.

5. Thâm cung nội chiến

Bộ phim Thâm cung nội chiến do Lê Tư, Xa Thi Mạn, Đặng Tụy Văn, Trương Khả Di,… đóng chính, lấy bối cảnh vào thời nhà Thanh năm thứ mười lăm Gia Khánh đế, nội dung xoay quanh câu chuyện những cuộc đấu đá tàn ác của các phi tần chỉ vì muốn tranh sủng. Tác phẩm này được xem là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất trong thể loại phim cổ trang cung đấu. Thâm cung nội chiến cũng có sự góp mặt của Xa Thi Mạn, nhờ vào kỹ năng diễn xuất tài giỏi của mình mà sau khi bộ phim này được phát sóng, cô đã đạt được không ít giải thưởng danh giá.

6. Hoàn Châu cách cách

Bộ phim Hoàn Châu cách cách được xem là tuổi thơ của rất nhiều khán giả, đặc biệt là những khán giả 8x, 9x. Vì vậy khi nói về phim truyền hình cung đình, không thể không nhắc đến bộ phim Hoàn Châu cách cách này. So với những bộ phim cung đấu khác, Hoàn Châu cách cách có tiết tấu nhẹ nhàng hơn, thích hợp với bạn bè hoặc gia đình cùng nhau xem.

Mọi người đã xem hết tất cả các bộ phim này chưa?

Chia sẻ

Bài viết

Thảo Thảo

Tin mới nhất