Phim Ảnh

’50 mét xanh thẳm’: Đặt ở trên vai, khóa vào trong tim

Yên Tú
Chia sẻ

Không cần có cao trào đỉnh điểm, bộ phim "50 mét xanh thẳm" vẫn cuốn người xem qua từng tập chỉ bằng những câu chuyện nhỏ nhặt của tình bạn và tình thầy trò.

Chẳng phải các cao thủ bơi lội luôn bức phá trên đường bơi, càng chẳng phải niềm tự hào của trường đại học thể thao như dàn kình ngư của Từng đóa bọt sóng mà ngược lại, 6 chàng trai của 50 mét xanh thẳm chưa thắng nổi cuộc thi nào và được xem là “con ghẻ” của trường đại học. Dù đã thành công giải quyết mâu thuẫn cá nhân dưới sự giúp sức của huấn luyện viên Vưu Hải Triều nhưng tâm lý “sợ thua” vẫn trở thành nỗi ám ảnh cho cả đội. Mới tập trước còn trưng ra bộ mặt quyết tâm hòa thuận thì ở tập sau đã sẵn sàng hạ lời chỉ trích, đùn đẩy trách nhiệm cho nhau chỉ vì một bàn thua. Vưu Hải Triều một lần nữa lại hóa “bụt” mà hàn gắn mối quan hệ cho 6 thanh niên trẻ tuổi bốc đồng và luôn ngập tràn nỗi sợ vô hình.

Hải Triều “cà rởn” cũng có lúc nghiêm túc như thế

Bên cạnh những giây phút căng thẳng, bộ phim sẽ xoa dịu người xem bằng những phân đoạn đầy tình cảm của 6 nam thần dành cho nhau. Hình ảnh Cao Ca âm thầm khâu lại áo cho Triết Hải, Triết Hải sẵn sàng trở thành đôi chân của Dương Dương khi anh chàng hết hơi leo núi. Nhược Thần lại ngại ngùng khi phải thừa nhận sự xuất hiện của người bạn cũ Tiểu Hải đã dần chữa lành tâm trạng “khó ở” của anh. Khoảnh khắc cả hai người cùng nhau trồng chuối tự phạt như ngày bé cũng khiến người xem phải cười trộm trước sự đáng yêu cặp đôi này.

Có lẽ vì không có nữ chính nên các nam chính của phim bận “dành” hết tình cảm cho nhau. Không có một lời giải thích nào cho sự cắt đứt liên lạc trong quá khứ, cũng chẳng có lời làm hòa nào nhưng chỉ với sự quan tâm nhỏ nhặt dành cho nhau đã hàn gắn từng chút đoạn tình cảm bạn bè giữa Triết Hải và Nhược Thần. “Ước mơ của tôi là Nhược Thần trở về đội tuyển quốc gia” hay việc tìm đến những nơi ký ức thuộc về cả hai của Triết Hải đã cho người xem hình ảnh một con người trọng tình cảm và âm trầm đằng sau vỏ bọc vô tư và thích lo chuyện bao đồng của anh.

Triết Hải hồi tưởng lại khoảnh khắc tự phạt thời bé của cả hai

Và cùng Nhược Thần ôn lại kỷ niệm

Triết Hải tìm đến khu điện tử cả hai cùng chơi lúc bé

Chỉ là cậu không biết Nhược Thần cũng tìm đến sau đó

Nụ cười hiếm hoi của Nhược Thần khi biết tin Triết Hải được chỉ định tham gia thi đấu

Thân thể của Nhược Thần cũng được Triết Hải bảo vệ kĩ lưỡng thế này đây

Trận động đất đến bất ngờ với nhà Tường Tử một lần nữa đã khiến tình bạn của 6 người tỏa sáng. Vì muốn chứng tỏ thành ý, 5 anh chàng đã bỏ công lao động cả ngày để kiếm tiền giúp đỡ Tường Tử. Triết Hải và Dương Dương lại tiếp tục làm cặp bài trùng “mặt dày” nhảy múa ca hát giúp câu khách cho cửa tiệm. Cuộc khổ công vận động này cũng giúp mối quan hệ giữa đội phó Lục Gia Dư và cô nàng Dương Mộng Đóa tiến thêm một bước đồng thời xóa bỏ hiềm khích giữa anh và Tiểu Hải.

phần quà lớn và phong bì mà cả 5 người dành bất ngờ cho Tường Tử

Sự trở lại của Tường Tử sau biến cố động đất cũng chính thức đánh dấu chuỗi ngày hành xác ở trại huấn luyện. Hết hít đất dưới…biển, ăn cơm…đứng, tập hợp giữa đêm đến trèo đèo lội suối không chỉ khiến 6 người xanh mặt mà ngay cả huấn luyện viên Hải Triều cũng phải lắc đầu ngán ngẩm. Bên cạnh đó, cuộc hội ngộ tình cờ với đội bơi đối thủ - Báo Biển đã dẫn đến nhiều mâu thuẫn. Và hai bên quyết định “xử” nhau bằng nắm đấm…trên game.

Màn xách áo xách quần tập hợp giữa đêm đầy hài hước của 6 chàng trai

Nhờ “cày” game nhiều năm cùng “sư phụ” Triết Hải, Nhược Thần hiển nhiên nắm chắc phần thắng về mình

50 mét xanh thẳm chỉ đơn thuần kể những câu chuyện nhỏ nhặt xoay quanh đời sống của những vận động viên trẻ tuổi, là sự gắn kết của những con người tưởng chừng chẳng liên quan gì nhau, là hành trình gầy dựng thành tích từ con số 0 tròn trĩnh. Quyết tâm đặt trên vai, tình cảm khóa vào trong tim, sự nổ lực, nâng đỡ lẫn nhau giữa các nhân vật đã vẽ nên bức tranh đơn thuần nhưng lại đầy màu sắc của cảm xúc.

Chia sẻ

Bài viết

Yên Tú

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất