Phim Ảnh

4 lần Dương Di khiến khán giả bị shock trên màn ảnh TVB: Diêu Kim Linh hay Lâm Tụng Ân 'điên' hơn?

Nga Cao
Chia sẻ

Bạn có từng bị sốc bởi nhân vật Lâm Tụng Ân hay Diêu Kim Linh của Dương Di?

1/ Cô con dâu kích động là hút thuốc Trác Văn Lệ trong Sóng gió gia tộc

Trong Sóng gió gia tộc, Dương Di thủ vai Trác Văn Lệ. Cô từng có một đời chồng là tỷ phú trước khi đến với Đường Chí Dật (Huỳnh Tông Trạch). Cả hai từng gặp nhiều sóng gió, trắc trở khi quyết định ở bên nhau. Không ngờ khi kết hôn rồi, gia đình của Trác Văn lệ cũng không ngừng tìm cách moi thêm của cải từ gia đình bào ngư, bao phen gây xào xáo, khiến cuộc hôn nhân của cả hai đứng trước bờ vực thẳm…

Trác Văn Lệ là cô gái mạnh mẽ, dám yêu dám hận, nhưng cứng đầu, mỗi khi kích động lại bỏ vào toilet đốt thuốc phì phèo. Có thể nói, Dương Di diễn rất “đã” vai này, khiến khán giả cảm thấy bất ngờ vì trước giờ họ đã quen với hình tượng ngoan hiền, trong sáng của cô.

2/ Lệ phi Diêu Kim Linh thủ đoạn trong Cung tâm kế

Lệ phi Diêu Kim Linh chính là vai diễn để đời của Dương Di, vì đây là vai phản diện hiếm hoi trong sự nghiệp của Hoa đán sinh năm 1979. Ban đầu, Diêu Kim Linh là cô gái bình dị, đơn giản, nhưng sau khi trải qua bao phen bị ức hiếp, nàng đã trở thành một người bất chấp thủ đoạn nhằm trèo cao, dù có phải trở mặt với người chị em thân thiết Lưu Tam Hảo (Xa Thi Mạn) hay làm ra những chuyện thiên địa bất dung. Cuối cùng, Diêu Kim Linh trở nên điên loạn, vĩnh viễn bị đày vào lãnh cung, sống cuộc sống hoang đường mà chính nàng ta từng cuồng vọng.

Diêu Kim Linh không phải là vai diễn dễ, song Dương Di đã làm hết sức mình, khiến người xem vừa coi phim vừa… tức giận, chửi rủa nhân vật không ngớt, nhưng cũng phải dành một tràng vỗ tay động viên cô. Dù vẫn còn bị chỉ trích diễn lố, ta không thể phủ nhận sự tiến bộ vượt bậc của Dương Di.

3/ Hoa đán Kinh kịch Khang Tử Quân lấy chồng đáng tuổi cha mình trong Danh viện vọng tộc

Nhân vật hoa đán kinh kịch Khang Tử Quân giúp Dương Di đăng quang Thị hậu TVB năm đó, dù chưa hoàn toàn thuyết phục. Trong phim, vai diễn của Dương Di bị cưỡng hiếp trước khi nổi tiếng, còn có cảnh hôn “đứt môi” với bậc cha chú Lưu Tùng Nhân (vai Chung Trác Vạn) gây sốc. Nhìn chung, cô diễn ở mức khá, không bị lu mờ trong dàn “hậu cung” của Chung Trác Vạn.

4/ Cảnh sát mắc chứng tâm thần phân liệt Lâm Tụng Ân trong Giải mã nhân tâm 2

Dương Di đã đóng rất tuyệt nhân vật Lâm Tụng Ân trong Giải mã nhân tâm 2, khiến đại bộ phận người xem đều ca thán tổ biên kịch đã lãng phí tài năng của cô, vì tần suất xuất hiện của cô khá thưa thớt. Mỗi cảnh quay Lâm Tụng Ân xuất hiện, rating của Giải mã nhân tâm 2 đều tăng, điều đó thể hiện sức hút của Dương Di. Ban đầu, Lâm Tụng Ân là cảnh sát chính nghĩa, nhiệt huyết, không ngại nằm vùng để truy bắt tội phạm.

Nhưng sau khi liên tiếp trải qua những cú sốc tâm lí, cô dần dần trở nên cực đoan, cho rằng đối với bọn tội phạm không bị pháp luật trừng trị, thì đích thân mình phải trở thành… phán quan. Kết cục, Lâm Tụng Ân mắc chứng tâm thần phân liệt, tay nhuốm máu… Có thể nói, đây là vai diễn vô cùng đặc sắc, nổi bật trong sự nghiệp của Dương Di.

Còn bạn, bạn đã từng bất ngờ trước vai diễn nào của Dương Di?

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin mới nhất