Phim Ảnh

4 bộ phim cổ trang Trung Quốc phát sóng trong năm 2019: Bạn ngóng Triệu Lệ Dĩnh hay Địch Lệ Nhiệt Ba?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Mấy năm gần đây, phim cổ trang trở thành thể loại phim được yêu thích nhất của rất nhiều khán giả. Hơn nữa mỗi tối xem một tập phim truyền hình, thực sự có tác dụng giảm thiểu áp lực công việc qua một ngày dài mệt mỏi.

Trong giới giải trí, có rất nhiều diễn viên nổi tiếng, và mỗi khán giả cũng đều có ngôi sao yêu thích của riêng mình. Năm 2019 là bắt đầu cho một năm mới, cũng là một khởi đầu mới tốt đẹp hơn. Những bộ phim mới đang đợi lên sóng trong năm 2019 dưới đây, không biết bạn mong chờ bộ phim nào nhất?

1. Thật không, thật không, không phải là hồng phai xanh thắm (知否,知否,应是绿肥红瘦) - Minh Lan truyện

Tạc dạ vũ sơ phong sậu, Nùng thuỵ bất tiêu tàn tửu. Thí vấn quyển liêm nhân, Khước đạo hải đường y cựu. Tri phủ? Tri phủ? Ưng thị lục phì hồng sấu“.

(Dịch nghĩa: “Hôm qua mưa lưa thưa, gió mạnh, Ngủ say vùi, vẫn không hết cơn say rượu. Ướm hỏi người đang cuốn rèm - rằng vườn hoa thế nào, Trả lời rằng hoa hải đường vẫn như cũ. Thật ư? Thật ư? Đã đến tiết lá xanh trổ, hoa đỏ tàn héo rồi”.)

Bài thơ Như Mộng Lệnh của Lý Thanh Chiếu mang một chút thương cảm sầu bi, đây cũng là bộ phim Triệu Lệ Dĩnh (赵丽颖)Phùng Thiệu Phong (冯绍峰) cùng ra mắt khán giả sau khi cặp đôi về chung một nhà.

Thật ư? Thật ư? Không phải là hồng phai xanh thắm hay còn gọi là Minh Lan Truyện, bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của Quan Tâm Tắc Loạn. Trong phim, Triệu Lệ Dĩnh vào vai Thịnh Minh Lan - lục cô nương nhà họ Thịnh, một cô gái hiền lành xinh đẹp, từ nhỏ vốn không được yêu thương, nàng che giấu tất cả sự thông tuệ, vùi lấp sự nhạy bén của mình, nhẫn nhục trưởng thành trong nghịch cảnh. Minh Lan không chịu chấp nhận số phận vươn lên trở thành một cô gái tự lập tự cường, và dần trở thành một người có ảnh hưởng rất lớn đến gia tộc họ Thịnh.

Trong quá trình đó, Minh Lan quen biết nhị công tử Ninh Viễn Hầu Cố Đình Diệp. Cố Đình Diệp (Phùng Thiệu Phong) từng giúp đỡ, cũng từng gây khó dễ với Minh Lan. Từng thấy được sự thông minh sắc sảo ẩn giấu sau vẻ ngoài mềm mại, cũng từng thấy sự cô đơn yếu đuối đằng sau tính cách kiên cường kia, Cố Đình Diệp dần dần động lòng với nàng. Về sau, Cố Đình Diệp cầm chiếu cần vương, đại phá phản tặc, lập tân đế, trở thành đệ nhất công thần tân triều, cưới Minh Lan làm vợ.

Có thể nói, Triệu Lệ Dĩnh rất thích hợp với bộ phim truyền hình thể loại cổ trang, cô đã từng rất thành công khi tham gia Lục Trinh Truyền kỳ (陆贞传奇)Sở Kiều Truyện (楚乔传).

2. Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư (三生三世枕上书)

Năm ngoái, Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa đã trở thành bom tấn truyền hình trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc, ngoài mối tình sâu đậm kéo dài suốt ba đời ba kiếp của Bạch Thiển và Dạ Hoa, thì cặp đôi Phượng Cửu và Đông Hoa Đế Quân cũng lấy đi không ít nước mắt của khán giả. Năm nay, dự án truyền hình Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đường Thất Công Tử, xoay quanh chuyện tình đầy nước mắt nhưng cũng không kém phần lãng mạn giữa Bạch Phượng Cửu (Địch Lệ Nhiệt Ba) cùng Đông Hoa đế quân (Cao Vỹ Quang) ở Cửu Trùng Thiên.

Phượng Cửu là một tiểu hồ ly chín đuôi xinh đẹp, cháu gái của nữ đế Thanh Khâu, nữ quân tương lai của một phương. Tính tình của “tiểu hồ ly” vô cùng đáng yêu lại hoạt bát, lanh lợi nên rất được người thân yêu mến, chiều chuộng. Không chỉ ngây thơ, “chuyên gây họa” cho Đông Hoa đế quân, Phượng Cửu còn là một nữ chính dám yêu và có thể hi sinh tất cả vì người mình yêu.

Đông Hoa Đế Quân là một nhân vật thần tiên cao cao tại thượng, là người có quyền năng tối cao nhưng bản tính của vị đại tiên này vô cùng “quái”, “ngoài lạnh, trong nóng”, tỏ vẻ không quan tâm nhưng lại nhất mực chú ý đến người yêu.

Với hai tính cách trái ngược này, Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm khó quên cho khán giả.

3. Mộng Hồi Đại Thanh (梦回大清)

Mộng Hồi Đại Thanh là bộ phim chuyển thể từ tác phẩm kinh điển về đề tài xuyên không của Kim Tử. Đây cũng được coi là tác phẩm đi đầu phong trào xuyên không về thời nhà Thanh. Bộ phim do Đường Nhân sản xuất - đoàn làm phim đã làm nên thành công của Bộ Bộ Kinh Tâm, do đó bộ phim nhận được sự kì vọng lớn của khán giả.

Nội dung phim kể về Tiểu Vi, một cô gái bình thường sinh sống vào thời hiện đại. Một lần đi lạc trong cố cung cô bị đưa về thời vua Khang Hy của triều đại nhà Thanh và rơi vào chuyện tình tay ba phức tạp với Tứ a ca cùng Thập Tam a ca. Phim do Dương Chí Cương (杨志刚)Lý Lan Địch (李兰迪) đóng chính.

4. Kiếm Vương Triều (剑王朝)

Kiếm Vương Triều là một bộ phim lấy bối cảnh thời Chiến Quốc, thời kỳ mang nặng tính lịch sử phong kiến Trung Hoa. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Vô Tội. Bộ phim thuộc thể loại tiên hiệp, mang đến cho khán gỉ một cái nhìn khái quát về cảnh tu hành, chém giết lẫn nhau trên giang hồ và những loạn cảnh thời Chiến Quốc. Bộ phim do Phùng Tiểu Cương làm đạo diễn, với sự tham gia của các diễn viên chính: Lý Hiện, Lý Nhất Đồng

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất