Phim Ảnh

3 điểm nhấn trong tập 18-19 'Câu chuyện khởi nghiệp': Đến lượt Dương Di bị ăn tát

Nga Cao
Chia sẻ

Tại sao Hạ Thiên Sinh lại bán Thiên Âm? Nghe nói chính phủ dạo gần đây dùng giá ưu đãi để trợ cấp vùng đất Đại Dữ Sơn xây dựng trạm phát điện phong năng, Hạ Thiên Sinh có hứng thú với dự án này.

1/ Hạ Thiên Sinh sẽ bán trung tâm Thiên Âm, Phương Trạch Vũ tìm Trác Khải Đường giúp đỡ để mua lại nó nhưng bất thành

Khi biết Hạ Thiên Sinh (Quách Tấn An) bán trung tâm thiên Âm, với Phương Tùng Âm (Hồ Phong) và Phương Trạch Vũ (Viên Vỹ Hào) mà nói thì đây là một cơ hội mua lại nó dù biết đó là điều tưởng chừng như không thể. Họ tự AQ chính mình rằng tinh thần sau lưng Thiên Âm mới là cốt yếu chứ không phải tòa nhà đang nằm trong tay Hạ Thiên Sinh, chỉ cần đừng quên cội nguồn là được.

Nhưng Phương Trạch Vũ không muốn chỉ có vậy, anh cố gắng nghĩ ra cách gom góp “đạn dược” để muốn mua lại trung tâm Thiên Âm. Phương Trạch Vũ tìm Trác Khải Đường (Phan Chí Văn) để cầu cạnh sự giúp đỡ của ông ấy. Trác Khải Đường tuy có thể được xem là nhạc phụ đại nhân tương lai nhưng ông lại cho rằng chuyện của Trác Định Nghiêu (Châu Lệ Kỳ) và Phương Trạch Vũ nên “tiền bạc phân minh, ái tình dứt khoát”. Phương Trạch Vũ cũng không hề nhận sự giúp đỡ của ông ấy không công mà định đề nghị Phương Tùng Âm phát hành trái phiếu chuyển đổi, dùng cổ phần Thiên Âm đổi lấy vốn của Ngạo Đường, giá cả có thể thương lượng. Nhưng gần đây Ngạo Đường lo hạng mục có qui mô rất lớn ở Brazil, lại phải mua cổ phần của Ngạo Đường trong tay Hạ Thiên Sinh; xét công, xét tư, vốn lưu động của Ngạo Đường có hạn, tạm thời không thích hợp thực hiện những đầu tư không có hiệu quả ổn định.

Nếu chỉ dựa vào góc độ đầu tư tài sản, khu vực trung tâm Thiên Âm từng là nơi rất đáng giá. Trung tâm Thiên Âm nằm ngay khu vực hoàng kim của Trung Hoàn, nó là tòa nhà có giá thị trường cao nhất ở toàn Hong Kong. Chỉ tiếc rằng đó là chuyện đã qua rồi. Nếu Trác Khải Đường mua lại nó thì dùng lại cái tên này, chỉ ảnh hưởng đến giá trị tăng trưởng của cả tòa nhà. Phương Trạch Vũ cảm thấy việc đổi tên nếu nhìn dưới góc độ bảo toàn nền tảng gia tộc thì có ích gì chứ.

Cuối cùng, trung tâm Thiên Âm bị quỹ Thiên Thị mua lại với giá 20 tỷ HK tệ, lại còn bị “thay da đổi thịt” hoàn toàn, khiến anh ấy không khỏi cảm khái nuối tiếc.

Tại sao Cao Triết và Hạ Thiên Sinh hứng thú xây dựng trạm phát điện phong năng?

Tại sao Hạ Thiên Sinh lại bán Thiên Âm? Nghe nói chính phủ dạo gần đây dùng giá ưu đãi để trợ cấp vùng đất Đại Dữ Sơn xây dựng trạm phát điện phong năng. Hạ Thiên Sinh có hứng thú với dự án này. Tài nguyên phong năng của Hong Kong thực ra rất dồi dào, sở dĩ trước đó không làm được gì là vì thiếu chỗ, bây giờ chính phủ chịu trợ cấp giá đất sẽ có thể giải quyết vấn đề quan trọng nhất. Theo Cao Triết, Hạ Thiên Sinh cũng có tầm nhìn lắm! Cao Triết đoán giá vốn bình quân của phát điện phong năng dao động ở mức từ 4-5 hào một cổ phiếu, đủ để biết tiềm lực phát triển của nó lớn tới cỡ nào. Cao Triết ủng hộ Hong Kong Phát triển năng lượng tái tạo là đang tranh giành với Hạ Thiên Sinh?

Vạn Học Lễ công khai hẹn 4 người Cao Triết (Lâm Văn Long), Trác Định Nghiêu, Hạ Thiên Sinh, Chương Minh Hi (Dương Di) đến bàn bạc về hạng mục này. Vạn Học Lễ và Becker đã đi Đan Mạch, xác định động thổ phát điện phong năng năng lượng mới ở Đại Dữ Sơn và giao cho Quốc Kỳ Đôn của Vạn Học Lễ làm tư vấn. Nói một cách đơn giản là Becker đã sở hữu kĩ thuật phát điện cối xay gió phát triển thành thạo. Xét theo kĩ thuật của họ, thực tế hàng năm có thể giảm được 300.000 tấn khí thải, còn lượng phát điện đạt tới 200 megawatt, đủ cho 1 triệu gia đình sử dụng. Xây trạm phát điện lớn như vậy, ông Becker cũng gặp phải điều mà người Hong Kong cũng thường hay gặp phải, đó là vấn đề đất đai. Cho nên họ rất hi vọng phía Nam khu đất của họ là thôn Kim thủy có thể giành được. Nói tới thu hồi đất cũng là đề tài nhạy cảm nhất, vừa phải tính tới hiệu quả giá thành mà không bỏ qua nhu cầu của người dân. Lỡ như làm không tốt sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của công ty bất kì lúc nào.

3/ Chương Minh Hi lãnh cú tát từ cha vì “bán tổ cầu vinh”

Thôn Kim thủy nằm phía Bắc Đại Dữ Sơn, diện tích là 145.000 mét vuông, với 47 hộ dân cư, độ khoảng trên dưới 200 người, trong đó cư dân gốc và phi cư dân gốc có tỉ lệ bình quân là một nửa. Ngạo Đường phải chia cư dân gốc và phi dân gốc để nói chuyện. Cư dân gốc cũng chia hai dạng: lớp người già sống ở thôn bấy lâu nay và lớp thanh niên. Muốn giải quyết lớp người già cần tốn nhiều thời gian và công sức, còn lớp thanh niên chỉ nhìn đồng tiền thôi. Với phi cư dân gốc chỉ trả đúng giá là được. Tỉ trọng cư dân gốc cao hơn nên nhắm vào cư dân gốc trước. Một trong cư dân gốc đó chính là gia đình của Chương Minh Hi, cha của cô ấy là hàng chú bác trong thôn, sức ảnh hưởng rất lớn.

Cha của Chương Minh Hi là Chương Hải Tuyền (Lý Thành Xương) biết Hạ Thiên Sinh mua lại thôn Kim thủy để bán cho công ty điện lực của Đan Mạch thì nổi giận đến tát con gái mình một cái. Từ trước tới giờ, trong mắt Chương Hải Tuyền, con gái và con rể mình đều là kẻ tự tư tự lợi, thấy tiền là sáng mắt, bất chấp thủ đoạn. Trong khi đó, Chương Minh Hi cảm thấy cha mình một thân một mình sống ở thôn không tiện. Huống hồ thôn Kim Thủy lạc hậu rồi, lớp trẻ cũng ra ngoài làm công hết, chỉ còn mình Chương Hải Tuyền là quí nó. Với cô ấy, chuyện Quí Sinh muốn mua lại khu đất và tình cảm cha con là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Hơn nữa chuyện mua bán trên thương trường là đôi bên tình nguyện, có tiền để cải thiện cuộc sống thì có vấn đề gì chứ? Có phải chuyện gì cũng có thể tính bằng tiền được không, Chương Minh Hi?

Tập 20 Câu chuyện khởi nghiệp phát sóng vào 20h tối thứ sáu, ngày 5/10/2018 trên SCTV9 và TVB, mời các bạn chú ý đón xem!

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin mới nhất