Phim Ảnh

'2 Moons The Series' - Khi hai vầng trăng sánh đôi

TAL
Chia sẻ

Trong số những sản phẩm boylove của truyền hình Thái, "2 Moons The Series" là cái tên đang tạo "sóng" trên mạng xã hội.

Boylove không còn là đề tài xa lạ với những ai dành tình yêu cho dòng phim teen Thái Lan. Love sick The Series, Sotus The Series, Make it right,…là các bộ phim ghi dấu ấn với tình yêu đậm chất vườn trường trong những năm gần đây. Không nằm ngoài lề, 2 Moons The Series được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Chiffon_cake vừa ra mắt đã trở thành đề tài bàn tán cho những tín đồ phim Thái.

Vượt qua điều tiếng

Không suôn sẻ “khởi hành” như những bộ phim khác, 2 Moons The Series ngay từ những ngày đầu đã phải chịu “búa đao” từ dư luận và những lời công kích “tẩy chay” khi phim vẫn chưa ra mắt. Mọi việc xuất phát từ khi bảng thông báo “không chọn diễn viên đồng tính” được đưa ra kèm với cáo buộc lời dụng fan New Year và Jo Kavinpat nhằm đánh bóng tên tuổi đã gây phẫn nộ cho nhiều người.

Cặp đôi chính của phim Phana (do God thủ vai) - Wayo (do Bas thủ vai)

Để trả lời cho vấn đề này, đoàn phim đã lên tiếng cho rằng việc đưa ra yêu cầu casting như thế một phần sẽ giúp kịch bản tăng thêm tính thực tế (chuyện tình cảm được xây dựng dưa trên những chàng trai lần đầu nảy sinh tình cảm đồng giới), đồng thời với kinh phí và thời gian có hạn, điều kiện này giúp diễn viên cảm nhận phim một cách tốt hơn. Với lý do này, đồng ý hay không đồng ý có lẽ mỗi người đều có quan niệm riêng nhưng có lẽ không vì thành kiến cá nhân mà bỏ qua sư đánh giá công bằng đối với một bộ phim.

Cặp đôi Ming (do Kimmon thử vai) - Kit (do Copter thử vai)

Đứng trước bão dư luận, 2 Moons The Series tưởng chừng lọt vào hố sâu của thất bại. Nhưng bộ phim đã từng bước gầy dựng lại uy tín với khán giả thông qua chất lượng nội dung và sự tươi mới đến từ chính dàn diễn viên của phim.

6 chàng trai có người chỉ từng xuất hiện ở vai phụ, có người lần đầu tham gia diễn xuất nhưng lại tạo nên tổ hợp hết sức đáng yêu, dễ dàng hạ gục trái tim của không ít fangirl. Vượt qua điều tiếng đã khó, được sự công nhận từ công chúng lại càng khó hơn thảy. 2 Moons đã làm nên kỳ tích như thế, đây là sự tự hào cho những ai đã đặt cược vào nó, vào bộ phim từng là “con ghẻ”, đặt cược vào dàn diễn viên mới toanh, không có bất kì “chứng nhận” diễn xuất nào.

Cặp đôi “bất đắc dĩ” Forth (do Tae thủ vai) - Beam (do Tee thủ vai).

Ai bảo trăng chỉ đi đôi với sao?

2 Moons bắt đầu từ cậu nhóc Wayo yêu thầm đàn anh khóa trên Phana. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Wayo một mực thi vào cùng trường đại học với Pha nhằm mục đích gặp lại anh. Những mâu thuẫn giữa hai người, những tình cảm không thể thú nhận đã tạo nên những tình tiết thú vị, nhẹ nhàng, có vui có buồn đúng chuẩn “vườn trường”.

Trong chuyến hành trình tình cảm ấy, bên cạnh hai nhân vật chính còn có sự xuất hiện của đám bạn tinh ranh và từ đó mở ra nhiều câu chuyện theo đuổi hài hước cùng tình huống khó đỡ giữa họ. Nếu Pha-Yo điển hình cho cặp đôi mật ngọt thì Ming-Kit lại trở thành biểu tượng của cặp đôi “chó-mèo” còn Forth-Beam được mệnh danh cặp đôi “táo bạo” nhất phim.

Dễ thương thế này thì fangirl hay fanboy nào chịu nổi?

Không quá kịch tính, cũng chẳng có cao trào hay tháo nút, 2 Moons là những gì ngọt ngào nhất của tuổi trẻ, là một bộ phim thuần tình yêu cho những trái tim mơ mộng. Bạn sẽ tìm thấy mình đâu đó trong phim, đôi lần nhìn trộm người ấy, đôi lần “vô tình” ghé ngang khoa “ấy” chỉ để… “vô tình” gặp nhau hay biến thành fan cuồng lộng kính treo khung hình “ấy” rồi lại diện ngàn lẻ một cớ mời “ấy” đi ăn,…

Khoảnh khắc dưới mưa kinh điển của Pha-Yo.

Ca khúc Người tầm thường Wayo tặng riêng cho Phana khiến các fan đứng ngồi không yên. Đây cũng là giọng thật của diễn viên Bas và cậu phải bỏ thời gian luyện piano cho vai diễn này

Bộ phim để tình cảm diễn ra theo cách tự nhiên nhất của nó, không sắp đặt, cũng chẳng gượng ép, thích chỉ đơn giản là thích. Ming cũng chẳng thể giải thích tại sao có thể thích một đàn anh vừa lùn vừa dữ dằn như Kit, Wayo cũng không tin mình lại nuôi mộng với Pha tận 6 năm trời hay Beam cũng chẳng ngờ một ngày bị đứa bạn là Forth hạ gục. Bao lần được mơ mộng thôi thì chúng ta cứ mơ những giấc mơ thật đẹp, thật dài và đó là những gì 2 Moons truyền tải cho bộ phim của mình.

Đẹp trai không bằng chai mặt, dù bị đập, bị đá, bị chửi thì Ming vẫn có diễn đủ trò với Kit.

Ming thường xuyên chạy đến khoa Y tìm Kit dù lần nào cũng bị xua đuổi.

Hôn trán, hôn má xưa rồi, hôn mũi mới là xu hướng. Nụ hôn nhẹ nhàng của Pha và Yo cũng đủ làm dân tình quắn quéo.

Bộ phim đã đi được 1/3 chặng đường đồng thời cũng khép lại phần một. Pha-Yo đã xác định tình cảm nhưng riêng cặp Ming-Kit vẫn còn ngổn ngang và Forth-Beam gần như chưa bắt đầu. Với thành công của phần một, hai phần sau được khán giả trông đợi và kỳ vọng hơn hẳn. Tin rằng phần nối tiếp sẽ không còn đơn giản một màu hồng như thế. Vì vậy trước khi bước vào phân đoạn buồn khổ, các bạn nên tranh thủ gặm nhắm niềm vui ở phần một nhé!

Khi cặp đôi chính đã bắt đầu vào giai đoạn ngọt ngào thì Ming-Kit vẫn còn bận lườm liếc nhau.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

TAL

Tin mới nhất