Phim Ảnh

Vũ trụ Marvel sẽ ra sao sau 'Captain Marvel'?

Phương Thảo
Chia sẻ

Bộ phim thứ 21 của Vũ trụ điện ảnh Marvel ra rạp và chia rẽ khán giả làm hai phe đối lập: Một nửa dành hết lời khen ngợi cho nữ chiến binh có sức mạnh bậc nhất Marvel, nửa còn lại cho rằng đây là bộ phim tệ hại nhất của đế chế hùng mạnh này.

Chuyện phim Captain Marvel theo chân Carol Danvers, một chiến binh của tộc Kree được biết đến với cái tên Vers, vô tình “hạ cánh” xuống Trái Đất trong một lần chiến đấu với chủng tộc ngoài hành tinh có khả năng thay đổi hình dạng Skrull. Gặp gỡ Nick Fury (Samuel L. Jackson), Carol Danvers cùng người cộng sự bất đắc dĩ tại Trái Đất săn lùng đám Skrull, song cũng từ đây, chiến binh Vers của tộc Kree dần phát hiện ra những bí ẩn về quá khứ và thân phận mình, cũng như xâu chuỗi lại những mảnh ghép kí ức rời rạc đang không ngừng ám ảnh cô từng ngày.

Được giới thiệu từ after-credit của Avengers: Infinity War, Captain Marvel là cái tên được người hâm mộ trông đợi gần một năm trời. Đúng ngày Quốc tế Phụ Nữ, bộ phim thứ 21 của Vũ trụ điện ảnh Marvel ra rạp và chia rẽ khán giả làm hai phe đối lập: một nửa dành hết lời khen ngợi cho nữ chiến binh có sức mạnh bậc nhất Marvel, nửa còn lại cho rằng đây là bộ phim tệ hại nhất của đế chế hùng mạnh này. Song không thể phủ nhận rằng, Captain Marvel là cầu nối quan trọng giữa hai phần Avengers 3 và 4, góp phần thay đổi thế cục sau những sự kiện trong Avengers: Infinity War. 

Captain Marvel liệu có trở thành chìa khóa trong “Avengers: Infinity War”

Ngược dòng thời gian về thập niên 90, Captain Marvel trả lời những câu hỏi thường trực trong lòng người hâm mộ về gốc rễ của biệt đội Avengers như: Captain Marvel và Nick Fury đã gặp nhau ra sao, nguyên nhân khiến Nick Fury chỉ còn một mắt, Ronan và Korath thế nào trước những sự kiện trong Guardians Of The Galaxy, đồng thời gợi mở về các sự kiện xảy ra sau Avengers: Infinity War: Captain Marvel có nhận được tín hiệu của Nick Fury qua máy nhắn tin, cô sẽ đóng vai trò gì trong việc giải cứu thế giới sau “cú búng tay Thanos”?

Dựa vào cảnh quay trong after-credit, sau sự kiện “cú búng tay của Thanos”, Captain Marvel vội vã trở về sau khi nhận được tín hiệu từ máy nhắn tin của Nick Fury và sốt sắng hỏi: “Fury đâu”. Nhiều khán giả dự đoán rằng, nữ siêu anh hùng có sức mạnh bậc nhất MCU đã nhận ra sự biến mất của một số người tộc Skrull khi đang tìm nhà mới cho họ, và nhanh chóng quay về theo tin nhắn của Nick Fury từ Trái Đất. Bên cạnh đó, không ít người xem còn cho rằng, chính Carol Danvers với khả năng bay trong vũ trụ sẽ giải cứu Tony Stark đang mắc kẹt và dần thiếu oxy sau trận chiến cuối cùng với Thanos.

Với sức mạnh từ viên Space Stone, cộng hưởng với dòng máu tộc Kree và khả năng khai phá hoàn toàn năng lực tiềm ẩn bên trong cơ thể, rất có thể, Captain Marvel chính là người duy nhất có thể chiến đấu với Thanos.

Có thể nói, Captain Marvel được cho là bộ phim không có nhiều đột phá, thậm chí không để lại trường đoạn hành động ấn tượng nào xuyên suốt cả phim. Song bù lại, tác phẩm mới nhất nhà Marvel đã phần nào lấp đầy những khoảng trống thời gian giữa các sự kiện trong Vũ trụ Marvel, giải đáp những câu hỏi về nguồn gốc, cái tên biệt đội Avengers, đồng thời trở thành bước đệm hoàn hảo cho cuộc chiến đáng mong chờ bậc nhất năm 2019 Avengers: Endgame. 

Những áp lực của MCU sau “Captain Marvel”

Sau Avengers: Infinity War, đế chế Marvel đã cho thấy tư duy điện ảnh mới lạ cùng với bước tiến vượt trội khi đặt lên bàn cân với đối thủ DC. Song, với tác phẩm vừa có thành công vang dội Aquaman, DC đã thay đổi cục diện trận chiến, nhất là khi tác phẩm về nữ anh hùng đầu tiên của Marvel ra rạp ngay sau đó đã nhận được vô số ý kiến trái chiều, dù có bước đệm khá xuất sắc là Avengers 3.

Lần này, với nhiệm vụ trở thành bước đệm của trận chiến cuối cùng trong Avengers: Endgame, tác phẩm thứ 21 của MCU lại vô tình tạo gánh nặng cho Vũ trụ điện ảnh rộng lớn này khi muốn lấy lại vị thế. Ngoài ra, nhiều người xem cho rằng, với cái kết quá bất ngờ của Avengers 3, phần thứ 4 của loạt phim sẽ chịu nhiều áp lực hơn khi xây dựng nội dung, quá trình triển khai và kết thúc.

Mặt khác, sức mạnh vượt trội của Captain Marvel trong bộ phim riêng của mình cũng khiến giới mộ điệu không khỏi lo ngại, cho rằng nữ siêu anh hùng với khả năng phi thường có thể “chiếm trọn spotlight” của dàn diễn viên cũ ở Avengers 4. Ngược lại, nhiều khán giả tin rằng nhà Marvel luôn có tư duy điện ảnh mới lạ, sáng suốt và khó đoán đến mức thậm chí Captain Marvel cũng có thể trở nên “mờ nhạt”, “vô dụng” như Vision, Black Panther trong Avengers 3.

Trailer “Captain Marvel”.

Được đánh giá vượt trội hơn “người hàng xóm” DC sau Avengers 3, song nhà Marvel lại gây tranh cãi với bộ phim riêng về nữ siêu anh hùng có sức mạnh bậc nhất khi đặt lên bàn cân với Wonder Woman, Aquaman. Thế nhưng, với những bước đi chậm, chắc, có suy tính cẩn thận, Marvel luôn tạo niềm tin cho người hâm mộ về hướng đi lâu dài trong tương lai cũng như cách xây dựng nhân vật, câu chuyện, gửi gắm thông điệp của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất