Phim Ảnh

Với 179 triệu USD trên toàn thế giới trong 3 ngày, 'Chú hề ma quái' cứu sống doanh thu phòng vé

Tiến Đạt
Chia sẻ

Bộ phim kinh dị "It" đã có màn ra mắt ngoạn mục với mức doanh thu khổng lồ chỉ trong 3 ngày đầu tiên công chiếu, "cứu sống" mùa phim ế ẩm trên toàn thế giới.

Chỉ với một gã hề quỷ quái, It đã mang về cho hãng Warner Bros và New Line một con số quá khủng khiếp về mặt doanh thu: 117 triệu USD tại riêng thị trường Bắc Mỹ và 179 triệu USD trên toàn thế giới. Đây là con số vượt xa mong đợi cũng như dự đoán của các chuyên gia hàng đầu về phim ảnh của nước Mỹ, khi mà trước đây mọi người chỉ đoán rằng It sẽ đạt mức 65 triệu USD cho 3 ngày mở màn, sau đó nâng lên thành 85 triệu USD.

It (Tên tiếng Việt: Chú hề ma quái) đã phá vỡ nhiều kỷ lục, trở thành bộ phim tháng 9 cũng như vào mùa thu có doanh thu mở màn lớn nhất, bộ phim kinh dị nhãn R (dành cho thể loại kinh dị / bạo lực nặng) có doanh thu 3 ngày đầu công chiếu lớn nhất và hiển nhiên bỏ xa bộ phim ra mắt cùng ngày đến 110 triệu USD. Tổng quan mà nói, It đang nắm giữ 75% doanh thu 3 ngày cuối tuần của top 12 phim, và nó chỉ mới là sự khởi đầu mà thôi.

Theo thống kê, sự chênh lệch rất lớn về mặt doanh thu giữa 2 phim đứng đầu và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng doanh thu 3 ngày cuối tuần tại Bắc Mỹ của ItHome Again đang nằm ở vị trí thứ 5 trong bảng thống kế tương tự. Dẫn đầu là sự chênh nhau giữa Star Wars: The Force Awakens (gần 248 triệu USD) và Alvin and the Chipmunks: The Road Chip (14,287 triệu USD) tại thời điểm 18-20/12/2005.

So sánh vị trí 1 và 2 trong bảng doanh thu cuối tuần.

Không chỉ vậy, với 117 triệu USD, It đã nhanh chóng leo lên vị trí thứ 5 về doanh thu Bắc Mỹ (toàn giai đoạn trình chiếu) của các phim kinh dị nhãn R. Dẫn đầu hiện nay là The Exorcist với 232,9 triệu USD trong suốt thời gian trình chiếu. Chính vì thế, chỉ không lâu nữa, It sẽ tiến lên thay thế ngôi vị số một này sớm thôi.

Thứ hạng bảng doanh thu phim kinh dị nhãn R mọi thời đại.

Bên cạnh đó, It đang là bộ phim nhãn R được trình chiếu tại nhiều rạp nhất Bắc Mỹ từ trước đến nay với 4,103 cụm rạp, trong khi đứng vị trí thứ 2 là Logan với 4,071 rạp chiếu. Cũng với mức doanh thu mở màn 117 triệu USD, It đã nghiễm nhiên ở vị trí thứ 2 sau Deadpool (132,4 triệu USD) cho số tiền thu về lớn nhất đối với phim nhãn R trong 3 ngày đầu mở màn.

It dẫn đầu số lượng phòng chiếu trong ngày ra mắt đối với các phim nhãn R.

Tưởng chừng như 117 triệu USD đã là con số đáng nể và nỗ lực hết mức của It, thế nhưng trên thực tế con số này đã có thể nhiều hơn nữa ở khoảng 125 triệu USD, vì hiện nay cơn bão Irma đang tấn công vào bang Florida vào dịp cuối tuần này khiến cho khoảng 175 rạp đóng cửa. Bang này đại diện 5,5 - 6,5 doanh thu nội địa Bắc Mỹ mỗi tuần.

Trailer phim It.

Dẫu sở hữu doanh thu thuộc hàng “khủng”, thế nhưng It lại chỉ nhận được điểm B+ của CinemaScore, thấp hơn điểm A- của 2 phim đầu trong chuỗi Conjuring nhưng vẫn khá khẩm hơn 2 phần phim của Annabelle. Thị phần khán giả của It phân bổ khá đồng đều về giới tính với 51% nữ giới và 49% nam giới.

Tại thị trường quốc tế, It thu về 62 triệu USD tại 46 quốc gia, nâng tổng số tiền doanh thu lên 179 triệu USD trên toàn thế giới. Dẫn đầu về mặt doanh thu là Anh với 12,3 triệu USD, Nga với 6,7 triệu USD, Úc chiếm 5,6 triệu USD… Vào tuần kế, phim sẽ bắt đầu tiến đến Sweden và Mexico, cũng như là kế hoạch ra mắt tại Pháp, Argentina, Đức và Ý trong cuối tháng 9 và đầu tháng 10.

Vị trí thứ 2 trên bảng doanh thu cuối tuần tại Bắc Mỹ là Home Again của hãng Open Road với 9 triệu USD tại 2,940 cụm rạp. Cú ra mắt này có thể so sánh với Bridget Jones's Baby vào tháng 9 năm ngoái với 8,6 triệu USD. Home Again nhận điểm B từ CinemaScore.

Bộ phim của hãng Lionsgate The Hitman's Bodyguard ở vị trí thứ 3 với 4,85 triệu USD, giảm 54% so với tuần trước. Tính đến nay, doanh thu nội địa của phim đang ở mức 65 triệu USD.

Hãng phim Warner Bros và New Line cũng có bộ phim thứ 2 trong top 5, cụ thể là Annabelle: Creation với 4 triệu USD. Doanh thu của phim giảm 47% so với tuần trước và nâng tổng số tiền doanh thu nội địa lên 96,2 triệu USD, sẽ sớm trở thành bộ phim duy nhất ra mắt trong tháng 8/2017 sở hữu doanh thu nội địa trên 100 triệu USD.

Vị trí thứ 5 thuộc về Wind River với 3,2 triệu USD, giúp bộ phim sở hữu 25 triệu USD doanh thu nội địa. Các thứ hạng còn lại trong top 10 là Leap! (2,5 triệu USD), Spider-Man: Homecoming (2 triệu USD), Dunkirk (1,95 triệu USD), Logan Lucky (1,826 triệu USD) và The Emoji Movie (1 triệu USD).

Tuần sau, bộ phim kinh dị của đạo diễn Darren Aronofsky do Jennifer Lawrence đóng - mother! sẽ ra mắt tại 2,500 cụm rạp. Chắc chắn rằng doanh thu của It sẽ có đối thủ cạnh tranh mạnh. Song song đó, hãng Lionsgate sẽ cho ra mắt American Assassin với 3,000 cụm rạp và All I See is You của Open Road cũng bắt đầu khởi chiếu.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất