Phim Ảnh

Vì sao 'Hunter Killer' vẫn thu hút dù đề tài không mới?

Phương Thảo
Chia sẻ

Khai thác đề tài không mới, song "Hunter Killer" vẫn thu về gần 7 triệu đô la trong tuần đầu tiên công chiếu, đồng thời nhận được số điểm đáng mơ ước 7,0/10 từ khán giả đại chúng trên trang đánh giá iMDB. Đây là kết quả xứng đáng cho hướng đi mới lạ, cộng hưởng cùng sự đầu tư chỉn chu, kì công.

Đề tài giải cứu Tổng thống vốn đã không còn xa lạ trên màn ảnh rộng thế giới, đặc biệt là những bộ phim có sự tham gia của ngôi sao hành động Gerard Butler, người hùng từng xuất hiện trong Olympus Has Fallen (Nhà Trắng thất thủ - 2013), London Has Fallen (London thất thủ - 2016), Geostorm (Siêu Bão Địa Cầu - 2017). Song, trở lại với tác phẩm điện ảnh Hunter Killernam tài tử vẫn để lại ấn tượng mạnh mẽ cho người xem và nhận được phản hồi tích cực từ cả giới chuyên môn lẫn khán giả đại chúng.

Bộ phim đưa phi vụ giải cứu Tổng thống xuống lòng đại dương

Theo chân nhân vật Joe Glass (Gerard Butler thủ vai) và điệp vụ giải cứu Tổng thống Nga của nhóm thủy thủ tại tàu ngầm Mỹ do anh chỉ huy, bộ phim Hunter Killer được ví như Olympus Has Fallen phiên bản đại dương. Không chỉ là chiêu đãi khán giả một bữa tiệc về thị giác và cảm xúc, điều mà tác phẩm của đạo diễn Donovan Marsh làm được là đưa người xem như thực sự bước vào chiếc tàu ngầm, lặn xuống lòng đại dương và chiến đấu với thế lực thù địch hùng mạnh, tự vượt qua nỗi sợ hãi của chính mình.

Vẫn chiêu đãi khán giả bữa tiệc thị giác với những trường đoạn hành động mãn nhãn, cộng hưởng cùng màn cân não kịch tính, song, Hunter Killer không chỉ là các pha đánh đấm, cận chiến quyết liệt. Bộ phim của đạo diễn Donovan Marsh đưa khán giả đến một bối cảnh hoàn toàn mới, khi nhóm đặc nhiệm tinh nhuệ SEAL Hải quân Mỹ không thể dự đoán tình hình trực tiếp, mà hoàn toàn định hình bằng âm thanh. Với điều kiện chiến đấu đặc biệt như trong lòng đại dương, toàn bộ sự sống còn của tàu ngầm Mỹ phải phụ thuộc vào chỉ đạo sáng suốt của thuyền trưởng, cũng như sự phối hợp ăn ý, không sai sót của cả một đội ngũ.

Chính vì thế, dù đề tài không còn mới, Hunter Killer vẫn làm người xem phải á ố khi tàu ngầm Mỹ khám phá từng ngóc ngách trong lòng đại dương, làm việc ở môi trường khắc nghiệt. Những trường đoạn chiến đấu bí mật, xâm nhập vùng nước cấm của Nga một cách bí mật… đã đem đến cho người xem hành trình cảm xúc mới lạ: từ ngạc nhiên, lo sợ, không dám thở mạnh đến phấn khích, thở phào nhẹ nhõm…

Không giải cứu Tổng thống Mỹ, đội đặc nhiệm Mỹ phải liều mạng cứu Tổng thống nước bạn

Tác phẩm của đạo diễn Donovan Marsh tạo nên sự trớ trêu khi nhóm đặc nhiệm tinh nhuệ SEAL Hải quân Mỹ cả cuộc đời sống dưới lòng đại dương, cùng 4 người hùng được cử sang Nga mật thám, tuy không hiểu rõ về chính trị nhưng mỗi hành động của họ hoàn toàn có thể châm ngòi cho cuộc Thế chiến thứ III. Bắt đầu thực hiện nhiệm vụ với mục đích điều tra và trả đũa nước bạn, song giữa hành trình, họ phải chuyển hướng giải cứu… Tổng thống Nga.

Không đơn thuần là cuộc chiến quân sự hoành tráng và tốn kém giữa Nga - Mỹ cùng nghĩa vụ đảm bảo mạng sống cho những người lính đặc nhiệm, Joe Glass phải đứng trước yêu cầu lớn lao hơn: ngăn chặn Thế chiến thứ III. Trách nhiệm đối với nước Mỹ đã rộng ra thành sứ mệnh với toàn thế giới, buộc đội đặc nhiệm tinh nhuệ Hải quân Mỹ nỗ lực giải cứu Tổng thống Nga khỏi tên tướng phản trắc, đồng thời chấm dứt âm mưu phản quốc tại Nga cũng như thoát khỏi thảm cảnh Thế chiến. Chính vì thế, cuộc đấu trí trong phim càng trở nên căng thẳng, nhưng cũng không kém phần thú vị, khiến người xem thích thú.

Trailer phim.

Tình bạn sâu sắc giữa những con người cùng chung lý tưởng

Bên cạnh đó, bộ phim Hunter Killer không đơn thuần là nhiệm vụ giải cứu Tổng thống với hai kết quả duy nhất: thành công hoặc thất bại; mà đó còn là câu chuyện sâu sắc về tình người và lòng tin giữa những con người cùng chung lý tưởng. Bằng hành động cứu thuyền trưởng người Nga Sergei Andropov, Joe Glass đã cứu được đội đặc nhiệm, cũng như cứu cả Moscow và Washington khỏi thế chiến; đồng thời, tác phẩm khắc họa lên chân dung hai người thuyền trưởng tuyệt vời với khả năng chấm dứt xung đột trong hòa bình, dựa trên lòng tin và lý tưởng chung tốt đẹp.

Không chỉ là câu chuyện cảm động giữa hai thuyền trưởng đến từ hai chiến tuyến Nga - Mỹ, nhân vật Sergei Andropov cùng với sự trung thành mà ông nhận được từ những người học trò cũng tạo nên điểm sáng ấn tượng của Hunter Killer. Cùng lúc, hình ảnh người lính ở cả Nga lẫn xứ sở cờ hoa đều được khắc họa vô cùng đẹp đẽ, bên cạnh sự tinh vi của tàu ngầm Mỹ, hay chiến hạm hoành tráng đất Nga…

Khai thác đề tài không mới, song bộ phim Hunter Killer vẫn thu về gần 7 triệu đô la trong tuần đầu tiên công chiếu, đồng thời nhận được số điểm đáng mơ ước 7,0/10 từ khán giả đại chúng trên trang đánh giá iMDB. Đây là kết quả xứng đáng cho hướng đi mới lạ, cộng hưởng cùng sự đầu tư chỉn chu, kì công của nhà sản xuất và dàn diễn viên kì cựu.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất