Phim Ảnh

Vì sao 'Black - Thần Chết' không tạo được cơn sốt như kì vọng?

Nga Cao
Chia sẻ

Phim truyền hình "Black" của đài OCN hiện đã công chiếu ở Hàn Quốc đến tập 14/18 và thu được kết quả rating ở mức tạm ổn, nhưng đối với những ai mong chờ một tác phẩm ngang tầm với "Voice" hay thậm chí xa hơn là "Goblin" thì sẽ đôi chút thất vọng.

Thậm chí có rất nhiều ý kiến cho rằng Black là một “phép lai” chưa hoàn chỉnh giữa Voice Goblin. Khách quan mà nói, kịch bản của Black (do biên kịch Choi Ran chấp bút bút, 1 tác phẩm khác khá nổi tiếng của bà là God’s Gift: 14 Days) có cốt liệu dày với số lượng nhân vật đông đảo nhưng không hề rối rắm khi nhiều đường dây câu chuyện được phát triển song song một cách khéo léo. Chưa kể độ “hack não” của phim cũng không hề thua kém những tác phẩm cùng đề tài khác. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lí do mà Black lại không “gây sốt” như kì vọng của các mọt phim Hàn!

Vì Black là tác phẩm của… đài OCN

Nếu như đài cáp TvN nổi tiếng với các bộ phim hài - tình cảm hoặc các tác phẩm kì ảo huyền bí như series Reply, Nine times travel, Oh Hae Young again, Goblin… và cũng gặt hái được thành tích tốt ở mảng phim điều tra hình sự với Signal Secret Forest… thì OCN lại là “mỏ vàng” cho dòng phim tội phạm, bạo lực khi liên tục đem đến cho khán giả “tim khỏe” những tình tiết phim giật gân, kinh dị và cả những phân cảnh máu me, ám ảnh vốn luôn được dãn nhán cấm người xem dưới 15 tuổi. Nổi bật nhất có lẽ phải kể đến Special Affairs Team TEN 1,2, Voice, Tunnel… Tuy có rating khá tốt nhưng sản phẩm của OCN vẫn “không có cửa” nếu so với “anh cả” TvN vốn liên tục “phá đảo” các kỉ lục tỉ suất xem đài dành cho một đài truyền hình cáp cũng như có độ phổ biến toàn châu Á không thua gì ba đài truyền hình trung ương.

Black với sự chỉ đạo của đạo diễn của Voice là Kim Hong Sun đã tiếp tục “thử thách” người xem bằng một bộ phim có nhiều tình huống cao trào, tiết tấu được cố ý đẩy nhanh với khá nhiều plot twist rải rác trong các vụ án vốn liên quan chặt chẽ với nhau nhằm dần tiết lộ chân tướng sự việc khủng khiếp xảy ra 20 năm trước đã thay đổi hoàn toàn số phận của đôi nam-nữ nhân vật chính. Tuy thế, so với Voice thì tính chất các vụ án của Black vẫn còn tương đối “hiền”, và so với Signal thì cách dàn dựng các vụ án cũng không gãy gọn, lôi cuốn bằng.

Black là phiên bản đen tối, miễn cưỡng hơn của Goblin

Không khó nhận ra Black chịu nhiều ảnh hưởng từ siêu phẩm Goblin của TvN hồi năm ngoái như là đều có nhân vật Thần chết, sự góp mặt của diễn viên Lee El hay nữ chính sở hữu năng lực tâm linh. Ngay cả OST của Black cũng đi theo tông pop - semi classic mà OST của Goblin đã từng càn quét các BHX.

Màu phim của Black tăm tối, u ám hơn Goblin đồng thời thế giới nội tâm của nhân vật Thần chết Black trong thể xác cảnh sát Han Mo Kang cũng không theo xì-tai bí ẩn và dễ thương như nhân vật Thần Chết mà Lee Dong Wook đã lột tả quá xuất sắc. Thần Chết Black vốn là Thần Chết 444 lạnh lùng, vô cảm. Chỉ vì hoàn thành nhiệm vụ mà Black mới nhập vào xác cảnh sát Han Mo Kang, thậm chí ban đầu Black còn định lợi dụng đôi mắt đặc biệt của nữ chính Kang Ha Ram để làm công cụ. Sau khi trải qua nhiều chuyện với Ha Ram, Black mới thấu rõ bộ mặt ích kỉ, tối tăm của loài người cũng như số phận của những kẻ thiện lương bị hãm hại.

Dần dần Black mới có nhân tính hơn và cùng Ha Ram phá vỡ các luật lệ của Nguyệt Kính Đài (nơi giống như Địa ngục) để cứu người và vén màn bí mật vụ án 20 năm trước. Tuy Black cố gắng đan lồng những câu thoại hoặc tình huống vui nhộn để giảm bớt sự căng thẳng của cốt truyện, đặc biệt là khi nó xuất phát từ sự ngô nghê, phách lối trong cách xử sự của Black lúc còn chưa am hiểu trần thế hoặc tính khí tưng tửng, bộp chộp của Ha Ram thì nhìn chung tiếng cười vang lên khá khiên cưỡng.

Diễn xuất của dàn cast chính không mấy đột phá

Song Seung Hun luôn nằm trong top nam thần xứ sở Kim chi dù đã bước qua tuổi 41 với gương mặt không góc chết và body hoàn mỹ kể từ khi anh gia nhập làng giải trí vào năm 1995 nhưng diễn xuất của anh lại luôn gây nhiều tranh cãi. Có vẻ Song Seung Hun chỉ phù hợp với những vai diễn hoàng tử si tình trong Trái tim mùa thu hay Công chúa của tôi và so với 2 anh bạn cùng lứa So Ji Sub hay Kwon Sang Woo thì rõ ràng khi hóa thân trong những vai u uất, nội tâm phức tạp thì khả năng biến hóa của Song Seung Hun vẫn còn kém một bậc.

Trong Black, Song Seung Hun bị nhận xét hơi thiếu độ ngầu, sát khí của một Thần Chết, còn những đoạn hài hước của anh thì lại không mấy duyên dáng như hồi đóng Công chúa của tôi.

Mỹ nhân 9X Go Ah Ra lại có quá nhiều biểu cảm hơi lố gây khó chịu trong những phân cảnh tình cảm. Chemistry của Black và Ha Ram chỉ ở mức đẹp đôi hơn là ăn ý.

Dù chung xuất phát điểm là thành viên một nhóm nhạc nhưng Yook Sung Jae (nhóm BTOB) lại tiến bộ hơn hẳn Kim Min Joon (nhóm ZE:A) nếu đặt 2 vai diễn chaebol của họ lên bàn cân so sánh. Deuk Hwa của Yook Sung Jae trong Goblin đem đến nhiều thú vị bất ngờ trong khi Oh Man Soo của Kim Min Joon trong Black lại chỉ dừng ở mức tròn vai. Riêng diễn viên Lee El hội đủ 3 yếu tố chất-độc-lạ trong Goblin thì đến vai nữ bác sĩ Yoon Soo Wan cho đến tập 14 cũng chẳng khiến người xem quá hóng mỗi giây phút cô xuất hiện.

4 tập còn lại của Black có vẻ cũng không đủ đến cứu vãn cho bộ phim, tuy nhiên “còn nước còn tát”, biết điều kỳ diệu lại sắp sửa xảy ra? Phim đang được trình chiếu vào 22h20 tối thứ Bảy - Chủ nhật hàng tuần.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin mới nhất