Phim Ảnh

Vì sao '798Mười' là phim Việt hiếm hoi được lòng khán giả cả hai miền Nam - Bắc?

Phương Thảo
Chia sẻ

Vừa khiến người xem thỏa mãn khi ra rạp, vừa làm hài lòng khán giả lúc trở về nhà, đó là một trong những lý do "798Mười" "được lòng" người hâm mộ miền Bắc vốn khá kén phim Việt.

Tết Nguyên Đán là dịp cho hàng loạt phim giải trí Việt ra rạp, trong đó, 798Mười là một bộ phim đáng chú ý, phim xoay quanh câu chuyện về anh Tám Bánh Tiêu (Kiều Minh Tuấn) bị mất người yêu vào tay trùm giang hồ thế lực, cùng đường, anh lôi người anh họ tên Mười (Dustin Nguyễn thủ vai) vào cuộc. Mười bị mù, lần đầu lên thành phố với con vịt cưng, nhưng là một cao thủ ẩn danh của môn phái Bành Công kỳ dị. Kể từ đó, hành trình ly kì, cùng cuộc chạm trán quyết liệt giữa hắc bạch lưỡng đạo chính thức bộc phát.

798Mười: Một bộ phim mãn nhãn

Vượt qua kì vọng của khán giả, 798Mười là một bộ phim hành động mãn nhãn, với những màn đánh đấm, rượt đuổi được đầu tư công phu. Nhân vật Mười  do Dustin Nguyễn thủ vai dù không thể nhìn được, nhưng là cao thủ bộ môn võ Bành Công. Trong tác phẩm, anh liên tiếp phô diễn nhiều thế võ đẹp mắt, nhanh chóng hạ gục đối thủ nhờ sự hỗ trợ đắc lực từ phía người em trai láu cá là Tám Bánh Tiêu (Kiều Minh Tuấn).

Ngay từ khi 798Mười tung trailer, người xem đã cảm nhận hơi hướm hài Châu Tinh Trì ở bộ phim, môn võ Bành Công cao thủ Mười Mù sử dụng mang dáng dấp Vịnh Xuân Quyền, cổ quái và có phần kì dị. Tuy nhiên, ra rạp xem, khán giả ngay lập tức gạt bỏ những đắn đo, mà bị cuốn theo hàng loạt pha hành động mãn nhãn, vừa lạ lẫm, vừa đậm chất Việt Nam.

798Mười còn là một bộ phim đẹp mắt bởi tạo hình nhân vật, không quá lố như một số tác phẩm hài mắc phải. Bộ tứ quái gồm cô Bảy lái Taxi, anh Tám Bánh Tiêu, ông Chín Đỏ Đenanh Mười Mù đều mang vẻ ngoài đơn giản, chất phác. Thậm chí, anh Mười còn có phần ngây ngô đôi khi quá cứng nhắc. Tuy nhiên, chính vẻ mặt “điếc không sợ súng” khi thoại, hay lúc đối mặt các tình huống dở khóc dở cười giúp Mười càng dễ chọc cười khán giả.

Kiều Minh Tuấn trong vai Tám Bánh Tiêu.

Thu Trang vào vai cô Bảy.

Ông Chín Đỏ Đen.

Đặc biệt, trong 798Mười, Sài Gòn, Cần Thơ, Long An hiện lên lung linh, đậm chất thơ qua những góc máy được chọn lọc kĩ càng. Sử dụng hình ảnh bao quát thành phố lúc lên đèn để chuyển cảnh, lồng thêm giai điệu rộn rã, bộ phim vừa khiến mạch chuyện trơn tru, vừa tăng thêm cảm giác hưng phấn cho người xem khi theo dõi chuyến hành trình đặc biệt của tứ quái.

Trailer “798Mười”.

Không chỉ mãn nhãn khi xem phim, khán giả thỏa mãn lúc ra về!

“Xem xong phim, đến khi về nhà, nhớ đến vẻ mặt anh Mười thì cũng phải phì cười”, đó là lời nhận xét của một khán giả sau khi thưởng thức bộ phim mùa Tết 798Mười. Phim để lại nhiều dấu ấn trong lòng người xem đến thế bởi lối hài rất riêng và rất duyên. Chọn “đặc sản” phim là nhân vật mù nhưng giỏi võ, chuyên đứng ra “gánh team”, tác phẩm đã tài tình tạo ra những tình huống hài hước, độc đáo, cũng từ ấy, cách gây cười trở nên sáng tạo, khó quên hơn.

Khán giả không khỏi ấn tượng với hình ảnh Tám Bánh Tiêu cố tình khiến đối thủ cười thành tiếng để người anh mù xác định vị trí đánh, “thím” Thu (Đại Nghĩa thủ vai) cùng những điều khoản giúp đỡ oái oăm, hay việc bộ phim Em chưa 18 của Kiều Minh Tuấn được nhắc đến hài hước ở đoạn kết 798Mười. Như vậy, hài độc, hài lạ, mà không nhảm, không lố là công thức tạo nên chất riêng cho tác phẩm này.

Đan xen giữa các phân cảnh hài hước bằng những nốt trầm, 798Mười lấy nước mắt người xem bởi mâu thuẫn giữa cậu em trai Tám Bánh TiêuMười, khi người anh mù lòa trách em trai lừa dối mình, và không còn muốn nhận thức thế giới qua đôi mắt của Tám nữa. Từ đó, giá trị tình người, tình anh em được đẩy lên cao trong tác phẩm. Sau cùng, anh em Mười - Tám vẫn nghĩ cho nhau, ở bên và chấp nhận hi sinh vì nhau.

Không những thế, bộ phim 798Mười không quên khai thác tình yêu nam nữ giữa những nhân vật đặc biệt. Suy cho cùng, Tám Bánh Tiêu lừa dối, mượn tạm số tiền 600 triệu của anh Mười cũng vì tình yêu, còn nam chính, anh mong muốn chữa mắt bởi ao ước được một lần yêu và được yêu trọn vẹn.

Bộ phim khép lại bằng cái kết đầy lắng đọng.

Vừa khiến người xem thỏa mãn khi ra rạp, vừa làm hài lòng khán giả lúc trở về nhà, đó là một trong những lý do 798Mười “được lòng” người hâm mộ miền Bắc vốn khá kén phim Việt. Bởi lẽ, với thói quen chuộng hài kịch thâm sâu, không chỉ tạo tiếng cười, mà còn truyền đạt ý nghĩa nhân văn, khán giả Hà Nội và các vùng lân cận thường lựa chọn những tác phẩm có tính giải trí lâu dài, để xem xong, còn có chuyện để nói, để cười cùng bè bạn.

Chính vì thế, ở giai đoạn 2 ngày 29 - 30 Tết, thay vì chọn phim Về quê ăn Tết, khán giả miền Bắc lại có phần ưa chuộng 798Mười hơn. Hiện nay, phim Việt thắng thế trên sân nhà mùa Tết, đứng sau Siêu sao siêu ngố, 798Mười xếp thứ hai về doanh thu phòng vé trong danh sách phim nội, phim ngoại công chiếu dịp Tết Nguyên Đán này với hơn 40 tỷ sau 1 tuần công chiếu.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất