Phim Ảnh

Top phim có doanh thu toàn cầu cao nhất hai tháng đầu 2020: Disney vắng bóng!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Với ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, top phim có doanh thu toàn cầu cao nhất hai tháng đầu 2020 đã không được xuất sắc như những năm trước!

Đã hai tháng của năm 2020 trôi qua và rất nhiều tựa phim đã được ra mắt, thế nhưng, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và các rạp chiếu phim tại Trung Quốc đóng cửa, doanh thu toàn cầu của chúng đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Việc này được thể hiện trong top 5 bộ phim có doanh thu toàn cầu cao nhất hai tháng đầu 2020, khi chưa bộ phim nào có thể vượt qua được cột mốc 400 triệu USD dù có nội dung và chủ đề khá hấp dẫn.

Trong năm 2019 vừa qua, các tựa phim phát hành cùng thời điểm đã có doanh thu xuất sắc hơn rất nhiều. Điển hình là The Wandering Earth - phát hành 5/2 mang về 699 triệu USD trên toàn cầu. Ngay bây giờ, hãy cùng xem top 5 bộ phim có doanh thu toàn cầu cao nhất hai tháng đầu 2020 nhé!

Bad Boys For Life.

Đứng ở vị trí dẫn đầu là một tựa phim “không ai ngờ tới” - Bad Boys For Life với 394 triệu USD trên toàn thế giới. Bộ phim được ra mắt vào ngày 17/1 với sự tham gia của dàn diễn viên tên tuổi là Will Smith, Martin Lawrence, Vanessa Hudgens, Alexander Ludwig, Charles Melton, Paola Núñez, Kate del Castillo, Nicky Jam, and Joe Pantoliano. Ra mắt trước khi dịch Covid-19 phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới cũng là một trong những lý do giúp Bad Boys For Life mang về doanh thu khả quan.

Sonic The Hedgehog.

Vừa ra mắt vào ngày 14/2 vừa qua tại Mỹ, thế nhưng, Sonic the Hedgehog đã xuất sắc vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH doanh thu toàn cầu 2020 với hơn 222 triệu USD. Đây là một thành công ngoài sự dự đoán của giới phê bình và chính từ nhà sản xuất vì trước đó, nó đã phải sửa lại tạo hình của nhân vật chính vì tạo hình trước đó gây ra tranh cãi trên khắp các mạng xã hội. Dường như chính sự lắng nghe và sửa đổi đã giúp Sonic the Hedgehog lật lại thế cờ, thu hút khán giả.

Dolittle.

Hạ cánh ở vị trí thứ 3 là Dolittle - bộ phim có sự tham gia của nam diễn viên từng thủ vai Iron ManRobert Downey Jr. Với kinh phí hơn 175 triệu USD, phim chỉ mang về vỏn vẹn 205 triệu USD trên toàn cầu dù được công chiếu từ ngày 17/1. Thất bại này là một điều khá dễ hiểu vì theo nhận xét từ giới phê bình, nó có nội dung khá trẻ con và không thu hút được đối tượng khán giả trưởng thành.

Birds of Prey: And the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn.

Ở vị trí thứ 4 là Birds of Prey: And the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn. Ra mắt vào ngày 14/2 với số điểm khả quan từ giới phê bình, tưởng rằng Birds Of Prey sẽ hốt bạc tại phòng vé và trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất nửa đầu 2020, thế nhưng, nó đã thất bại đến nỗi nhà sản xuất phải đổi tên tại thị trường Bắc Mỹ và Nhật Bản. Bộ phim hiện tại mang về 179 triệu USD trên toàn cầu. Dù sao đây cũng là một con số khá ổn so với kinh phí sản xuất là 97 triệu USD. Cuối cùng, ở vị trí thứ 5 là The Gentlemen từ đạo diễn của bom tấn tỷ đô Aladdin vào năm 2019 - Guy Ritchie. Dù lọt vào top 5, bộ phim này chỉ mang về vỏn vẹn 88 triệu USD trên toàn cầu và chắc chắn, sẽ có một bộ phim khác thế chỗ vị trí này trong thời gian tới.

Hãy cùng chờ xem top 5 bộ phim có doanh thu toàn cầu cao nhất sẽ thay đổi thế nào trong những tháng sắp tới nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất