Phim Ảnh

Top 6 bản điện ảnh hay nhất của series trinh thám hàng đầu 'Detective Conan'

Ngọc Kiều
Chia sẻ

"Detective Conan" là một trong những loạt seri manga/ anime dài kỳ ăn khách nhất của Nhật Bản. Nó phổ biến đến nỗi người không có khái niệm về truyện trinh thám cũng đã từng đọc manga hay xem anime trên các kênh truyền hình hoặc mạng internet.

1. The Phantom of Baker Street (Bóng ma phố Baker) - Movie 6

Với sự phát triển của công nghệ, một trò chơi mới ra đời và được dành cho các con nhà giàu của Nhật Bản trong một buổi lễ. Đội thám tử nhí thông minh đã lấy những thẻ bài Yaiba để đổi lấy những huy hiệu để được tham gia. Cùng lúc đó, một án mạng xảy ra với ám hiệu nạn nhân để lại là J, T, R.

Hiroki Sawada, cậu bé sáng tạo ra trò chơi đã mất từ lâu, nhưng đã lưu lại dữ liệu về bản thân trong máy tính, nhờ đó cùng tham gia trò chơi nhờ giả dạng một cậu bé nhà giàu. Tuy nhiên đây là một trò chơi khó và nguy hiểm. Phải có một người chiến thắng thì mới cứu được tất cả mọi người.Nếu không tất cả mọi người đều phải chết.

Conan và đội thám tử nhí cùng một số cậu bé đã chọn bối cảnh trò chơi ở London thế kỉ 17. Ở đây, họ phải truy tìm và ngăn chặn tên sát nhân Jack the Ripper- bóng tối của London. Nhiều người bạn trong quá trình đó đã bị “game over”, loại khỏi trò chơi. Cuối cùng, họ tìm đến nơi của thám tử Sherlock Holmes- ánh sáng của London, ông sống ở số 221 phố Baker, nhưng ông đi vắng, họ và tìm ra nhiều manh mối về Jack the Ripper. Sau một cuộc chiến đấu ở quán rượu, họ gặp được giáo sư Moriaty - được coi là Napoleon của tội phạm. Ông tiết lộ rằng đã ra lệnh cho Jack the Ripper sát hại mục tiêu tiếp theo, Irene Adler, cô gái Holmes ngưỡng mộ (có tạo hình giống Yukiko Kudo, mẹ Conan).

Trailer phim The Phantom of Baker Street.

Liệu Conan có tìm ra được thân phận của Jack the Ripper, lần này cậu có thể cứu được tất cả mọi người hay không? Vụ án ở thế giới thực sẽ được ai khám phá? Kịch tính và đầy logic, Phantom of Baker Street lấy yếu tố cực kỳ mới là là phá án trong một Game Online nhất định sẽ khiến khán giả thán phục trước trí tưởng tượng của Aoyama.

2. The Raven Chaser (Truy lùng tổ chức áo đen) - Movie 13

Một trong những yếu tố khiến những khán giả khó tính nhất vẫn yêu thích Detective Conan đó là thân phận của tổ chức áo đen. Movie 13 với cái tên “Truy lung tổ chức áo đen” nghe thật hấp dẫn phải không nào.

Movie mở màn bằng hình ảnh một người đàn ông lái xe trên một con đường sườn đồi, nhận ra rằng phanh xe của mình đã bị hỏng. Chiếc xe đâm vào một trạm thu phí, giết chết người đàn ông. Ông để lại một lời nhắn lại: ” Tanabata. Kyo” bằng một quân mạt chược bên cạnh thi thể của mình.Trường hợp này giống với sáu người khác ở Tokyo, Kanagawa, Shizuoka, Nagano. Vì có một quân mạt chược bên trái cạnh mỗi nạn nhân nên cảnh sát kết luận rằng những người này bị một người hay mộ tổ chức sát hại. Cảnh sát trên khắp Nhật Bản hợp lực để giải quyết vụ án giết người hàng loạt này.

Sau một cuộc họp của cảnh sát về trường hợp này, Conan phát hiện ra một sĩ quan cảnh sát bước vào một chiếc Porsche 356A đen thuộc sở hữu của Gin . Cậu kết luận rằng một thành viên của Tổ chức Áo đen đã cải trang thành một nhân viên thâm nhập vào cuộc họp.Xem quân Tanabata ,cảnh sát và Conan tập trung vào trung tâm mua sắm. Ở đây, Conan phát hiện Vermouth ở bãi đậu xe. Cô tiết lộ rằng tổ chức Áo đen cần có một chip bộ nhớ, và người làm nhiệm vụ này là thành viên mới, “Irish”.

Trailer phim The Raven Chaser.

Conan cùng Heiji Hattory và lực lượng cảnh sát Nhật Bản sẽ giải quyết vụ án này như thế nào. Irish là ai? Con chip có bí mật gì mà tổ chức Áo đen nhất định phải lấy được? Liệu lần này Conan có thể bắt được Tổ chức Áo đen không? Tất cả những điểu này sẽ được bật mí trong movie thứ 13 này.

3. Dimensional Sniper (Sát thủ bắn tỉa không tưởng) - Movie 18

Sonoko mời Conan, Agasa, Ran, Kogoro và Đội thám tử nhí đến lễ khai mạc và tầng quan sát của tháp Bell Tree do Tập đoàn Tài chính Suzuki xây dựng. Trong khi họ ở đó, một người bắn tỉa bắn vào một trong những người khách, Hiroaki Fujinami, từ một tòa nhà gần đó.Conan, đã quan sát được nghi phạm, sau đó theo đuổi nghi can với Masumi Sera.

Kẻ tình nghi đã vượt qua những chiếc xe tuần tra của cảnh sát trong thời gian trốn thoát và mặc dù FBI đã cố gắng theo đuổi nghi can, nghi can nhảy xuống vịnh Tokyo và trốn thoát. Cảnh sát Thủ đô Tokyo và FBI sau đó kết luận rằng Timothy Hunter, một cựu hải quan của SEALS là nghi can. FBI tin rằng Hunter cũng đã cố gắng giết hai cựu quân nhân Mỹ, Jack Waltz và Bill Murphy, và một người dân bản địa khác, Hitoshi Moriyama.

Cuộc điều tra của FBI cho thấy Hunter có thể đã được cung cấp thiết bị từ Scott Grean, Kevin Yoshino hoặc Mark Spencer, tất cả đều là cựu quân nhân Mỹ tại Nhật Bản. Trong khi cuộc điều tra đang diễn ra, Moriyama bị bắn chết từ rất lâu, và Hunter đã bị giết. Truyền thông đoán rằng việc bắn tỉa gần đây có thể là một sự ngẫu nhiên, tạo ra sự hỗn loạn công cộng.

Cùng đêm đó, Murphy ở Nikko với Waltz đã được yêu cầu đến Tokyo bằng bức thư do Mark Spencer viết. Để ngăn chặn vụ ám sát Murphy trên tàu, Conan đã cố gắng chặn đường thủ phạm nhưng lại khiến Sera bị thương và cô được đưa đến bệnh viện trong khi Murphy bị giết.

Trailer phim Dimensional Sniper.

Lại một lần nữa Conan phải đối mặt với một đối thủ đáng gờm, kẻ có thể giết cậu từ xa. Conan phải làm thế nào để bắt được kẻ thủ ác? Rốt cuộc Subaru có thân phận gì? Tất cả sẽ được giải đáp hoàn hảo ở giây cuối cùng của bộ phim.

4. Sunflowers of Inferno (Hoa Hướng Dương rực lửa) - Movie 19

Với sự xuất hiện của Ảo thuật gia cuối thế kỉ- Kaito Kig, Sunflowers of Inferno đã lập tức nhận được sự chú ý của toàn thể người hâm mộ từ những thông tin đầu tiên được tung ra.

Bức tranh “Hoa Hướng Dương” của Vincent Van Gogh (Arles) được xuất hiện trong phiên đấu giá, ông Jirokichi Suzuki mua bức tranh này với giá 300 triệu USD (gần 7 ngàn tỷ VNĐ) và nhận được tấm thẻ đầu tiên của Kaito Kit. Bức tranh này cùng với 6 bức tranh khác của Van Gogh sẽ được trưng bày ở một buổi lễ tổ chức một tháng sau ở Nhật (6 bức khác hiện tại đang được trưng bày các quốc gia khác).

Để bảo vệ cả 7 bức tranh này, ông Jirokichi đã thuê 7 Samurai là các chuyên gia (bao gồm ông Mori Kogoro). Trong chuyến bay vận chuyển bức ”Hoa Hướng Dương” (sau này được gọi là bức thứ 2 ), máy bay đã bị tấn công bởi 1 trái bom, chưa rõ ai đặt. Bức tranh rơi ra ngoài và được Kaitou Kid mang đi và trả lại ngay sau đó trên sân thượng toà nhà.

Tiếp theo, ông Mori nhận được bức thư thứ 2 của Kid, nội dung là sẽ lấy bức tranh thứ 2. Nhưng trong lúc Conan và mọi người đang suy luận thì nhận được tấm thẻ thứ 3 của Kid - “Tôi đã lấy bức tranh thứ 2” - họ tưởng rằng bức tranh đang đóng gói là giả nên đi giám định. Trong lúc giám định, Kid đã cải trang thành bảo vệ, lấy đi bức tranh thứ 2 kèm theo tấm thẻ thứ 4 nói rằng đặt 10 tỉ yên trên giường 1 phòng khách sạn khác và sẽ trả lại. Căn phòng bị nổ tung và tiền bay khắp bầu trời, kì lạ thay, bức tranh được đặt trên đầu giường.

Trailer phim Sunflowers of Inferno.

Rốt cuộc mục đích của Kaito Kid lần này là gì? Tại sao Kid hết lần này đến lần khác đã lấy được tranh còn trả lại. Thật khó hiểu phải không mọi người, hay cùng xem phim để thỏa mãn tính tò mò của mình nhé.

5. Pure Black Nightmare (Cơn ác mộng đen tối) - Movie 20

Lại một lần nữa, Conan phải đối đầu với Tổ chức Áo đen nguy hiểm

Vào một đêm tối, sở cảnh sát Nhật Bản bị gián điệp tấn công. Cơ quan an ninhhàng đầu của Nhật Bản, do Tooru Amuro dẫn đầu không kịp không chế tên tội phạm. Sau đó tên này đánh cắp một chiếc xe và bỏ trốn. Amuro và hắn đã có một cuộc đua tốc độ trên đường cao tốc và gây ra một loạt cú va với nhiều xe khác và làm tắc nghẽn cả tuyến đường. Xe của thủ phạm bị một nhân viên FBI bắn trúng và rơi xuống đường.

Ngày hôm sau, Conan và những người bạn đi đến một hồ cá ở Tokyo. Cậu nhìn thấy một phụ nữ xinh đẹp đi một mình và đang bị thương. Cậu và bạn bè đến lại gần và phát hiện người phụ nữ đang bị mất trí nhớ. Cô thậm chí không nhớ tên của mình và cầm theo một chiếc điện thoại di động bị hỏng.

Conan và bạn bè của cậu cố gắng tiếp cận để tìm hiểu kỹ về cô và hứa sẽ giúp cô lấy lại trí nhớ. Tổ chức Áo đen có vai trò gì trong âm mưu ăn cắp thông tin ở sở cảnh sát lần này? Câu hỏi này sẽ được Conan giải quyết ra sao? Và liệu lần đối đầu này, cậu đã bắt cả tổ chức này phải lộ diện trước ánh sáng của công lý hay chưa?

Trailer phim Pure Black Nightmare.

Là bộ movie mang đậm tính điệp viên- gián điệp, màu sắc u tối, Pure Black Nightmare chắc chắn sẽ là một mùi hương lạ giúp cho cả loạt phim phong phú hơn. Nhưng không đơn thuần là một cơn gió lạ, Pure Black Nightmare là một trận cuồng phong khi đã đạt được doanh thu kỉ lục ở phòng vé từ trước đến nay. Chắc chắn đây sẽ là một bộ phim bạn không thể bỏ qua.

6. Crimson Love Letter (Bản tình ca màu đỏ thẫm) - Movie 21

Ra mắt tại quê nhà Nhật Bản vào tháng 6 vừa qua, Detective Conan: Crimson Love Letter (tên tiếng Việt: Thám tử lừng danh Conan: Bản tình ca màu đỏ thẫm) xác lập hàng loạt kỷ lục mới về doanh thu phòng vé: phim có doanh thu mở màn cao nhất với con số 1,287 tỷ Yên, doanh thu trong tuần chiếu thứ 3 cao nhất với 585,6 triệu Yên, tính đến ngày 04/06 bộ phim vượt qua con số 6,5 tỷ Yên (59 triệu USD) và trở thành phần phim thành công nhất của series Conan từ trước tới giờ.

Trailer mở đầu bằng một bài thơ về tình yêu: “Những dòng nướcchảy vội, gặp tảng đá bỗng rẽ đôi. Nhân duyên vốn tuôn như thác đổ, chia cắt rồi lại tương phùng thôi”. Những câu thơ như báo trước câu chuyện tình yêu của các nhân vật trong phần phim lần này sẽ gặp không ít những sóng gió, những trắc trở hợp tan.

Một đài truyền hình ở Osaka đột ngột phát nổ. Conan và nhóm bạn hoang mang không rõ mục đích của hung thủ. Sự xuất hiện của nhân vật mới Ooka Momiji càng khiến họ trở trở nên bối rối: cô nàng tự xưng là vị hôn thê của Heiji Hattori và là nhà vô địch giải đấu Karuta (một trò chơi thẻ truyền thống của Nhật Bản). Mặt khác, quán quân của giải Karuta tại Kyoto liên tiếp bị sát hại trong 2 năm liền. Trong khi hình ảnh vị quán quân mới Momiji được phát sóng trực tiếp trên truyền hình, một vụ án mạng khác lặng lẽ xảy ra.

Bí ẩn nào chôn giấu đằng sau những vụ án xảy ra tại Osaka và Kyoto? Heiji Hattori, Kazuha và Momiji sẽ kết thúc “tam giác tình yêu” của họ như thế nào?

Trailer phim Crimson Love Letter.

Phim hiện đang trình chiếu từ 08/09 trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Kiều

Tin mới nhất