Phim Ảnh

Tiền truyện của Hunger Games sẽ rất vất vả để đạt được thành công!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Lionsgate đang phát triển The Ballad of Songbirds and Snake -một phần tiền truyện của The Hunger Games. Nhưng nó sẽ rất khó khăn để đạt được thành công, vì?

Trailer The Hunger Games: Mockingjay Part 2.

Mới đây, bộ phim tiền truyện của The Hunger Games đã được công bố sẽ chính thức được phát triển và nó sẽ dựa trên cuốn tiểu thuyết The Ballad of Songbirds and Snakes sắp ra mắt của Suzanne Collins - kể về câu chuyện của Coriolanus Snow thời trẻ - trước khi những sự kiện trong cuốn sách đầu tiên của cô xảy ra. Thế nhưng, ngay từ khi tin tức này nổ ra, nhiều người nghi ngại tác phẩm “ăn theo” này sẽ không thể đạt được thành công như bộ ba ban đầu.

Như khán giả đều biết, bộ bốn phim The Hunger Games theo chân Katniss Everdeen (Jennifer Lawrence) - một “cống phẩm” từ quận 12 cạnh tranh trong một trò chơi sinh tử được tổ chức hàng năm của thủ đô. Tuy nhiên, khi cô thách thức tổng thống Snow (Donald Sutherland) bằng cách không tuân thủ luật các trò chơi, cô đã nhanh chóng trở thành biểu tượng để mọi người nổi loạn chống lại sự chuyên chế của chính quyền này.

Trailer The Hunger Games.

Từ đó, các quận khác nhanh chóng đồng hành cùng Katniss, chống lại Snow và tòa nhà quốc hội để có thể phá hủy trò chơi sinh tử này và khôi phục lại nền hòa bình tại đây. Các cuốn sách nhanh chóng thu hút độc giả và các tác phẩm chuyển thể từ nó cũng mang về thành công không kém cho LionsgateThe Hunger Games được cho là một thương hiệu phim nặng ký, vì vậy không có gì lạ khi Collins và hãng phim rất háo hức muốn đưa thế giới đó trở lại bằng một câu chuyện hoàn toàn mới.

Phiên bản trẻ của Tổng thống Coriolanus Snow.

Francis Lawrence - người đạo diễn gần như tất cả các phần phim thuộc thương hiệu (trừ phần đầu tiên) đã tiết lộ anh sẽ chỉ trở lại chỉ đạo phần tiếp theo nếu Collins có một câu chuyện đáng để kể. Thế nhưng, mặc dù cuốn sách mới vẫn chưa được phát hành, Lawrence đã sẵn sàng chỉ đạo phần tiền truyện. Như đã nói ở trên, The Ballad of Songbirds and Snakes sẽ tập trung vào tổng thống Snow khi ông còn trẻ - cụ thể là lúc 18 tuổi, với tư cách là người cố vấn cho Hunger Games thường niên lần thứ 10.

Tuy nhiên, sự phấn khích của anh đối với nhiệm vụ này giảm dần khi anh được chỉ định quận 12. Việc tập trung câu chuyện vào Snow đã gây tranh cãi rất nhiều vì tiểu thuyết và phim phải rất thận trọng trong việc tiếp cận nhân vật này - người khán giả biết sẽ trở thành một nhà độc tài tàn ác. Chưa dừng lại ở đó, The Ballad of Songbirds and Snake sẽ rất khó khăn trong việc vươn tới đỉnh cao thành công giống bộ bốn phim thuộc thương hiệu The Hunger Games.

Trong lịch sử phim của Hollywood, có rất ít các phần tiền truyện thành công rực rỡ - ít nhất là bằng với các phần gốc. Cả một thương hiệu đình đám như Star Wars cũng rất khó khăn với các phần tiền truyện như The Clone Wars . Những thương hiệu mới thường thành công vì tính nguyên bản của nó và phần tiền truyện thường được tạo ra như một cách kiếm thêm tiền dựa trên thứ đã nổi tiếng sẵn.

Nhìn vào việc doanh thu phòng vé của Mockingjay phần 1 và 2, thương hiệu phim này đã có màn kết thúc khá kém, vì vậy có thể khán giả có vẻ đã không còn muốn quay lại thế giới này nữa. Như thương hiệu Harry Potter đã chứng minh, Fantastic Beasts - loạt phần tiền truyện của nó đã không gây được tiếng vang và thậm chí là đáng thất vọng khi Fantastic Beasts and Where to Find Them ra mắt. Hãy cùng chờ xem The Ballad of Songbirds and Snakes có thể thay đổi được điều này hay không nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất