Phim Ảnh

'Tiền đen': Khi giới tài chính, chứng khoán cũng đổ máu không kém giới giang hồ

Grassie
Chia sẻ

Nhiều khán giả cho rằng, Money không chỉ là một bộ phim chứa toàn những con số cùng với lệnh mua, bán, mà còn khiến người xem toát mồ hôi vì sự sát phạt tàn nhẫn không thua kém phim giang hồ.

Tài chính, chứng khoán là chủ đề không phổ biến trên màn ảnh rộng do người xem buộc phải có một số kiến thức chuyên môn để nắm hết các tình tiết trong phim. Với dự án phim mới có tên Money, đạo diễn Park Noo Ri đã nỗ lực khắc họa câu chuyện về nghề môi giới chứng khoán một cách dễ hiểu nhất đối với người xem, đồng thời cũng đảm bảo tính chân thực cho bối cảnh phim.

Thế giới tài chính hiện lên “đẫm máu” trong “Money”

Bộ phim Money theo chân Cho Il Hyun (Ryu Jun Yeol), một nhân viên môi giới chứng khoán mới vào nghề có khả năng đọc vanh vách mã giao dịch của các công ty trên sàn chứng khoán, song vẫn đứng trước nguy cơ bị sa thải vì thành tích “lợi nhuận 0 won” do không tạo dựng được mối quan hệ. Trước tình thế đó, cậu được giới thiệu với một nhân vật quyền lực có bí danh “Lệnh Bài” (Yoo Ji Tae), người có thể kiếm số tiền chênh lệch khổng lồ nhờ thông tin nội gián. Những giao dịch bất thường này khiến Il Hyun nhanh chóng bị lọt vào tầm ngắm của Han Ji Cheol (Ji Woo Jin) thuộc Sở Thanh tra Tài chính, người có biệt danh “chó săn” đang lần theo từng dấu vết để bắt được “Lệnh Bài”.

Đầu phim, môi trường khắc nghiệt của nghề môi giới chứng khoán chỉ được hiện lên thông qua bối cảnh văn phòng của Cho Il Hyun, nơi những broker cắm đầu vào những con số, lệnh mua, lệnh bán suốt từ 7 giờ sáng đến 5 giờ chiều trong căn phòng kín đặc nhân viên. Cuối ngày, tiền hoa hồng của mỗi người được hiển thị trực tiếp trên bảng tin, có người dẫn đầu suốt 365 ngày, cũng có người nhận được 0 won lợi nhuận, thậm chí khiến cả nhóm mất tiền chỉ vì nhầm lệnh bán thành lệnh mua.

Song càng đến cuối phim, sự khốc liệt của thế giới tài chính, chứng khoán càng hiện lên rõ ràng, nơi con người có thể bất chấp tất cả để có được lợi nhuận khổng lồ. Ở đó, người đàn ông một tay che trời “Lệnh Bài” có khả năng thao túng giá cổ phiếu trên thị trường chứng khoán, mượn những nhà môi giới chứng khoán khao khát làm giàu làm tay sai. Với “thông tin bất cân xứng”, thông tin nội gián, “Lệnh Bài” có thể dùng lệnh bán hoặc mua để ăn số tiền chênh lệch. Trong khi đó, khi bán khống (bán cổ phiếu không nắm giữ với giá cao, rồi mua lại để trả với giá thấp), “Lệnh Bài” ép một công ty phá sản bằng cách gây ra vụ hỏa hoạn làm cháy văn phòng công ty, buộc giá cổ phiếu xuống thấp.

Những giao dịch đen của “Lệnh Bài” luôn khiến các thanh tra tài chính nghi ngờ. Chính vì vậy, sau khi sử dụng các nhà môi giới chứng khoán như những con tốt trên bàn cờ, người đàn ông này có thể dễ dàng trừ khử bằng các cuộc tai nạn được dàn xếp nhưng không làm ai nghi ngờ.

Cuộc chiến khốc liệt tăng tính kịch tính cho “Money”

Chính vì những cuộc tàn sát không ghê tay kể trên, Money không chỉ là một bộ phim có chủ đề tài chính - chứng khoán thông thường, mà còn đậm tính hành động kịch tính, thậm chí đẫm máu khiến người xem bất ngờ.

Money mở đầu bằng những tình tiết nhẹ nhàng, như một lời giới thiệu về thế giới tài chính đen tối, sau đó tạo cao trào bằng sự phất lên trông thấy của Cho Il Hyun. Với từng phi vụ thành công, số tiền Cho Il Hyun nhận được lại tăng lên không tưởng. Nửa sau bộ phim, các nhân vật lại bị đưa vào một cuộc đua ngộp thở, nơi cái chết có thể cận kề bản thân bất cứ khi nào. Những vụ tai nạn bất ngờ liên tiếp xảy ra xung quanh Cho Il Hyun, khiến nam chính muốn phát điên vì hoảng sợ.

Thanh tra tài chính luôn theo sát Il Hyun.

Nhiều khán giả cho rằng, Money không chỉ là một bộ phim chứa toàn những con số cùng với lệnh mua, bán, mà còn khiến người xem toát mồ hôi vì sự sát phạt tàn nhẫn không thua kém phim giang hồ. Tác phẩm của đạo diễn Park Noo Ri vẫn còn không ít sạn, có nhiều nhân vật xuất hiện thoáng qua nhưng không để lại ý nghĩa đáng giá nào, song đây vẫn là một món ăn độc đáo, mới lạ nhưng cũng dễ hiểu, dễ xem của màn ảnh rộng xứ sở kim chi về nghề tài chính, tiền tệ, chứng khoán.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin mới nhất