Phim Ảnh

Thu 123 triệu USD sau 10 ngày công chiếu, Trung Quốc trở thành ‘mỏ vàng’ của Kong: Skull Island

Mr.Cine
Chia sẻ

Khởi chiếu tại Trung Quốc từ ngày 24/3, đến nay đất nước tỷ dân đã mang về cho Kong: Skull Island 123 triệu USD, tương đương 2800 tỷ đồng.

Tính đến nay, bộ phim Kong: Skull Island đã chính thức ra rạp Việt Nam và thế giới được gần 1 tháng, nhưng riêng tại thị trường Trung Quốc, con số này mới chỉ là 10 ngày (bắt đầu từ 24/3). Tuy nhiên trong thời gian ngắn ngủi đó, thị trường tỷ dân đã giúp cho bộ phim của đạo diễn Jordan Vogt Roberts những thắng lợi quá đỗi ngọt ngào.

Dàn sao Hollywood rạng rỡ trong ngày công chiếu phim tại thị trường Trung Quốc.

Cho đến nay, doanh thu của Kong tại thị trường Trung Quốc đã đạt con số 123,6 triệu USD, tương đương 2800 tỷ đồng. Trong khi đó, suốt gần 1 tháng ròng rã, thị trường Bắc Mỹ mới mang về cho bộ phim hơn 147 triệu USD. Đây là một điều khá nghịch lý bởi từ trước đến nay Bắc Mỹ - sân nhà của các bộ phim bom tấn luôn được coi là mảnh đất màu mỡ cho các bộ phim Hollywood. Thế mới thấy quyền năng ở thị trường tỷ dân nói riêng và khu vực châu Á nói chung.

Dù chỉ xuất hiện thoáng qua trong phim nhưng vai trò của Cảnh Điềm (trái) khá quan trọng. Nhờ có cô mà Kong: Skull Island được hai “ông lớn” Dalian Wanda Group và China’s Tencent Pictures đỡ đầu trong quá trình ra rạp. Cô cũng là một trong bốn nhân vật được xuất hiện trên poster tại thị trường Trung Quốc, dù vai diễn không có chút dấu ấn gì.

Cuối tuần vừa qua trùng với dịp Thanh minh - ngày lễ khá lớn của Trung Quốc, các doanh nghiệp và trường học làm việc cả ngày thứ 7 và nghỉ sang chủ nhật, thứ 2. Thường thì trong những dịp nghỉ dài, người dân Trung Quốc sẽ ưu tiên lựa chọn các bộ phim nội địa. Thế nhưng với sự o bế của hai tập đoàn khổng lồ là Dalian Wanda Group và China’s Tencent Pictures, Vua khỉ vẫn cất tiếng gầm lớn trong phòng vé. Trong ngày thứ bảy, Kong kiếm được 4,8 triệu USD, xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng doanh thu Trung Quốc, sau Nghi can X (phim có sự tham gia của Trương Lỗ Nhất, Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng) với 6,7 triệu USD. Nhưng đến ngày chủ nhật, tình thế đảo ngược khi Kong vọt lên với 7,1 triệu USD, còn tác phẩm kia vẫn giữ nguyên doanh số. Nhiều người dự đoán thị trường Trung Quốc thừa sức mang về cho bộ phim 150 triệu USD, nhưng khó có khả năng vượt quá 200 triệu USD.

Nhiều người dự đoán thị trường Trung Quốc thừa sức mang về cho bộ phim 150 triệu USD.

Cho đến thời điểm hiện tại, doanh thu toàn cầu của Kong: Skull Island đã đạt con số 477 triệu USD. Tại thị trường Bắc Mỹ, bộ phim chỉ kiếm được 8,8 triệu USD, đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng doanh thu cuối tuần, sau Boss Baby, Beauty and the Beast, Ghost in the Shell và Power Rangers. Trước đây, nhiều nguồn tin cho rằng ngoài số tiền sản xuất 185 triệu USD, nhà sản xuất phim Kong còn phải bỏ ra 135 triệu USD quảng bá cùng việc chia nguồn lợi bán vé với hệ thống các rạp chiếu phim. Tức là để có lãi, Kong: Skull Island cần thu về tối thiểu 450 triệu USD doanh thu mới mong hòa vốn. Vậy là Vua Khỉ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ “thoát lỗ”, và thị trường Trung Quốc một lần nữa khẳng định vị thế “vàng” đối với các nhà làm phim Hollywood.

Chia sẻ

Bài viết

Mr.Cine

Tin mới nhất