Phim Ảnh

'The Witcher': Tóm tắt toàn bộ diễn biến trong mùa 1 (Phần 1)

Theo Gamerant
Chia sẻ

Bài viết sẽ tổng hợp tất cả những chi tiết quan trọng trong từng tập phim của series "The Witcher" để những người còn xa lạ với thương hiệu này có thể dễ dàng theo dõi.

The Witcher có lẽ là một trong những series thành công nhất của Netflix, và đối với người xem, đây thật sự là một giấc mơ thành sự thật, đặc biệt là với những ai đã từng chơi tựa game hay đọc qua tiểu thuyết gốc trước đây.

Poster “The Witcher”.

Series phim sẽ lấy nhiều điểm then chốt trong cốt truyện để đưa lên màn ảnh nhỏ. Chính vì sự rộng lớn của thế giới đó, kèm theo việc có đến ba nhân vật chính cùng xuất hiện trong series này, vậy nên sự rối rắm và phức tạp là điều không tránh khỏi. Mỗi tập phim sẽ lần lượt theo chân ba nhân vật này, để người xem có thể hiểu rõ những khó khăn mà họ phải trải qua, như hành trình dẫn họ đến với nhau.

Vậy nên bài viết sẽ điểm lại những chi tiết quan trọng trong từng tập phim để những người mới có thể dễ dàng theo dõi diễn biến của câu chuyện hơn.

Tập 1: The End's Beginning (Sự bắt đầu của cái kết)

Geralt đã phải tự hay giết Renfri…

The Witcher bắt đầu với hình ảnh nhân vật Geralt của xứ Rivia do nam diễn viên Henry Cavill đảm nhiệm khi anh hạ gục con quái vật Kikimora ở đầm lầy. Sau trận chiến khốc liệt đó, anh vào thị trấn Blaviken và đó cũng là nơi đầu tiên anh gặp Renfri, một nàng Công chúa đang phải trốn chạy. Geralt sau đó đã biết được, hội pháp sư của Stregobor chính là những kẻ muốn ám sát vô gái này, vì họ tin cô ta sẽ mang đến tai họa cho tất cả. Stregobor đã đích thân đứng ra thuyết phục Geralt giết Renfri, nhưng anh không đồng ý, và anh tuyên bố mình sẽ không đứng về phía bất kì ai trong cuộc chiến này.

…cùng toàn bộ quân lính của cô.

Trong lần gặp mặt tiếp theo, Geralt đã khuyên Renfri rời khỏi thị trấn nhưng cô Công chúa tuyên bố rằng mình sẽ chẳng bao giờ dừng lại cho đến khi Stregobor chết. Dù trước đó, Renfri có vẻ như sẽ làm theo lời khuyên của Geralt, nhưng cô lại thay đổi quyết định và bắt một bé gái mà Geralt từng biết trước đó để làm con tin, buộc anh phải đứng về phía cô và thanh trừng hội Stregobor. Cuối cùng, một mình Geralt đã hạ sát tất cả lực lượng của Renfri, và thậm chí là đoạt mạng của chính cô. Ngay lập tức xuất hiện, hắn lợi dụng tình hình để đổ mọi tội lỗi cho Geralt, khiến anh phải rời Blaviken mãi mãi.

Stregobor

Trong tập đầu tiên, các fan cũng đã được giới thiệu về quốc gia Cintra, được trị vì bởi Nữ hoàng Calanthe. Tuy nhiên, triều đại của bà không kéo dài được lâu, vì chỉ mới trong tập 1, đất nước này đã phải chịu sự chinh phạt của Nilfgaard.

Nữ hoàng Calanthe.

Cô Công chúa Cirilla của vương quốc này với sức mạnh đặc biệt cũng là một mục tiêu mà bọn người Nilfgaard nhắm đến. Trong những diễn biến cuối cùng của tập phim, người xem được thấy sự suy tàn của Cintra, cái chết của Nữ hoàng Calathe và phần nào sức mạnh của cô Công chúa Ciri khi cô đang trốn chạy khỏi những tên lính truy lùng.

Công chúa Ciri

Tập 2: Four Marks (Bốn xu)

Yennefer.

Yennefer được giới thiệu đến series dưới hình dạng một người bị vẹo cột sống và cả xương quai hàm. Cô bị chính người cha của mình bán cho một phù thủy có tên là Tissaia chỉ với giá bốn đồng xu. Tissaia dường như nhận ra điều gì đó đặc biệt trong Yennefer, và bà ta đã đưa cô đến Aretuza để cô có thể học và luyện tập phép thuật. Tuy nhiên, việc có thể kiểm soát nguồn năng lượng của bản thân cũng như dùng những câu thần chú là vô cùng khó khăn đối với Yennefer, và cô gái liên tục nhận sự chỉ trích, công kích hay thậm chí là lăng mạ của Tissaia. Trong một lần nọ, Yennefer đã chứng kiến người thầy của mình là Tissaia biến tất cả những học trò khác thành những con cá chình (loại cá tĩnh điện) để có thể tiếp thêm sức mạnh cho vùng đất Aretuza.

Tissaia.

Cũng chính tại nơi đây, Yennefer đã kết bạn với Istredd, một học sinh nam khác đang trú ngụ trong một hang động lớn, và tình cảm của họ dần bộc lộ. Tuy nhiên, điều mà cả Yennefer và Istredd đều không hề hay biết biết, đó là họ đã trở thành công cụ để StregoborTissaia lợi dụng, theo dõi lẫn nhau và đưa thông tin về cho từng phía. Và hiển nhiên cặp tình nhân không hề biết gì về điều này.

Istredd.

Quay lại với Geralt, anh giờ đã đến thị trấn Posada, đó cũng là nơi anh gặp Jaskier, một người hát rong. Ngay lập tức, anh nhận được nhiệm vụ của một người dân để truy lùng kẻ liên tục ăn trộm của trên cánh đồng của người dân địa phương. Cùng với Jaskier, Geralt tiến đến vùng núi lân cận với hy vọng sẽ tìm được sinh vật chịu trách nhiệm cho số lúa đã biến mất. Tại đó, anh chạm trán với Filavandrel, vua của loài Elven. Sau khi sử dụng “thông não chi thuật”, thứ anh từng thất bại khi sử dụng với Renfri, anh đã có thể thuyết phục được Filavandrel rời khỏi vùng núi đó và phục hưng lại giống loài của mình.

Jaskier, gã hát rong đã quyết định đồng hành cùng Geralt trong chuyến hành trình mới.

Trong lúc này, cô Công chúa Ciri của vương quốc Cintra đã bầu bạn với một cậu nhóc Dara vô cùng lanh lẹ, thông minh trong rừng. Cậu nhóc khám phá được thân phận thật sự của cô, nhưng vẫn tiếp tục đi cùng với nhau để trốn khỏi sự truy đuổi của quân Nilfgaard.

Dara và Công chúa Ciri.

Tập 3: Betrayer Moon (Ánh trăng phản bội)

Yennefer đang vô cùng hào hứng vì được trao cho cơ hội thay đổi hoàn toàn ngoại hình của mình, đồng thời được phục vụ với tư cách một pháp sư trong hội đồng Aedirn. Tuy nhiên, Stregbor, nhờ vào những thông tin ông thu thập được từ Istredd, đã khám phá ra tài sản thừa kế của Yennefer từ loài Elven, vậy nên hội đồng pháp sư đã quyết định điều Yennefer đến Nilfgaard, thay vì Aedirn như dự kiến, và điều này đương nhiên không làm cô và cả Tissaia hài lòng.

Giận dữ với cả Tissaia và Istredd, Yennefer quyết định sẽ thay đổi diện mạo của mình trước cả khi cô tốt nghiệp học viện pháp thuật. Sau khi trải qua một buổi tối kinh hoàng với muôn vàn đau đớn, cô cuối cùng cũng đã được tái sinh với một cơ thể cân đối, đẹp đẽ hơn.

Yennefer trong diện mạo mới.

Về phía Geralt, lúc này anh đã du lạc đến thị trấn Temeria, truy lùng một vài con quái vật khác để kiếm tiền thưởng. Gặp gỡ pháp sư Triss Merigold và cả Vua Foltest, có vẻ như thợ săn quái vật đã biết được thân phận thật sự của con quái vật kia. Đó chính là Adda, một con Striga, đồng thời là con của Vua Foltest. Sau nhiều cuộc điều tra, Geralt khám phá ra kẻ đứng đằng sau lời nguyền lên cô Công chúa tội nghiệp kia, chính là Ostrit, pháp sư phụ tá nhà vua. Với những thông tin khai thác được từ Ostrit, Geralt tìm đến hang ổ của Striga và hóa giải lời nguyền cho Adda.

Geralt chạm trán Adda.

Chia sẻ

Theo

Gamerant

Tin mới nhất