Phim Ảnh

Vì sao ‘The Invisible Man’ nhận cơn mưa lời khen cùng số điểm tích cực?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Số điểm đầu tiên của The Invisible Man trên các trang đánh giá rất tốt, thậm chí là khá cao đối với một bộ phim kinh dị. Lý do dẫn đến sự thành công này là?

Tuần này, Universal Pictures sẽ phát hành phiên bản làm lại của The Invisible Man với sự tham gia của nữ diễn viên Elisabeth Moss (người từng nổi tiếng với The Handmaid's Tale). Phiên bản mới của thương hiệu phim này đã nâng tầm một câu chuyện đen tối quen thuộc tại Bắc Mỹ, biến nó trở nên vô cùng khủng khiếp, đáng sợ và nhiều ý nghĩa. Với việc xen kẽ các yếu tố chính trị - xã hội, đã có rất nhiều dự đoán rằng khán giả và các nhà phê bình sẽ không thích bộ phim. Tuy nhiên, thật bất ngờ, số điểm của The Invisible Man trên Rotten Tomatoes đang rất tốt, đặc biệt là khá cao đối với một bộ phim kinh dị.

Về nội dung chính, bản làm lại theo chân Cecilia Kass (thủ vai bởi Elisabeth Moss) - một người bị mắc kẹt trong một mối quan hệ bạo lực, kiểm soát với một nhà khoa học giàu có và tài giỏi (thủ vai bởi Oliver Jackson-Cohen). Khi đã quá sức chịu đựng, Cecilia Kass quyết định chạy trốn vào nửa đêm cùng với sự giúp đỡ của người thân. Nhưng khi người yêu cũ của Cecilia tự vẫn và để lại khối tài sản lớn cho cô, Cecilia nghi ngờ cái chết của anh ta không có thật. Một loạt các sự kiện trùng hợp chết người diễn ra, đe dọa mạng sống bản thân cô và những người xung quanh.

Trailer The Invisible Man

The Invisible Man bất ngờ mang về số điểm cao cùng những nhận xét tích cực

Tính đến thời hiện tại, The Invisible Man đã mang về 90% số điểm đánh giá trên Rotten Tomatoes với 211 bài review từ giới phê bình và 91% số điểm từ khán giả (thống kê từ 653 bài nhận xét). Trên IMDB, bộ phim nhận về số điểm 7,7/10 từ 3,368 bài review. Như đã nói ở trên, đây là một số điểm không hề tệ đối với một bộ phim kinh dị, hồi hộp, giật gân. Và tất nhiên, nó vượt qua dự đoán cùng mong đợi của nhà sản xuất.

Bộ phim mang về 86% trên Rotten Tomatoes…..

….và 7,7/10 trên IMDB.

Cùng với số điểm trên Rotten Tomatoes, các nhà phê bình cũng tung ra những đánh giá cụ thể đầu tiên về The Invisible ManDoug Jamieson của The Jam Report nhận xét: “Nó có mọi thứ mà một bộ phim remake phải làm được, và… đây còn là một trong những bộ phim mà bạn phải xem trong năm nay.” Eric Eisenberg từ Cinema Blend chia sẻ cảm xúc sau khi xem phim: “Leigh Whannell - người từng tạo ra một số cảnh hành động độc đáo đáng kinh ngạc trong bộ phim Upgrade đã tiếp tục làm được điều này trong bộ phim mới nhất của anh. Hoàn hảo là cụm từ phù hợp khi nói đến các cảnh tấn công, hành động của The Invisible Man.

Ngoài những nhận xét về bộ phim, nữ diễn viên chính Elisabeth Moss cũng nhận được cơn mưa lời khen từ giới phê bình: “Đưa Moss vào chính là quyết định đúng đắn nhất của các nhà sản xuất.” (Norman Gidney từ HorrorBuzz), Elisabeth Moss chính là chìa khóa làm cho toàn bộ bộ phim trở nên đáng sợ. Cô ấy thật tuyệt vời.” (Brian Truitt từ USA Today), “Cô ấy mang đến một trong những màn diễn xuất tốt nhất trong sự nghiệp của mình.” (Eric Eisenberg từ Cinema Blend).

Lý do tại sao The Invisible Man được đánh giá cao?

Có lẽ yếu tố được ca ngợi nhất của The Invisible Man là màn diễn xuất tuyệt vời của nữ diễn viên Elisabeth Moss. Cô bắt đầu thu hút sự chú ý khán giả với các vai diễn trong The Handdess's TaleMad Men trên màn ảnh nhỏ nhưng khi nói đến những vai chính trong phim điện ảnh, cô có xu hướng tránh tham gia những bộ phim bom tấn thành công về mặt thương mại. Thế nhưng, ngay cả khi tham gia chúng, nữ diễn viên vẫn mang đến khả năng diễn xuất sắc xảo và tỉ mỉ. The Invisible Man đã chứng minh điều đó.

Sở hữu chủ đề táo bạo và cách xử lý thông minh

The Invisible Man sở hữu một chủ đề khá nhạy cảm tại Mỹ - cụ thể là gaslighting - một hình thức lạm dụng tâm lý hoặc cảm xúc, trong đó kẻ lạm dụng sử dụng thông tin bị bóp méo, thiếu sự thật khiến nạn nhân ban đầu lo lắng, bối rối rồi dẫn đến nghi ngờ suy nghĩ, giá trị…. Trong phim, Cecilia đã bị người yêu lạm dụng và khi hắn trở thành người vô hình, hắn vẫn tiếp tục thực hiện những điều này.

Chống chọi lại việc này, mọi người xung quanh Cecilia đều cho rằng cô bị hoang tưởng và do từng tổn thương trong quá khứ gây nên. Nó làm cho chính bản thân Cecilia nghi ngờ rằng cô có đang thực sự tỉnh táo. Vì gaslighting là thứ mà nhiều người gặp phải khi bị lạm dụng trong các mối quan hệ, điều quan trọng đối với nhà văn và đạo diễn Leigh Whannell là tiếp cận điều này đúng cách. Nhiều nhà phê bình khen ngợi cách bộ phim chau chuốt chủ đề này.

Tạm kết

Nhiều nhà phê bình đồng ý rằng The Invisible Man xử lý tốt câu chuyện về một người phụ nữ thoát khỏi việc bị lạm dụng trong một mối quan hệ. Thế nhưng, bộ phim đã không nhận được lời khen ngợi tổng thể và điều này đồng nghĩa là nó vẫn có những lỗ hổng ở kịch bản, quay phim và nhiều thứ khác. The Invisible Man đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin mới nhất