Phim Ảnh

Tất tần tật những điều cần biết về Vũ trụ Quái vật ‘Godzilla’ (Phần 1)

Cindy
Chia sẻ

King of the Monsters đã chính thức ra mắt vào thứ 6, 31/5, một thế giới của những Kaju, có thể hoặc không xây dựng nền móng cho trận chiến giữa Godzilla và Kong, đây là những gì bạn cần biết.

Warner Bros chưa từng đạt được bất kì kỉ lục phòng vé nào, cho đến năm nay vẫn là Avenger: Endgame, nhưng điều đó không có nghĩa là năm 2019 sẽ hoàn toàn thất bại. Hãng phim đã có sự vùng lên mạnh mẽ trong năm nay với sự ra mắt của hai cái tên Shazam!Detective Pikachu, hai bộ phim nền tảng cho việc sửa sang lại Vũ trụ DC mở rộng (DC Extended Universe) và xây dựng đế chế Pokémon. Và trong một thế giới điện ảnh đầy những cạnh tranh khốc liệt như ở Hollywood những ngày này, Warners hướng đến xây dựng thương hiệu thứ 3 với sự ra mắt của một vũ trụ khác mang tên MonstersVerse.

Godzilla là bộ phim thật khó có thể bỏ lỡ, một con thằn lằn với kích thước của một tòa nhà chọc trời. Nếu gần đây, sự chú ý đã giành cho những Pokémon đáng yêu, những siêu anh hùng và những nhân vật chuyển thể của Disney, thì MonsterVerse là một loại ‘gia vị’ lạ cho mùa phim ảnh hè năm nay. Mặc dù chưa được hợp nhất một cách đầy đủ, chỉ mới có sự tham gia của nhân tố Godzilla năm 2014 và Kong: Skull Island năm 2017, và cũng không đạt được hiệu quả như một MCU quá hùng hậu, vũ trụ này vẫn nhận được những phản hồi khá tích cực. Với sự ra mắt vào thứ sáu của Godzilla: King of the Monsters, bộ phim hứa hẹn mang đến một thế giới của các Kaiju, thuật ngữ để nói về các quái vật có kích thước khổng lồ trong tiếng Nhật, giữa siêu sao Millie Bobby Brown. MonsterVerse ở một thời điểm nào đó cũng làm được những điều đáng tự hào.

Dù vậy, vẫn có một chút bỡ ngỡ. Cho nên đối với những khán giả chưa biết đến King of the Monsters, đây là những gì đã diễn ra ở MonsterVerse, bản tóm tắt cho việc các Kaiju tham gia vào chuỗi phim, phá vỡ những thứ liên quan đến Kaiju vào năm 2020 và hơn thế nữa.

Bản cập nhật mới nhất của Mỹ về Godzilla, sinh vật đã xuất hiện trong 35 bộ phim kể từ lần đầu tiên ra mắt vào năm 1954 trong một tác phẩm của công ty phim Nhật Bản Toho cho đến bộ phim năm 2014 của đạo diễn Edward Gareth. Phần tiếp thị cho Godzilla rõ ràng thiếu đi sự dẫn dắt, ngay cả khi nó đã đưa ra một trong những trailer tốt nhất của lịch sử. Nó thể hiện Godzilla có vẻ bề ngoài như một thế lực tàn phá ám ảnh của thiên nhiên, với hi vọng của loài người là ngăn chặn sinh vật này trở thành Walter White.

Tuy nhiên nhân vật của Bryan Cranston lại chết khá sớm ở đầu phim, nhường lại sàn diễn cho các nhân vật chính thực sự của bộ phim, do Aaron Taylor JohnsonElizabeth Olsen thủ vai. (Điều mà có vẻ lạ khi cả hai diễn viên vào vai cặp song sinh sở hữu siêu năng lực trong Avengers: Age of Ultron ở năm sau đó). Và trong khi thực tế, Godzilla là một con thằn lằn khổng lồ, thường đối xử với các thành phố như những đứa trẻ đánh đổ các khối lego, thì anh ta lại chính là người cứu nhân loại khỏi các Kaiju khác. Ở cuối Godzilla, sau khi sinh vật này phun ra hơi thở nguyên tử của mình vào cổ họng của kẻ thù Kaiju cuối cùng, Godzilla được ca ngợi là vị cứu tinh của loài người và là vua của quái vật.

Nhưng trong khi Godzilla được thiết lập ở hiện tại thì, Skull Island lại là một phần tiền truyện của MonsterVerse, đưa các hành động trở về với một hòn đảo còn chưa được khám phá vào năm 1973. Lấy giai đoạn cuối của cuộc chiến tranh tại Việt Nam làm bối cảnh, đạo diễn Jordan Vogt Roberts đưa ra câu trả lời cho câu hỏi muôn thuở: Ngày tận thế sẽ như thế nào nếu Đại tá Kurtz được thay thế bởi một con vượn khổng lồ. Cũng như Godzilla, King Kong không nhất thiết phải chống lại con người, mặc dù đã nuốt một vài chiếc trực thăng như những con muỗi. Anh ta dường như chỉ muốn được ở một mình. Thật vậy, anh ta đã cứu một số nhân vật chính của bộ phim khỏi những mối đe dọa khác trên đảo.

Tuy nhiên mối liên kết trực tiếp giữa Skull Island và MonsterVerse vẫn chính thức được vén màn cho đến chi tiết hậu truyện cuối phim, trong đó hai nhân vật còn sống sót (Tom HiddlestonBrie Larson) bị giam giữ bởi cơ quan chính phủ bí mật Monarch, và nó cũng tiết lộ rằng Kong không phải là sinh vật khổng lồ duy nhất tồn tại trên Trái Đất. Một số cảnh quay cho thấy những dấu vết của một vài Kaiju, trong đó có Godzilla, khúc dạo đầu hoành tráng cho phạm vi vũ trụ và mở đường cho trận chiến tieps theo với các Kaiju của King of the Monsters.

Chia sẻ

Bài viết

Cindy

Tin mới nhất