Phim Ảnh

Tại sao Midnight Sun lại không thể trở thành phần Twilight tiếp theo?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Người hâm mộ Twilight cuối cùng sẽ biết được những suy nghĩ nội tâm của Edward trong cuốn tiểu thuyết Midnight Sun, nhưng nó sẽ không thể thành phim, vì sao?

Vào năm 2005, Stephenie Meyer đã giới thiệu tới độc giả về một thế giới nơi ma cà rồng, người sói và con người cùng nhau tồn tại và tất cả được kể qua con mắt của Bella Swan - người đã đem lòng yêu ma cà rồng Edward Cullen trong Twilight. Bộ sách này gồm ba cuốn tiểu thuyết và không lâu sau, nó đã được đưa lên màn ảnh rộng.

Bộ phim đầu tiên chuyển thể từ Twilight được phát hành vào năm 2008, do Catherine Hardwicke làm đạo diễn và với sự tham gia của Kristen Stewart trong vai Bella Swan và Robert Pattinson trong vai Edward Cullen. Mặc dù nhận được nhiều ý kiến ​​trái chiều từ các nhà phê bình, nó vẫn gây được tiếng vang lớn với khán giả - tạo con đường mở ra cho bốn bộ phim tiếp theo ra mắt (tiểu thuyết Breaking Dawn được chia thành hai phần).

Robert Pattinson và Kristen Stewart trong Twilight.

Với việc Twilight nhanh chóng trở thành một hiện tượng văn hóa lớn, gần đây, tác giả Meyer đã hứa hẹn sẽ tiếp tục khám phá thế giới này thông qua một cuốn tiểu thuyết khác mang tên Midnight Sun. Trái ngược với Twilight - được kể bởi BellaMidnight Sun sẽ theo chân Edward trong các sự kiện giống với bộ ba tiểu thuyết đầu tiên. Sau nhiều năm dừng ở tin đồn, Midnight Sun cuối cùng cũng sẽ ấn định ra mắt vào tháng 8/2020. Vậy câu chuyện này sẽ kể về gì, có được chuyển thể thành phim?

Không phải là phần tiếp theo, Midnight Sun là một cuốn tiểu thuyết song song với Twilight nhưng được kể bởi Edward Cullen. Tác giả Meyer từng tuyên bố đây là cuốn sách duy nhất trong bộ sách mà cô dự định viết lại theo lời kể của Edward, nhưng mọi thứ đã thay đổi vào tháng 8/2008, khi mười hai chương của bản thảo còn dang dở bị rò rỉ. Cô tuyên bố rằng cô không thể tiếp tục viết cuốn sách sau vụ việc này và quyết định dừng nó vô thời hạn.

Không lâu sau, Meyer sau đó nói rằng cô sẽ quay lại với việc viết cuốn sách này một khi mọi người quên nó, và vào năm 2015, sau khi phát hành phiên bản hoán đổi giới tính của Twilight - Life and Death: Twilight Reimagined, cô tiết lộ rằng cô cảm thấy thoải mái khi quay lại viết Midnight Sun - nhưng sau đó Fifty Shades of Grey dưới lời kể của Christian đã ra mắt - giống như dự án mà cô đang thực hiện.

Midnight Sun một lần nữa tiếp tục bị trì hoãn thêm vài năm nữa, cho đến khi nữ tác giả này tuyên bố rằng cuốn tiểu thuyết này được ấn định phát hành vào tháng 8/2020. Mặc dù việc kể lại Twilight dưới góc nhìn của Edward là một chủ đề vô cùng thú vị nếu được đưa lên màn ảnh rộng, nhưng vấn đề là đã quá muộn để điều đó xảy ra. Hiện tại, dàn diễn viên ban đầu của nó đã già hơn rất nhiều và tất cả họ đều tham gia vào các dự án khác nhau - ví dụ, Robert Pattinson hiện là một phần của vũ trụ điện ảnh của DC với vai Batman.

Thật khó để Midnight Sun nối tiếp thành công giống với các bộ phim từ Twilight mà không có dàn diễn viên gốc, và cũng có thể người hâm mộ không còn hứng thú với nhiều bộ phim từ thế giới Twilight nữa. Tất nhiên, Midnight Sun vẫn có thể cải biên để phù hợp với màn ảnh rộng - nếu cuốn sách nhận được lời khen từ khán giả. Hãy cùng chờ xem nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin mới nhất