Phim Ảnh

'Star Wars: The Rise Of Skywalker': Phản ứng của giới chuyên môn sau buổi công chiếu đầu tiên

Theo gamespot
Chia sẻ

Star Wars: The Rise Of Skywalker, tựa Việt: Chiến tranh giữa các vì sao IX: Skywalker trỗi dậy chính là bộ phim cuối cùng của Skywalker Saga, được ra mắt vào cuối năm nay.

Bộ phim đã có buổi công chiếu đầu tiên tại Mỹ vào thứ 5 vừa qua. Đây chính là phần 9 trong biên niên sử Skywalker với sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên cũ từ 2 bộ phim The Force AwakensThe Last Jedi bao gồm Daisy Ridley, John Boyega, Adam DriverOscar Isaac.

Dù hiện tại vẫn chưa có một bài review chính thức nào cho Star War: The Rise of Skywalker, nhưng trên Twitter thì các nhà phê bình đã có những phản ứng đầu tiên, và có vẻ như là…

“Vừa rời khỏi rạp sau khi xem xong The Rise of Skywalker, và tôi có thể khẳng định mà không cần bàn cãi, đó là bộ phim chính là một cơn ác mộng. Chuẩn bị tinh thần sẵn sàng đi mọi người, vì tuần này sẽ chắc chắn sẽ….ugh” - Mike Rougeau (@RogueCheddar)

Một vài lời bình luận khác thì có vẻ như tích cực hơn. Trong đó, hầu hết mọi người đều tán dương đạo diễn JJ Abrams vì những trải nghiệm mà anh mang đến cho bộ phim. Đây cũng chính là cái tên được giao phó cho vai trò đạo diễn ở phần phim trước là The Force Awakens. Phóng viên Peter Sciretta của tờ Slashfilm cũng đã chỉ ra rằng, đây là một câu chuyện vô cùng gắn kết với những phần trước, và đây cũng là một cái kết hợp lí cho Skywalker Saga. Anh cũng nói rằng, người xem có thể dễ dàng thấy được năng lượng cũng như tâm huyết mà vị đạo diễn đã bỏ vào tác phẩm điện ảnh này.

“JJ Abrams quá đỉnh. Anh ấy đã có thể mang đến một câu chuyện vô cùng trôi chảy với những bộ phim trước cũng như toàn bộ biên niên sử. Tôi quá xúc động sau khi xem bộ phim, và các fan của Star War nên vui mừng với tác phẩm này” - Peter Sciretta (@PeterSciretta)

The Rise of Skywalker xịn lắm! Bộ phim có tiết tấu cực nhanh từ đầu đến cuối. Năng lượng của JJ được lan tỏa khắp mọi nơi. Đây cũng chính là chuyến phiêu lưu cuối cùng, sự phản ứng hóa học giữa Poe & Finn chính là thứ đã làm bộ phim trọn vẹn. Tuy nhiên kịch bản phim đáng để lo ngại hơn là phần diễn viên. Vậy nên nhìn chung bộ phim chỉ hay chứ không quá tuyệt.” - Griffin Schiller (@griffschiller)

Một điều mà hầu hết mọi nhà phê bình phim đều đồng thuận, đó chính là quy mô khổng lồ của bộ phim và cách mà nó kết nối với các phần trước.

“Quá hào hùng! Tất cả mọi thứ! The Rise of Skywalker là một phần kết vô cùng đáng sợ với rất nhiều sự kiện. Những trận chiến, những chuyến phiêu lưu đã trả lời cho tất cả. Hài hước, ấm áp nhưng vẫn vô cùng bạo dạn. Tôi đã rươm rướm nước mắt trong suốt nửa sau của bộ phim. Qủa thật là một cái kết quá đỗi hợp lí cho một thiên niên sử hào hùng.” - Erik Davis (@ErikDavis)

“Tôi không quá ngạc nhiên khi thấy phản ứng của khán giả khi nghe tin bộ phim được ra mắt. Tuy nhiên thứ mà bộ phim mang lại sẽ chẳng giống như những gì mà người xem mong đợi. Chúa thật sự yêu loạt phim này và tôi chắc chắn sẽ nhớ biên thiên sử Skywalker nhiều lắm khi nó kết thúc.” - Yolanda Machado (@SassyMamainLA)

“Tôi cần vài phút để 'thẩm thấu' hết bộ phim. Có quá nhiều thứ được đính kèm trong suốt thời lượng và có lẽ khoảnh khắc hay nhất chính là lúc mọi thứ yên tĩnh nhất. Tôi sẽ còn phải suy nghĩ nhiều về bộ phim này.” - Adam B. Vary (@adambvary)

Một vài nhà phê bình khác cũng đã chỉ ra những chi tiết trong bộ phim được liên kết với The Last Jedi của đạo diễn Rian Johnson. Vì lựa chọn những cốt truyện hoàn toàn khác nhau nên 2 tác phẩm điện ảnh đã khiến cho khá nhiều bình luận khác nhau xuất hiện.

“Wow wow wow! Bộ phim The Rise of Skywalker đã mang đến quá nhiều thứ. Nhiều điều đã xảy ra quá, và thật khó để tôi có thể bắt kịp mọi thứ. Tuy nhiên cái kết của nó thì quá đỉnh, quá hợp lí. JJ Abrams và toàn bộ ekip đã làm rất tốt. Bộ phim cũng đã dành một sự trân trọng cho những sự kiện đã xảy ra trước đó trong The Last Jedi. À, các bạn cũng nên tránh spoiler nhé!” - Clayton Sandell (@Clayton_Sandell)

Tuy nhiên, không phải ai cũng khen bộ phim. Một vài nhà phê bình đã có những lời chê về hàng loạt chi tiết được lồng ghép trong phim.

“Star Wars: The Rise of Skywalker là một bộ phim hoàn hảo cho các fan của thương hiệu này, những người muốn sự lặp đi lặp lại vô số lại. Nó chỉ là sự kết hợp của tất cả những bộ phim trước đó. Dù thật sự việc này không làm tôi hứng thú chút nào nhưng có thể là các fan sẽ khá thích.” - Scott Menzel (@TheOtherScottM)

“Star Wars: The Rise of Skywalker chắc chắn là bộ phim 'xoắn' nhất trong Star War. Có rất nhiều điều tôi thích, nhưng nửa đầu phim chán vô cùng và chỉ có vai trò như phần kể chuyện để liên kết những bộ phim trước. Lẽ ra là ekip nên làm thêm 3 phần phim nữa cho việc kể lể này mới đúng.” Mike Ryan (@mikeryan)

“Đồng ý là có những điểm tốt trong bộ phim Star Wars: The Rise Of Skywalker. Nhưng mà điểm đáng chê thì có vẻ như là nhiều hơn. Có quá nhiều chi tiết dư thừa và tôi cảm thấy khó thất vọng.” - Eric Eisenberg (@eeisenberg)

Trailer phim Star Wars: The Rise of Skywalker

Chia sẻ

Theo

gamespot

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất