Phim Ảnh

'Soái ca màn ảnh' Hứa Vĩ Văn và năm 2018 thành công rực rỡ

Phương Thảo
Chia sẻ

Trong 16 năm hoạt động nghệ thuật và 12 năm chạm ngõ màn ảnh rộng, năm 2018 được xem là năm thành công nhất của Hứa Vĩ Văn. Anh không còn là soái ca gây ấn tượng bằng vẻ bề ngoài, mà đã chinh phục khán giả bởi năng lực diễn xuất ngày càng tiến bộ và dạn dày.

Hứa Vĩ Văn là một mỹ nam đa tài của làng giải trí Việt Nam, anh dấn thân vào con đường nghệ thuật với vai trò người mẫu, ca sĩ. Song phải đến khi lấn sân diễn xuất, nam diễn viên sinh năm 1979 mới tỏa sáng và được khán giả dành nhiều quan tâm. Trên màn ảnh rộng, Hứa Vĩ Văn lưu dấu ấn bằng một số tác phẩm như Chuyện tình Sài Gòn (2006), Giao lộ định mệnh (2010), Thần tượng (2013), Chàng trai năm ấy (2014), Em là bà nội của anh (2015)…

Năm 2018 đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của nam diễn viên 39 tuổi với nhiều dự án lớn nhỏ. Anh liên tục xuất hiện từ màn ảnh nhỏ đến màn ảnh rộng thông qua việc đóng phim điện ảnh, tham gia chương trình truyền hình thực tế. Trong khi chương trình Manbirth 2018 đưa hình ảnh của Hứa Vĩ Văn đến gần hơn với khán giả, thì bộ phim Ống kính sát nhânChàng vợ của em giúp anh trở thành gương mặt sáng giá nhất nhì màn bạc Việt Nam năm 2018.

Trong chương trình truyền hình thực tế Manbirth 2018, Hứa Vĩ Văn đem đến màu sắc trái ngược hoàn toàn với hai nam diễn viên cùng tham gia là Trấn Thành và Trường Giang. Không hoạt ngôn và sôi nổi như hai nam danh hài còn lại, Hứa Vĩ Văn cùng với Kỳ Duyên trở thành cặp đôi nghiêm túc, anh dễ dàng đốn gục trái tim khán giả bằng sự nam tính, lịch lãm và vô cùng chỉn chu của mình.

Khán giả cho rằng, Hứa Vĩ Văn giống như một mảnh ghép tối màu, kết hợp với Kỳ Duyên thông minh, sắc sảo để tạo nên bức tranh sống động của Manbirth 2018. Bên cạnh đó, nam diễn viên sinh năm 1979 cũng thể hiện khả năng diễn xuất trong một số tình huống của chương trình thực tế này. Ở cả ba tình huống (trong tập 2, tập 5 và tập 9), anh đều gây ấn tượng bằng cách xử lý soái ca đầy tinh tế của mình.

Một cột mốc lớn trong năm 2018 của Hứa Vĩ Văn là vai diễn chính trong bộ phim điện ảnh Ống kính sát nhân. Với thể loại trinh thám vốn không phải thế mạnh của điện ảnh trong nước, nhưng Ống kính sát nhân vẫn nhận được sự đánh giá cao từ giới mộ điệu, tuy không có thành tích cao trên đường đua phóng vé. Tại đây, nam diễn viên sinh năm 1979 được bung tỏa hoàn toàn thế mạnh về ngoại hình và sự nghiêm túc, lịch lãm của mình khi vào vai Thanh tra K. Bên cạnh đó, anh còn thể hiện nỗ lực đầu tư, nghiên cứu không hề nhỏ cho vai diễn nặng ký này.

Tại Đại hội Điện ảnh Việt Nam Quốc tế Viet Film Fest 2018, bộ phim Ống kính sát nhân rộng cửa nhận được giải thưởng nghệ thuật khi nằm trong danh sách đề cử Best Feature Nominations - Phim xuất sắc nhất trong năm 2018. Cùng với đó, nam diễn viên Hứa Vĩ Văn cũng góp mặt trong bảng đề cử hạng mục Best Actor Nominations - Nam chính xuất sắc nhất. Khán giả kì vọng đây sẽ là sự đền đáp xứng đáng cho màn thể hiện chỉn chu, đầy sức nặng của nam tài tử 39 tuổi ở Ống kính sát nhân.

Ngay sau bộ phim Ống kính sát nhân, Hứa Vĩ Văn tiếp tục tung hoành màn ảnh nhỏ Việt Nam khi đảm nhận vai nam thứ trong tác phẩm của đạo diễn Charlie Nguyễn mang tên Chàng vợ của em. Bên cạnh màn tung hứng của nam diễn viên kì cựu Thái Hòa và ngôi sao trẻ Phương Anh Đào, Hứa Vĩ Văn cũng là một gương mặt sáng giá, được khán giả dành nhiều tình cảm.

Với thế mạnh về ngoại hình và thần thái, ngôi sao 39 tuổi khắc họa rõ sự chững trạc, quyết đoán của Mạnh - người đàn ông sẵn sàng buông bỏ tất cả để chạy theo sự nghiệp. Dù không có quá nhiều đất diễn, nhưng Hứa Vĩ Văn trong vai sếp của Mai (Phương Anh Đào) tạo nên một màu sắc riêng đầy ấn tượng, khiến khán giả vừa trách vừa thương. Trong trường đoạn nữ chính thuyết trình để cạnh tranh với Mạnh, sự chuyển biến tâm lý: từ đắc thắng, ngỡ ngàng, câm lặng cho đến đồng cảm đã được mỹ nam thể hiện tinh tế, tròn trịa.

Nhân vật của Hứa Vĩ Văn góp phần không nhỏ vào mạch truyện, tạo nên một kết thúc hợp lý cho Chàng vợ của em. Bộ phim vượt mặt Tháng năm rực rỡLật mặt 3 để góp mặt trong top 5 bộ phim có doanh thu cao nhất màn ảnh rộng, cùng với các dự án ăn khách khác là Em chưa 18, Siêu sao siêu ngố, Em là bà nội của anh Để mai tính 2. Trong đó, Em là bà nội của anh cũng là một tác phẩm có sự tham gia của nam diễn viên điển trai này.

Trong 16 năm hoạt động nghệ thuật và 12 năm chạm ngõ màn ảnh rộng, năm 2018 được xem là năm thành công nhất của Hứa Vĩ Văn. Anh không còn là soái ca gây ấn tượng bằng vẻ bề ngoài, mà đã chinh phục khán giả bởi năng lực diễn xuất ngày càng tiến bộ và dạn dày hơn. Trong khi chương trình truyền hình Manbirth thu hút số lượng người hâm mộ đông đảo cho Hứa Vĩ Văn, tác phẩm Chàng vợ của em đạt doanh thu phòng vé đáng mơ ước; thì Ống kính sát nhân hứa hẹn sẽ đem về cho nam diễn viên những giải thưởng nghệ thuật - minh chứng của sự công nhận danh giá từ giới chuyên môn.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất