Phim Ảnh

Sau 'Wonder Woman', 'Atomic Blonde' tiếp tục chứng minh 'nữ quyền'

Phúc Logic
Chia sẻ

“Atomic Blonde” đã chứng minh rằng phụ nữ cũng có thể tạo nên hình tượng điệp viên hấp dẫn như cánh mày râu.

Nhắc đến phim hành động về điệp viên, khán giả sẽ nghĩ ngay đến loạt phim đình đám James Bond (Điệp viên 007). Hình ảnh chàng điệp viên hào hoa, lịch lãm, can đảm, mạnh mẽ từ lâu đã được coi là biểu tượng đại diện cho chuẩn mực hấp dẫn của đàn ông trong văn hoá đại chúng.

Tuy nhiên, không cần chờ đến ngày Hollywood làm phim về “James Bond nữ” nữa, ngay bây giờ các khán giả cũng có thể được chiêm ngưỡng hình ảnh một nữ điệp viên là đối trọng tiềm năng với Điệp viên 007 qua bộ phim mới ra rạp Atomic Blonde. Giữa một mùa phim hè toàn bom tấn được đầu tư kinh phí khủng, Atomic Blonde dù chỉ có kinh phí khiêm tốn vẫn có nhiều lý do để thu hút khán giả.

Nhân vật nữ chính mạnh mẽ, cuốn hút

Sau khi Wonder Woman đạt được thành công vang dội khắp các phòng vé thế giới, sự xuất hiện của Atomic Blonde tiếp tục nối dài một mùa phim hè 2017 đậm chất nữ quyền.

Tuy không có sức mạnh thần thánh như nữ thần chiến binh, nhân vật Lorraine Broughton của Atomic Blonde chắc chắn vẫn khiến các khán giả ngưỡng mộ khi thấy hình ảnh cô xuất hiện.

Xinh đẹp, quyến rũ nhưng mạnh mẽ, lạnh lùng, Lorraine được coi là “vũ khí đáng gờm nhất” của Cục tình báo MI6. Lorraine dứt khoát, lạnh lùng khi chiến đấu, mạnh mẽ, quyết đoán trong mọi tình huống dù là hiểm nguy nhất.

Hình ảnh nữ điệp viên một mình “tả xung hữu đột” đánh bại cả toán sát thủ toàn đàn ông vạm vỡ chắc chắn sẽ khiến khán giả vô cùng phấn khích.

Atomic Blonde (2017) - Charlize Theron

Đề tài điệp viên kịch tính, hấp dẫn

Nếu là fan của dòng phim điệp viên, bạn không nên bỏ qua Atomic Blonde. Trong lịch sử, thời kỳ Chiến tranh Lạnh được coi là thời điểm hoạt động cực kỳ nguy hiểm đối với các điệp viên. Ở hai bên bức tường Berlin - biên giới không chính thức ngăn cách Đông Đức và Tây Đức là hai thế giới khác nhau nhưng đều đầy rẫy sự ghê tởm và nỗi nghi ngờ. Ở đó có những gián điệp hoạt động trong bóng tối để lấy cắp những bí mật, ám sát đối thủ và làm mọi thứ để củng cố quyền lực cho phe mình.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết bằng tranh The Coldest City, kịch bản của Atomic Blonde được đặt trong bối cảnh cuối thời kỳ Chiến tranh Lạnh, khi đế chế Liên Xô đang tan rã và bức tường Berlin đang lung lay chuẩn bị sụp đổ.

Nữ điệp viên Lorraine được giao nhiệm vụ tìm kiếm bản danh sách các điệp viên ngầm đang lưu lạc tại thành phố Berlin đầy hỗn loạn và hiểm nguy trong những ngày cuối cùng của cuộc Chiến tranh Lạnh. Giữa thời điểm nhạy cảm ấy, chỉ cần sơ sảy một chút là phải trả giá bằng chính tính mạng mình.

Hành trình điều tra của Lorraine hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả những phút giây hồi hộp nghẹt thở.

“Nữ thần” Charlize Theron

Ở Hollywood, Charlize Theron được xếp vào hàng ngũ sao hạng A với tài năng diễn xuất được bảo chứng bằng một giải Oscar dành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cùng nhan sắc quyến rũ hoàn hảo và vóc dáng cao lớn khoẻ mạnh rất phù hợp với những vai diễn nhân vật nữ mạnh mẽ.

Khả năng diễn xuất đa dạng cùng nét đẹp mê hồn đã giúp Charlize thổi hồn vào từng vai diễn. Người hâm mộ từng mê đắm nét quyền lực, quý phái, lạnh lùng của cô trong vai nữ hoàng Ravenna của Snow White and the Huntsman hay vẻ mạnh mẽ, quyết đoán, bụi bặm khi cô vào vai nữ tướng Furiosa trong Mad Max: Fury Road chắc chắn sẽ không thể bỏ qua Atomic Blonde.

Từ ánh mắt sắc lạnh, nụ cười nửa miệng quyến rũ đến những màn đánh đấm “nặng đô” không kém gì nam giới, Charlize Theron đã mang đến một hình tượng nữ điệp viên hoàn hảo mà khán giả mong muốn. Chưa cần biết nội dung phim ra sao, chỉ cần ngắm Charlize Theron thôi là đủ phấn khích rồi.

Chuyện tình giữa hai…nữ điệp viên xinh đẹp

Bên cạnh sự mưu trí, dũng cảm cùng khả năng chiến đấu thượng thừa, một điệp viên giỏi còn cần biết…quyến rũ người khác. Nhiều thập kỷ nay, ta đã chứng kiến chàng điệp viên hào hoa James Bond hấp dẫn bao phụ nữ xinh đẹp (cả đồng minh và kẻ thù), nay ta sẽ được thấy một nữ điệp viên thể hiện khả năng đó trên màn ảnh.

Tuy nhiên, không như James Bond, Lorraine Broughton lại có khả năng quyến rũ cả đàn ông và phụ nữ.

Nụ hôn đồng giới cùng những phân cảnh tình cảm táo bạo giữa nhân vật Lorraine của Charlize Theron cùng nữ điệp viên Pháp Delphine Lasalle do Sofia Boutella (Kingsman: Secret Service, The Mummy) chắc chắn sẽ khiến khán giả được phen “nóng bỏng mắt”.

Hơn nữa, đặt trong bối cảnh thập niên 80 khi xã hội vẫn còn nhiều nghi kị với mối quan hệ đồng giới, việc khai thác chi tiết này vào phim đã thể hiện sự táo bạo đáng ghi nhận của đoàn làm phim.

James McAvoy

Charlize Theron là ngôi sao của Atomic Blonde nhưng “tài tử mắt xanh” James McAvoy cũng để lại dấu ấn riêng trong phim. Nét diễn thông minh, duyên dáng từ vai Charles Xavier của series X-men đến vai “sát thủ tâm thần” Kevin trong Split đã giúp diễn viên người Anh thể hiện tròn vai thứ chính của Atomic Blonde - David Percival, đặc vụ MI6 tại Berlin có nhiệm vụ hỗ trợ cho Lorraine làm nhiệm vụ.

James McAvoy và John Goodman.

Tính cách quái dị đồng thời có phần khó lường khiến nhân vật David có sức hấp dẫn riêng biệt so với vai trò là người cộng sự của nữ điệp viên mạnh mẽ.

David điển trai vừa có vẻ đáng yêu nhưng bí ẩn qua sự thể hiện của James là một điểm nhấn thú vị bên cạnh hình ảnh lạnh lùng, nghiêm nghị của Lorraine Brougton.

Atomic Blonde hiện đang được công chiếu rộng rãi từ 28/7/2017.

Chia sẻ

Bài viết

Phúc Logic

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất