Phim Ảnh

Sau loạt phim u tối, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng chuyển hướng làm phim điện ảnh về thiếu nhi

Tiến Đạt
Chia sẻ

Dự án mới nhất của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng - "Khi con là nhà" - bắt đầu công bố những tấm ảnh hậu trường đầu tiên.

Nếu như trong lĩnh vực phim truyền hình, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng thường được nhận xét là “nhuộm hồng cuộc sống” khi anh luôn tô vẽ nên điều tốt đẹp, tuyệt vời của cuộc sống thì ở thị trường phim điện ảnh, anh lại mang đến những góc nhìn u tối, phức tạp từ khắp các ngõ ngách.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng.

Khán giả hoàn toàn dễ dàng nhận ra điều đó với Những cô gái chân dài, bộ phim xoay quanh góc khuất của giới người mẫu với nhiều bí mật hậu trường, 2 phần Hotboy nổi loạn cũng phản ánh thế giới người đồng tính và nghề “trai đứng đường”, Con ma nhà họ Vương lại là những lát cắt nội tâm tăm tối, những mưu mô toan tính và dã tâm có phần kinh dị hóa.

Lương Mạnh Hải và La Quốc Hùng trong Hotboy nổi loạn 2.

Lương Mạnh Hải và Hồ Vĩnh Khoa trong Con ma nhà họ Vương.

Thậm chí với Vòng eo 56 mà đạo diễn Vũ Ngọc Đãng sản xuất cho Ngọc Trinh, tuy có những mảng màu tươi sáng nơi thôn quê nghèo của “nữ hoàng nội y” nhưng vẫn nói lên nhiều góc khuất của giới giải trí cùng những tranh chấp trong làng người mẫu.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và Ngọc Trinh.

Chính vì thế, không ít người hâm mộ anh đã bất ngờ khi thấy anh hé lộ dự án Khi con là nhà - một phim điện ảnh mà anh dùng từ “trong trẻo và đơn giản” để diễn tả về nó. Tuy rằng nội dung chính của phim chưa được tiết lộ nhiều, thế nhưng thông qua những hình ảnh hậu trường mà đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đăng tải trên trang cá nhân của mình, khán giả có thể mường tượng đến bối cảnh nông thôn - hình ảnh vô cùng đặc trưng và làm nên tên tuổi của vị đạo diễn này - cùng những đứa trẻ chân lấm tay bùn nhưng ngây thơ, hồn nhiên biết bao.

Những hình ảnh của Khi con là nhà.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và dàn diễn viên nhí.

Chia sẻ của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng trên trang cá nhân.

Trích nguyên văn chia sẻ của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng:

Tự dưng không thích làm phim phức tạp và u tối nữa , bây giờ chỉ thích làm ra những bộ phim trong trẻo và đơn giản như thế này thôi !!! ❤️ Phim ” Khi con là nhà”

Sau Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ, điện ảnh Việt vẫn chưa có dự án điện ảnh nào thực sự nổi bật về đề tài thiếu nhi hoặc đưa các bé trở thành nhân vật trung tâm. Mặc dù Cô gái đến từ hôm qua của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh thành công khi ra mắt vào tháng 7 vừa qua, thế nhưng phim vẫn san sẻ cuộc sống, suy nghĩ của 2 tuyến nhân vật thuở bé và trưởng thành, mà trong đó mạch suy nghĩ chính vẫn thuộc về Thư Thơ thẩn khi lớn lên. Tương tự với Nắng 2, dù câu chuyện mẹ con Nắng - Mưa gây chú ý cùng với diễn xuất của bé Kim Thư, thế nhưng đất diễn vẫn thuộc về các nhân vật lớn khá nhiều, lấn át cô bé 8 tuổi.

Khi còn là nhà liệu có giải tỏa “cơn khát” dòng phìm thực sự dành cho thiếu nhi?

Chính vì lẽ đó, Khi con là nhà của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng hứa hẹn sẽ mang đến một cơn sốt cho phim Việt, đặc biệt là sản phẩm thuần Việt, không dựa trên nền tảng nguyên tác của nước ngoài. Theo một số thông tin hành lang, Khi con là nhà dự kiến khởi chiếu vào tháng 11 năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất