Phim Ảnh

Richie và Eddie của 'It Chapter Two': Tình bạn như nước với lửa và lời thổ lộ chưa kịp nói ra

Đông Hải
Chia sẻ

"Lover" của Eddie đã xuất hiện, chỉ riêng Eddie giờ đã không còn nữa...

IT Chapter Two là phần tiếp theo trong cuộc hành trình của nhóm trẻ Losers' Club (Những đứa thất bại) vùng Derry chống lại tên hề hắc ám Pennywise (do Bill Skargard thủ vai). Sự trở lại lần này sau hai mươi bảy năm của Những đứa thất bại không chỉ với mục đích một lần và mãi mãi tiêu diệt con quái vật đã gặm nhấm vùng thôn quê này từ thời xa xưa, mà còn giúp mỗi thành viên tìm về những kí ức tươi đẹp và đắng cay vốn đã mai một và phai mờ kể từ khi họ rời khỏi Derry để đi tìm tương lai cho mình ở vùng đất mới.

Poster chính thức của “It Chapter Two”.

Đối với Richie Tozier (do Bill Hader thủ vai), thì những kí ức này lại còn đặc biệt hơn cả, khi đó chính là nhóm bạn kề vai sát cánh cùng cậu suốt khoảng thời gian ấu thơ, là những người duy nhất chịu đựng được “tài nghệ” nói không ngừng nghỉ của cậu, và quan trọng nhất là trong đó có Eddie Kaspbrak (do James Ransone thủ vai).

Richie trưởng thành do nam diễn viên hài nổi tiếng Bill Hader thủ vai.

Eddie là một phần quan trọng đã mất trong kí ức của Richie.

Vào hai năm trước, nhiều khán giả khi xem It xong đều đồng ý rằng họ cực kì thích mối quan hệ khăng khít nhưng như chó với mèo giữa Eddie và Richie (phiên bản nhí lần lượt đóng bởi Jack Dylan Grazer và Finn Wolfhard). Richie liên tục chọc ghẹo cậu bạn bị rối loạn cưỡng chế của mình, trong khi Eddie thì cứ vài phút lại “xù lông” trước những lời lẽ “cà khịa” ấy. Đặc biệt, Richie rất hay lôi bà mẹ béo phệ và thương con thái quá của Eddie ra để trêu cậu, và đây vẫn luôn là điều ám ảnh và kìm hãm Eddie chỉ sau việc bị ám ảnh sạch sẽ.

Reddie là cặp đôi được fan rất yêu thích trong “It”.

Tuy nhiên, không vì thế mà Richie trở thành một kẻ khó ưa, vì thích nói nhiều theo cậu là một “tài năng”, còn nếu để ý kĩ thì Eddie là đối tượng duy nhất mà Richie luôn dành thời gian để chọc. Đó là những khoảnh khắc thường nhật, còn khi gặp sự cố nghiêm trọng thì Richie luôn nghĩ đến Eddie đầu tiên, như khi Eddie bị gãy tay trong lần chạm trán giữa nhóm và Pennywise trong căn nhà hoang.

Richie luôn nghĩ đến Eddie khi có chuyện xấu xảy ra.

Đó là một tình bạn đẹp và điển hình giữa những cậu bé với nhau, nhưng mọi thứ đã trở nên hoàn toàn khác khi It Chapter Two ra mắt. Richie khi trưởng thành cũng không thay đổi quá nhiều, vẫn liên tục chọc ghẹo Eddie và “già mồm” không ngừng. Thế nhưng, người xem cũng không có dịp cười lâu khi cuộc đại chiến xảy ra, và Eddie trở thành thành viên xấu số bỏ mạng.

Trong số các thành viên Losers' Club, thì Richie là người đau đớn hơn cả, khi không chỉ chứng kiến Eddie vì cứu mình mà chết, mà còn phải bỏ cậu lại và chứng kiến căn hầm và ngôi nhà hoang đổ sập trước mắt. Tưởng như tất cả chỉ là những giọt nước mắt dành cho người bạn thân, nhưng phân đoạn cuối phim đã hé lộ một bí mật do Pennywise từng bật mí, đó là lời chưa nói “thầm kín” nhất của Richie. Anh đã đến thăm nơi quen thuộc năm xưa, trên đó có khắc trái tim lớn, ở ngay giữa dòng chữ “R + E”.

Richie vẫn luôn “thầm mến” Eddie.

Mọi chuyện hoàn toàn vỡ òa khiến người xem không khỏi bàng hoàng và xót xa. Phía sản xuất It Chapter Two cũng đã xác nhận Richie đúng là đã thương thầm Eddie kể từ những tháng ngày thanh xuân, đến khi tách nhóm và quên lãng nhau, và hiện tại là Eddie đã hi sinh.

Richie đau đớn cõi lòng khi Eddie bỏ mạng.

Với sự thật bất ngờ này, mối quan hệ giữa Richie và Eddie đã tua lại như một cuốn băng quay chậm, về những lần Richie chọc ghẹo Eddie, và cả những khi khó khăn và nguy hiểm thì Richie luôn nghĩ đến Eddie đầu tiên. Năm xưa, chữ “Loser” trên cánh tay bó bột của Eddie đã được sửa lại “Lover” như một dấu hiệu nho nhỏ. Giờ đây, “người thương” của cậu đã xuất hiện, riêng Eddie thì đã không còn… Dù cho có cái kết buồn cho cặp đôi này, nhưng nhiều fan đã rất hào hứng khi đã “đẩy đúng thuyền” Reddie (Richie + Eddie), và đây cũng là cặp bài trùng được yêu thích nhất trong loạt phim It.

Xem qua trailer chính thức của “It Chapter Two”.

It Chapter Two được công chiếu trên các rạp ở toàn quốc từ ngày 06/09/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất