Phim Ảnh

Rồng - nguồn cảm hứng bất tận trên màn ảnh rộng thế giới

Vân Ngọc
Chia sẻ

Khi nói đến loài rồng, chúng ta nghĩ ngay đến sinh vật oai phong, hùng dũng với nhiều tài phép ảo diệu. Đây cũng là chất liệu tuyệt vời cho phim ảnh trong gần một thế kỷ qua.

Trong tâm trí nhiều người, rồng là loài linh vật đặc biệt mang quyền năng tối thượng. Đây cũng là loài vật gắn liền với những câu chuyện kỳ bí trong truyền thuyết phương Đông. Và trong nhiều thập kỷ qua, đây cũng là chất liệu tuyệt vời trên màn ảnh thế giới.

The Neverending Story (1984)

The Neverending Story là tác phẩm nói tiếng Anh nổi tiếng của đạo diễn người Đức Wolfgang Peterson, dựa trên cuốn tiếu thuyết cùng tên của nhà văn Michael Ende. Phim là cuộc chiến chống lại thế lực xấu từ thế giới kỳ ảo của chú rồng Falkor và cậu bé Bastian Balthazar Bux. Lúc ra mắt, đây là bộ phim đắt đỏ nhất được sản xuất ngoài lãnh thổ của Mỹ và Liên Xô cũ với kinh phí khoảng 27 triệu USD.

Trailer phim.

Rồng nguồn cảm hứng bất tận trên màn ảnh rộng thế giới

Một trích đoạn trong phim.

Spirited Away (2002)

Spirited Away là một trong những tuyệt tác thành công nhất của đạo diễn người Nhật Hayao Miyazaki cùng xưởng phim danh tiếng Ghibli. Đồng thời đây cũng thành công nhất lịch sử điện ảnh Nhật Bản với 289 triệu USD doanh thu trên toàn thế giới cùng nhiều giải thưởng uy tín bao gồm cả giải Oscar ở hạng mục “Phim hoạt hình hay nhất” và giải Gấu Vàng tại liên hoan phim Quốc tế Berlin năm 2002, và dĩ nhiên là thường xuyên xuất hiện trong các danh sách phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại.

Trailer phim.

Rồng nguồn cảm hứng bất tận trên màn ảnh rộng thế giới

Chú rồng biến hình luôn bên cạnh giúp đỡ cô bé Chihiro.

Spirited Away xoay quanh hành trình giải cứu cha mẹ của cô bé Chihiro trong thế giới linh hồn với sự giúp sức của cậu bé Haku thật chất là một chú rồng biến hình.

Series How to Train Your Dragon

Dựa trên câu truyện cùng tên của Cressida Cowell, How to Train Your Dragon đưa khán giả vào thế giới huyền ảo của người Viking với truyền thống diệt rồng, cậu bé Hiccup đã thay đổi tục lệ khi thuần hóa chú rồng Night Fury. 2 phần phim ra mắt vào năm 2010 và 2014 đã giúp hãng Dreamworks thu về hơn 1,1 tỉ USD và hứa hẹn sẽ thành công hơn nữa khi phần 3 ra mắt vào năm 2019.

Trailer phim.

Rồng nguồn cảm hứng bất tận trên màn ảnh rộng thế giới

Chuyến hành trình của cậu bé Hiccup đã mang về cho Dreamworks doanh thu khổng lồ.

Dragonlayer (1981)

Không còn chỉ dành cho thiếu nhi như các bộ phim trước đây của Disney, khi ra mắt Dragonslayer gây tranh cãi bởi nội dung chứa những yếu tố của người lớn như bạo lực hay cảnh khỏa thân. Tuy không thành công về doanh thu nhưng phim được giới phê bình yêu thích cũng như nhận được một đề cử Oscar cho “nhạc phim hay nhất”.

Một trích đoạn trong phim.

Dragon Heart (1996)

Dù không được giới chuyên môn đánh giá cao, Dragon Heart vẫn được xếp vào hàng một trong những phim hay nhất về đề tài rồng. Nhân vật trung tâm là Draco - chú rồng dám chia sẻ một nửa trái tim để cứu sống một hoàng tử. Thật không may, nửa trái tim của Draco bị lãng phí vào một tên bạo chúa tàn ác. Điều đó khiến Draco đánh mất niềm tin vào con người.

Một trích đoạn trong phim.

The Hobbit: The Desolation of Smaug (2013)

Tập thứ 2 trong loạt siêu phẩm 3 phần của đạo diễn Peter Jackson, The Hobbit: The Desolation of Smaug được đánh giá là tập phim hay nhất trong cả series cùng doanh thu 958,4 triệu USD. Chất giọng lồng tiếng của tài tử Benedict Cumberbatch khiến Smaug trở thành một trong những nhân vật phản diện ấn tượng nhất.

Teaser trailer của phim.

Rồng nguồn cảm hứng bất tận trên màn ảnh rộng thế giới

Hình ảnh ấn tượng về con rồng trong phim.

Reign of Fire (2002)

Lấy bối cảnh thời hiện đại, Reign of Fire là cuộc chiến sống còn giữa loài người và lũ rồng được đánh thức từ lòng đất trong một lần thi công tàu điện ngầm. Dù không đạt được con số doanh thu như mong muốn khi ra rạp nhưng lại thu lời đáng kể từ việc bán video sau khi phát hành.

Trailer phim.

Pete's Dragon (2016)

Là phiên bản làm lại cùng tên ra mắt năm 1977, Pete’s Dragon gây hoài nghi về chất lượng khi ra mắt đoạn trailer không mấy ấn tượng. Nhưng phiên bản 2016 đã đạt được chiến thắng tại mặt trận doanh thu lẫn phê bình.

Trailer phim.

The Dragon Spell (2017)

Vừa ra mắt, The Dragon Spell đã nhanh chóng gây ấn tượng bởi nội dung dễ xem dễ hiểu, đáng yêu đồng thời là phần hình ảnh đẹp ngộ nghĩnh cùng âm nhạc bắt tai rất phù hợp với đối tượng gia đình. Không chỉ mang câu chuyện hay về gia đình lẫn tình bạn, phim còn giới thiệu nhân vật chú dơi Eddie chắc chắn sẽ là một ẩn số “cưng” nhất năm nay, với câu thoại vừa tinh quái vừa giả nai không kém những chú Minions vàng rực.

Trailer phim.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất