Phim Ảnh

Review 'Thám tử Pikachu': Hành trình ấn tượng của Pokémon đến với thế giới thực

Cindy
Chia sẻ

Lành mạnh và hài hước nhiều khi đến mức ngớ ngẩn, tận dụng hiệu quả CGI để kể câu chuyện quen thuộc.

Trong suốt hàng thập kỉ, Hollywood đã cố gắng chuyển thể các các nhân vật trong trò chơi điện tử và đưa chúng đến gần hơn với khán giả thông qua màn ảnh rộng. Và phiên bản trò chơi mới nhất, được nhắc đến trong thời gian gần đây đó chính là Thám tử Pikachu, live-action đầu tiên được chuyển thể của thương hiệu Pokémon.

Mặc dù được đặc biệt dựa trên trò chơi năm 2016, Detective Pikachu - nguồn gốc xuất phát của bộ phim vẫn phải kể đến loạt phim Pokémon được khởi động và làm mưa làm gió trong suốt những năm 90. Vì hầu hết các trò chơi, series truyền hình và phim hoạt hình đều tập trung vào các huấn luyện viên Pokémon, bộ phim lại mang lại những trải nghiệm, góc nhìn mới mẻ và thú vị hơn.

Detective Pikachu là hành trình theo chân Tim Goodman (Justice Smith), con trai của cảnh sát thành phố Ryme, thám tử Harry Goodman, người được cho đã chết trong sau tai nạn xe hơi bí ẩn. Khi Tim đi đến thành phố Ryme để tránh ảnh hưởng của cha mình, anh tình cờ gặp được Pikachu của Harry (lồng tiếng bởi Ryan Reynolds) và những bí ẩn của xoay câu chuyện xảy ra với cha mình.

Với sự giúp đỡ của phóng viên nhiệt huyết Lucy Stevens (Kathryn Newton) và Psyduck, Tim và Pikachu dần khám phá những gì đã thực sự diễn ra với Harry và cũng sớm phát hiện rằng cha của Tim vẫn còn sống. Tuy nhiên, khi càng tìm hiểu sâu, Tim và Pikachu càng làm sáng tỏ một âm mưu có thể gây nguy hiểm cho các Pokémon và cư dân thành phố Ryme.

Xem thêm: Review 'Thám tử Pikachu': Dễ thương, hài hước đậm màu Ryan Reynolds nhưng vẫn nhiều thông điệp quý giá

Detective Pikachu được đạo diễn bởi Rob Letterman (đạo diễn của Goosebumps - Câu chuyện lúc nửa đêm) từ kịch bản cùng được anh viết với Dan Hernandez (biên kịch của One Day At A Time - Bộ ba rắc rối), Benji Samit (biên kịch của The Tick) và Derek Connolly (biên kịch của Jurassic World: Fallen King - Thế giới khủng long: Đế chế sụp đổ) và câu chuyện được xây dựng bởi Hernadez, Samit và Nicole Perlman (biên kịch của Captain Marvel - Đội trưởng Marvel).

Nhìn chung, câu chuyện của Detective Pikachu khá đơn giản, những bước ngoặc phổ biến nên dễ đoán trước kết quả. Trong một trường hợp phải đưa ra lựa chọn, Dective Pikachu đi theo hướng khá phóng khoáng, đôi chút kì quặc. Nhưng theo đánh giá của thang PG và cốt truyện đơn giản, bộ phim dễ dàng được ưa thích bởi mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em. Điều này cũng có nghĩa là, đối tượng chính mà franchise Pokémon hướng đến là những khán giả trẻ, ít nhất thì ở Hoa Kì là như vậy.

Tuy nhiên, trong một bộ phim về Pokémon, câu chuyện cũng không cần phải có sức hút quá lớn. Nó cần đủ vững chãi để mang người xem đi xuyên suốt thế giới rộng lớn, về vấn đề này, Detective Pikachu đã thành công. Câu chuyện có thể không phải là thế mạnh của Detective Pikachu, nhưng nó mang lại cho người xem cái nhìn thoáng và sâu hơn về thành phố Ryme và rộng hơn là cả vũ trụ.

Cách xây dựng này giúp Detective Pikachu tỏa sáng, thể hiện đời sống của Pokémon cả trong tự nhiên và cuộc sống giữa loài người ở thành phố Ryme. Mặc dù bộ phim không nói về những huấn luyện viên Pokémon, nhưng không cần giải thích quá nhiều thì khía cạnh này vẫn rất quan trọng.

Xem thêm: Pikachu từng xuất hiện bằng xương bằng thịt trong comics của… Marvel và DC?

Cốt lõi của bộ phim là Tim và Pikachu, khiến Smith và Reynolds cũng đồng thời trở thành cặp đôi thân thiết mặc dù chỉ lồng tiếng cho nhân vật CGI. Mối quan hệ thân thiết của cả hai trở thành trung tâm của bộ phim, đặc biệt là diễn xuất của Smith khi kết hợp với CGI khiến bộ phim cực kì đáng yêu.

Reynolds cũng vậy, cực kì phù hợp với vai trò của một thám tử trào phúng và nghiện caffein, anh còn sử dụng thương hiệu 'người bạn của mọi gia đình' và óc hài hước để thể hiện cá tính nhân vật (điều mà câu chuyện chắc cần).

Sau cùng, Detective Pikachu là bộ phim giành cho gia đình, món giải trí mới cho các fan của Pokémon ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em và những người lớn lên từ trò chơi điện tử và hoạt hình Pokémon. Xây dựng nhân vật Pikachu là vấn đề nan giải nhất xuyên suốt quá trình làm phim, trong đó, lựa chọn Reynolds góp giọng cho nhân vật chính là yếu tố mang tính quyết định nhất.

Đây không hẳn là một bộ phim hoàn hảo nhưng Detective Pikachu xứng đáng là bộ phim live-action tiên phong cho hàng loạt series của Pokémon được ra mắt trong tương lai.

Trailer “Detective Pikachu”

Detective Pikachu, chính thức ra mắt tại Việt Nam vào thứ 6, ngày 10/5/2019.

Xem thêm: Warner Bros. đã mạnh tay chi bao nhiêu tiền để sản xuất 'Detective Pikachu'?

Chia sẻ

Bài viết

Cindy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất