Phim Ảnh

Review 'Sonic the Hedgehog': Quá an toàn, dễ gây nhàm chán!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Sonic the Hedgehog mang tới bộ phim phiêu lưu phù hợp với trẻ em dựa trên nhân vật nổi tiếng của Sega, nhưng nó quá an toàn và dễ gây nhàm chán!

*Bài viết có thể tiết lộ nội dung phim, khán giả cân nhắc trước khi xem*

Sonic the Hedgehog của Paramount - một bộ phim live-action/hoạt hình dựa trên trò chơi điện tử kinh điển của Sega cuối cùng sẽ ra rạp vào cuối tuần này sau một thời gian bị trì hoãn để thiết kế lại nhân vật chính. Cụ thể hơn, khi đoạn trailer đầu tiên của bộ phim này được tung lên mạng vào mùa xuân năm ngoái, đã có những lời chỉ trích rất tàn nhẫn về việc vẻ ngoài của “con nhím” lại quá khác biệt so với các trò chơi. Thay vì tiếp tục phát hành theo đúng lịch, đạo diễn Jeff Fowler tuyên bố hoãn lịch ra mắt và bắt đầu thiết kế lại Sonic. May mắn thay, đây là lựa chọn đúng đắn nhất của Sonic the Hedgehog vì công chúng đã quên đi cái nhìn ban đầu, hài lòng với nhân vật và tập trung nhiều hơn vào chính bộ phim.

Được viết bởi Patrick CaseyJosh Mille, Sonic the Hedgehog biến Sonic (do Ben Schwartz lồng tiếng) trở thành một siêu anh hùng - người ngoài hành tinh đến từ một thế giới khác với khả năng đặc biệt. Khi còn là một đứa trẻ, Sonic được trao những chiếc nhẫn ma thuật cho phép anh ta đi du lịch giữa các thế giới và anh được khuyên bảo phải ở ẩn và tiếp tục chạy, điều mà anh vẫn làm - cho đến khi có một ngôi nhà trên Trái đất. Khi Sonic vô tình gây ra sự cố mất điện và gây sự chú ý không mong muốn cho bản thân tại thị trấn Green Hills, Montana, “chú nhím” đã trốn ra ngoài và nhờ cảnh sát trưởng địa phương Tom Wachowski (James Marsden) giúp đỡ lấy chiếc nhẫn từ San Francisco. Hai người họ bị truy đuổi bởi Tiến sĩ Robotnik (Jim Carrey) - kẻ muốn mổ xẻ Sonic và tìm hiểu bí mật về siêu tốc độ của anh ta.

Nhìn chung, Sonic the Hedgehog là một câu chuyện tương đối đơn giản, lấy cảm hứng từ những thứ có sẵn và giống với một bộ phim siêu anh hùng truyền thống. Phản ứng hóa học giữa TomSonic cũng được dựa vào khá nhiều bộ phim dưới đây và chỉ được làm mới bằng thực tế rằng “con nhím màu xanh” lúc này đang tràn đầy năng lượng với tâm lý của một…thiếu niên - còn người kia như một người cha được giao nhiệm vụ bảo vệ nó. Tuy nhiên, có những lúc cặp đôi tung ra một số trò đùa khá nhạt nhẽo và phần lớn là do kịch bản quá rời rạc. Một điểm tích cực là nhân vật phản diện của Sonic the Hedgehog khá ổn nhờ vào vai diễn của Carrey. Về phần mình, Carrey đã mang lại hình thức cổ điển của nhân vật, một người hài hước và có chút ngớ ngẩn.

Tóm lại, Sonic the Hedgehog giống với một bộ phim dành cho trẻ em, và chỉ dừng lại ở điều này. Nó thật dễ thương và hấp dẫn, đủ để khiến khán giả trẻ thích thú, nhưng nó cũng quá an toàn và dễ gây nhàm chán cho những đối tượng khán giả khác. Chắc chắn, nó có đủ sự hài hước theo kiểu hoài cổ và kết nối chặt chẽ với trò chơi đã nổi tiếng sẵn. Tuy nhiên, cách tiếp cận cùng công thức khá đơn giản so với thế giới có thể khai thác nhiều vô kể của Sonic đã khiến cho những người hâm mộ thất vọng. Tuy nhiên, Sonic the Hedgehog vẫn thực hiện tốt những gì nó đã đặt ra: kể một câu chuyện vui vẻ, giải trí và chân thành về một con nhím tìm thấy vị trí của mình trên thế giới.

Trailer Sonic the Hedgehog

Như vậy, Sonic the Hedgehog là bộ phim tuyệt vời cho gia đình tuyệt vời, đặc biệt đối với những người có con hoặc những người từng chơi các trò chơi của Sega. Việc thiết kế lại Sonic chắc chắn giúp bộ phim có nhiều khán giả hơn nhưng một lần nữa, nó quá an toàn và gây nhàm chán. Nhìn chung, Sonic the Hedgehog là một bộ phim phiêu lưu khá thân thiện với gia đình, tương đối hay, rất có tiềm năng để phát triển phần tiếp theo.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất