Phim Ảnh

The Invisible Man - Kẻ vô hình: Câu chuyện giật gân đan xen hàng loạt twist đỉnh

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Tiếp nối những thành công trước đây của dòng phim kinh dị, Blumhouse tiếp tục cho ra mắt The Invisible Man (tựa Việt: Kẻ vô hình). Vẫn mới mảng màu u tối, nhưng cảm giác mà phim mang lại cho khán giả sẽ hoàn toàn mới lạ.

The Invisible Man là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết gốc của tác giả H. G. Wells, được ra mắt từ tận năm 1897. Dẫu ý tưởng đã được ra mắt từ rất lâu, nhưng sức hút của nó vẫn là không thể chối cãi, và điều này hoàn toàn được chứng minh qua bộ phim được ra mắt năm nay.

Poster phim The Invisible Man

The Invisible Man xoay quanh Cecilia Kass (Elisabeth Moss), người chồng Adrian (Oliver Jackson-Cohen) và cuộc hôn nhân đầy mục nát của họ. Dẫu Adrian có là một nhà khoa học đứng đầu trong lĩnh vực quang học, được nhiều người biết đến và ngưỡng mộ, thì cách mà anh đối xử với người vợ của mình lại vô cùng ghê tởm. Hắn luôn kiểm soát cô trong cuộc sống, đồ cô phải mặc, nơi cô phải đi, điều cô phải làm, và điên loạn hơn cả, là thứ cô phải nghĩ. Quá chán ngán với sự bó buộc, Cecilia quyết định tìm cho mình một lối thoát bằng việc đánh thuốc ngủ người chồng của mình và trốn đi trong đêm. Nhưng có vẻ như cô đã quên mất một điều, rằng Adrian là một thiên tài, và hắn sẽ khiến cho cô ân hận hơn bao giờ hết vì dám trốn chạy khỏi hắn.

Cecilia ở tạm nhà một người bạn của mình, kèm theo đó là sự giúp đỡ tận tình của người em gái. Nhưng ngay khi mọi thứ đang dần về đúng hướng của nó, thảm kịch mới đổ xuống đầu người phụ nữ đáng thương. Cecilia nhận được tin người chồng cũ của mình đã chết, và cô là người được thừa hưởng gia tài lên đến 5 triệu đô. Nhưng sau cái chết đó, hàng loạt những sự kiện siêu thực xảy ra xung quanh cô: dấu tay xuất hiện trên ô cửa kính, chiếc mền tự dưng bị kéo xuống, con dao bay lơ lửng….Cũng như bất kì bộ phim kinh dị nào khác, duy chỉ một mình nhân vật chính có thể thấy được những điều đó, và không một ai tin cô.

Liệu có phải hồn ma của Adrian đã quay về để đeo bám cô, hay còn một thế lực nào khác với những năng lực không thể diễn tả bằng lời, đang tồn tại xung quanh để phá cuộc sống của Cecilia? Hay liệu, nhân vật chính của chúng ta đang bị điên?

Cách mà Adrian thâu tóm Cecilia và mọi người xung quanh cô, thậm chí sau khi cái chết của hắn được công bố, thật sự đã chứng minh sự xuất sắc trong việc khai thác tâm lý của The Invisible Man. Cách mà “thực thể” kia sắp xếp tất cả mọi thứ, luôn khiến Cecilia rơi vào tình trạng bấn loạn, không một ai khác tin cô, và đã có những thời điểm, cô cũng chẳng thể tin được chính mình.

Việc sắp xếp diễn biến câu chuyện thật sự vô cùng kịch tính, kèm theo đó là mạch truyện trơn mượt thật sự đã khiến The Invisible Man trở nên cực kì lôi cuốn. Những sự kiện tiếp theo sẽ không bao giờ có thể bị đoán trước, và cứ như thế, khán giả sẽ bị cuốn vào câu chuyện trong một bối cảnh, không gian vô cùng tù túng, không lối thoát.

Dần dần, người xem sẽ thấy nhân vật chính Cecilia không khác gì một người điên, từ những gì cô nói, đến biểu cảm khuôn mặt, hay thậm chí là những phản xạ vô điều kiện trên tay cô. The Invisible Man đã khắc họa được một con người hoàn toàn cô độc, dẫu xung quanh cô lúc nào cũng có sự hiện hữu của người thân. Chính việc bị cô lập khỏi chính gia đình của mình, đã có những thời điểm, khán giả hoài nghi cả về lời kể của cô.

Dần dần, một kế hoạch đen tối được hé lộ, và hàng loạt cú twist bắt đầu xuất hiện. Bất kì bước đi nào của Cecilia cũng bị thực thể kia phát hiện và bày cách phá hoại, khiến mọi tội lỗi đổ lên đầu một mình cô gái đáng thương. Kể cả khi nhân vật đằng sau sự vô hình kia bước ra ánh sáng, thì câu chuyện vẫn chưa kết thúc, và dường như vẫn luôn còn đó sợi dây trói buộc nhân vật chính, khiến cô không thể nào chạm tay được đến với sự tự do.

Ngoài những cú twist vô cùng ấn tượng thì những pha jump-scare cũng là một điểm cộng không hề nhỏ của The Invisible Man. Việc lia góc quay kết hợp với hiệu ứng âm thanh chắc chắn đã khiến khán giả phải nhiều phen thót tim ngay từ những phút đầu tiên.

Điểm trừ duy nhất của phim có lẽ là cái kết. Dẫu đã có một cú lật rất lớn trong cốt truyện, nhưng với tất cả “mê cung” mà bộ phim đã vẽ ra xuyên suốt thời lượng phim, thì có vẻ như cái kết đó vẫn chưa thật sự “chín”. Một kẻ được cho là bậc thầy trong việc đọc vị người khác, lại bị hạ bệ một cách khá dễ dàng, đã khiến cho sự mong đợi của khán giả phần nào phải thất vọng.

The Invisible Man thật sự là một bộ phim kịch tính với cốt truyện và cách kể vô cùng hấp dẫn. Dẫu còn đó những hạt sạn, nhưng chúng là vô cùng nhỏ và không thật sự ảnh hưởng đến trải nghiệm mà bộ phim mang đến. Nếu bạn là người yêu thích thể loại kinh dị, giật gân, The Invisible Man chắc chắn là một tác phẩm không thể bỏ qua.

Bộ phim sẽ chính thức được công chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 28/3 sắp tới.

Trailer phim The Invisible Man

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất