Phim Ảnh

Maleficent 2 - Tiên hắc ám: Tình thương liệu có chiến thắng trong một thế giới đầy dối trá?

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Maleficent 2: Mistress of Evil, tên tiếng Việt là Tiên hắc ám 2 sẽ tiếp nối câu chuyện về 2 vùng đất Ulstead và Moors cũng như mối bất hòa giữa loài người và tiên tộc.

Bộ phim Maleficent được ra mắt vào năm 2014 thật sự đã gặt hái rất nhiều trái ngọt cho Disney, qua đó phần nào khẳng định tên tuổi của những câu truyện cổ tích bất hủ mà nhà Chuột đã mang đến cho người xem suốt cả thế kỉ qua. Vậy nên sẽ không quá khó hiểu khi hãng phim quyết định phát triển phần 2 về Tiên hắc ám - Maleficent cũng như gỡ những mắc xích còn lại từ phần đầu.

Cốt truyện đủ mới để câu chuyện không trở nên nhàm chán

Dẫu vẫn thuộc mô-típ truyện cổ tích, nhưng thứ mà Maleficent 2 xoay quanh hoàn toàn mới. Tình yêu của Phillip, hoàng tử vương quốc Ulstead, và Aurora, giờ đã là nữ hoàng xứ Moors, sẽ kéo cả 2 gia đình, hay nói đúng hơn là cả 2 chủng loài vào những căng thẳng và xung đột lớn hơn bao giờ hết.

Sau khi phần 1 kết thúc, điều người xem mong ngóng nhất có lẽ là một cái kết “hạnh phúc mãi mãi về sau” cho những sinh vật sống ở 2 xứ sở đối lập đó. Tuy nhiên, nếu điều đó thật sự xảy ra, thì đã chẳng có phần 2.

5 năm đã trôi qua kể từ ngày cô bé Aurora được phong làm nữ hoàng của Moors, và Phillip cuối cùng cũng đủ dũng cảm để cầu hôn người con gái đó. Chính cuộc nhân này sẽ là chiếc cầu nối gắn kết vương quốc Ulstead và vùng đất Moors, qua đó chấm dứt những trận chiến hay mâu thuẫn giữa loài người và những tộc khác.

Dẫu vậy, với kinh nghiệm yêu đương đầy mình, Maleficent sẽ chẳng thể nào dành được sự hân hoan thích thú trước đám cưới của con mình, nhưng bà vẫn sẽ vì đứa con gái yêu dấu của mình mà nén đi tất cả.

Để chuẩn bị cho sự kiện này, 2 bên “thông gia” bắt buộc phải gặp nhau, và tòa lâu đài trong vùng Ulstead chính là nơi được chọn. Tuy nhiên, căng thẳng đã được đẩy đến tột độ khi mẹ của Philip, nữ hoàng Ingrith liên tục “cà khịa” Tiên hắc ám và tuyên bố từ nay Aurora sẽ là con gái của bà. Chính từ giây phút đó, cuộc chiến giữa hai người phụ nữ quyền lực nhất chính thức bùng nổ.

Sự xuất hiện của đồng loại Maleficent cũng khiến các fan không kém phần hào hứng. Khán giả có quyền mong chờ những trận chiến thật sự căng thẳng và mãn nhãn để giải quyết những mâu thuẫn từ bao đời nay.

Hình ảnh vẫn quá là tuyệt mĩ

Disney từ trước đến nay có lẽ vẫn là hãng phim “chịu chơi” nhất với việc áp dụng công nghệ CGI vào những tác phẩm điện ảnh của mình. Vẫn là những cảnh quay góc rộng, những khung cảnh và màu sắc tuyệt đẹp, người xem như thật sự đắm chìm vào những mĩ cảnh đó.

Khác hẳn với công nghệ từ 5 năm trước, Tiên hắc ám 2 thậm chí đã khắc họa khung cảnh thần tiên dưới góc nhìn của chính Maleficent khi cô tung cánh xé toang cả bầu trời, hay viễn cảnh đau thương của vương quốc Ulstead khi trận chiến sống còn giữa con người và tiên tộc nổ ra.

Một bộ phim gia đình đúng nghĩa

Đối với những ai đã xem qua Maleficent phần đầu đều sẽ dễ dàng nhận thấy, tình yêu không phải là nòng cốt chính của câu truyện, khi bà và Stefan đã có những kỉ niệm không đáng nhớ cho lắm. Hơn nữa, “true love kiss” - nụ hôn của tình yêu đích thực cũng đã không xảy ra khi chàng hoàng tử Phillip trao nụ hôn cho Aurora để đánh thức cô dậy.

Maleficent và Stefan trong phần đầu

Maleficent 2 sẽ tiếp bước người tiền nhiệm, khi xuyên suốt bộ phim vẫn được đan xen yếu tố tình yêu nam nữ. Tuy nhiên, thứ mà Disney muốn xoáy sâu vào, lại một lần nữa, chính là tình cảm giữa Maleficent và cô con gái Aurora. Sự tin tưởng mới là thứ thật sự được “thử lửa”, khi đã có những sự việc khiến Aurora nghi ngờ chính người mẹ của mình.

Disney một lần nữa nhắc lại cho người xem về chất lượng trong những câu chuyện của mình, đồng thời tiêu chí của nhà Chuột cũng xuất hiện rõ nét hơn bao giờ hết: những bộ phim của Disney là dành cho khán giả ở mọi lứa tuổi.

Dẫu vậy, vẫn còn đó những hạt sạn khá khó chịu

Đồng ý Maleficent là một câu truyện cổ tích, nhưng có vẻ như mọi thứ được xây dựng quá đơn giản. Vẫn sẽ có những thời điểm người xem cảm thấy khá nhàm chán và dễ đoán những sự việc tiếp theo. Đồng thời, việc những lời nguyền xảy đến trong phim quá dễ để phát vỡ, khiến cho sự căng thẳng vốn có của yếu tố này không còn nữa.

Mạch phim cũng khá chậm nhưng sự “ức chế” lại được đẩy lên khá cao. Đây có lẽ là điểm trừ khá lớn trong việc phát triển câu chuyện và trực tiếp ảnh hưởng đến cách tiếp nhận bộ phim của phần đông khán giả.

Tạm kết

Có thể nói, đây là một bộ phim gia đình chính hiệu, phù hợp với những đối tượng khán giả thích thể loại phiêu lưu, thần thoại đan xen lãng mạn.

Nhìn chung, Maleficent 2 vẫn là một tác phẩm điện ảnh đẹp mê hồn. Qua đó, người xem rút ra được những bài học vô cùng quý giá, như đừng cà khịa với mụ phù thủy quyền lực nhất vương quốc, đừng vì người yêu mà nghi ngờ người mẹ luôn yêu thương mình…..

Bộ phim Maleficent 2: Mistress of Evil (Tiên hắc ám) chính thức được công chiếu trên toàn quốc từ ngày 18/10.

Trailer phim Maleficent 2

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất