Phim Ảnh

'Na tra: Ma đồng giáng thế': Có thể lấy tiếng cười và nước mắt của cả rạp phim

Củ Hành
Chia sẻ

"Na Tra: Ma đồng giáng thế" là bộ phim điện ảnh thuộc thể loại hoạt hình đáng để bạn bỏ tiền túi và thời gian ra để xem vì nó chứa đựng những khuôn hình đẹp mắt cũng như thông điệp sâu sắc.

Trên tổng thể mà nói Na Tra: Ma đồng giáng thế mở đầu đầy những cảnh hài hước, làm bạn cười không ngừng nhưng sau đó lại lần lượt mang đến nhiều cảm xúc khác nhau. Na Tra đã thật sự thay đổi nhận thức của rất nhiều người khi đến rạp và theo dõi bộ phim.

Một câu nói của Na Tra trong đoạn gần kết của phim là: “Cuộc đời của tôi do tôi định không phải nghe trời. Là ma là tiên, tự tôi quyết định”, chỉ với cụm đầu tiên đã cho thấy bộ phim điện ảnh này bắt được tâm lý của những người trẻ đó là thích thể hiện rõ cái tôi của mình. Tiếp đến nói về mạch nhân vật, bộ phim điện ảnh này cũng thực gan dạ khi thay đổi khá nhiều nội dung. Ví dụ như mối quan hệ với phụ mẫu, với Ngao Bính, với Thái Ất chân nhân của Na Tra.

Thiên Tôn sau khi thu phục yêu ma, luyện thành Ma Hoàn và Linh Châu, ông đã giao pháp bảo chứa hai viên châu có chứa mật mã cho Thái Ất chân nhân với nhiệm vụ rõ ràng đó là cho Linh Châu dung hợp vào đứa con còn trong bào thai của vợ chồng Lý Tịnh. Thân Công Báo với thân phận là sư đệ của Thái Ất, vì ghen tức không được giao nhiệm vụ nên đã chơi xấu sư huynh của mình, hoán đổi Ma Hoàn thành Linh Châu, khiến con trai của Lý Tịnh mang trong mình sức mạnh trái ngang của Ma Hoàn. Thân Công Báo lúc này mang Linh Châu đến giao cho Long Vương, chuyển hoá nó vào Ngao Bính, đứa con trai của Long tộc.

Na Tra đi đến bất kỳ nơi đâu của ải Trần Đường cũng bị xem là yêu quái và luôn bị hắt hủi. Sau khi nghe lời cha Lý Tịnh dụ dỗ nói mình được chuyển thế từ Linh Châu, cậu bé đón nhận trách nhiệm phải đánh đuổi yêu ma và bảo vệ dân làng của mình. Vì vậy, Na Tra đã nghe theo và học tập với sư phụ Thái Ất trong hai năm. Trong một lần thoát ra khỏi bức tranh Sơn Hà Xã Tắc, nơi Thái Ất chân nhân dùng để cùng Na Tra luyện tập võ thuật, Na Tra đã quen biết được Ngao Bính và hai người đã làm bạn với nhau.

Thân Công Báo vì muốn Na Tra hoá thành nguyên bản của Ma Hoàn nên đã kể toàn bộ sự thật cho cậu nghe. Sau đó, Na Tra đã phá vỡ toàn bộ bữa tiệc mừng sinh nhật mình ở ải Trần Đường. Cậu còn suýt giết chết cả cha nhưng may mắn có người bạn thân Ngao Bính đến để giải vây nên Lý Tịnh xem như nhặt được mạng sống. Sau đó, Lý Tịnh đã cho quân dân ải Trần Đường thấy bộ mặt thật của Ngao Bính là rồng, giống loài bị mọi người ghét bỏ. Vì vậy, Ngao Bính tìm cách rời đi.

Tuy nhiên Thân Công Báo tiếp tục phá hoại mọi thứ khi đến nói với Ngao Bính nếu không tiêu diệt ải Trần Đường, tin chắc gia tộc rồng của cậu sẽ bị giết hết. Ngao Bính vì những lời gièm pha này và lời nhờ cậy của cha nên đã hạ quyết tâm san bằng ải Trần Đường.

Lúc này Na Tra - người đã chạy vào rừng để giải toả cơn giận của mình sau khi đã đeo lại vòng Càn Khôn, chiếc vòng giúp cậu không bị sức mạnh Ma Hoàn làm lu mờ lí trí. Nhờ thế, cậu đã thấy được cảnh tượng cảm động do Phong Hoả Luân (trong hình tượng chú heo) phát cho mình xem đó là việc cha của cậu bằng lòng đánh đổi sinh mệnh để con trai được sống tiếp, vượt qua kiếp nạn trời giáng.

Na Tra liền quay trở về nhà nơi xảy ra cuộc thanh trừng của Ngao Bính để cứu nguy. Cứ nghĩ rằng cuộc chiến này sẽ đầy căng thẳng, kịch tích nhưng không, những tình huống hài hước như Na Tra hóa thân Thân Công Báo để lừa Ngao Bính hay Thái Ất chân nhân dùng phương pháp xì hơi để cứu rỗi cục diện, xảy ra liên tiếp khiến không khí bộ phim được dung hoà. Sau khi thoát khỏi bức tranh, Na Tra chính thức đối đầu với Ngao Bính khi đã xuất thêm bốn tay để đỡ tảng băng do Ngao Bính giáng xuống ải Trần Đường.

Đến cuối cùng Na Tra vẫn phải chịu Thiên Kiếp theo quy định như lời Thiên Tôn nói, nhưng cậu không cô đơn vì người bạn duy nhất Ngao Bính cùng chịu chung kiếp nạn này với cậu. Cuối cùng cả hai tuy phải hi sinh nhưng vẫn giữ được nguyên thần nhờ Thái Ất chân nhân ra tay tương cứu. Sau đó cả dân chúng ải Trần Đường đều quỳ xuống cảm tạ. Đây xem như sự chấp nhận của mọi người dành cho thân phận của Na Tra lẫn Ngao Bính.

Chia sẻ

Bài viết

Củ Hành

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất