Phim Ảnh

Review Bloodshot: Cú nổ đầu tiên cho một vũ trụ siêu hùng hoàn toàn mới

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Bom tấn hành động Bloodshot với sự tham gia diễn xuất của nam diễn viên Vin Diesel sẽ chính thức được ra mắt từ ngày 13/3, mở màn cho một vũ trụ siêu hùng hoàn toàn mới

Nhắc đến các hãng truyện tranh khai thác vũ trụ về siêu anh hùng, thì ngoài Marvel DC Comics, Valiant là một cái tên khác mà bạn đọc không thể bỏ qua. Với hàng loạt các đầu truyện như Armstrong, Ninjak, Harbinger, X-O Manowar…. không phải tự nhiên mà họ có được chỗ đứng trong ngành công nghiệp này, trực tiếp cạnh tranh với 2 gã khổng lồ kia.

Sau những thành công nhất định ở mảng truyện tranh, Valiant đã quyết định sẽ dấn thân vào ngành công nghiệp điện ảnh, bằng cách xây dựng cho mình một vũ trụ về siêu anh hùng giống như những gì mà Marvel và DC đang quá đỗi thành công. Bloodshot chính là phát súng đầu tiên khơi mào cho tất cả.

Cốt truyện đơn giản, dễ hiểu

Bloodshot là câu chuyện xoay quanh một người lính tên Ray Garrison. Sau khi trở về từ nhiệm vụ giải cứu con tin, anh cùng vợ là Gina đã có kì nghỉ vô cùng lãng mạn. Những tưởng, cả 2 sẽ có một khoảng thời gian hạnh phúc cùng nhau, nhưng rồi một nhóm sát thủ đột kích vào nhà và đánh thuốc mê cả Ray cùng vợ mình. Vì không thể moi được thông tin nào đáng giá từ Ray Garrison, bọn chúng quyết định triệt tiêu cả 2.

May mắn hơn người vợ của mình, Ray được đưa vào chương trình thí nghiệm của tập đoàn tư nhân RST chuyên tạo ra các siêu chiến binh từ việc…phục chế những người lính bị chấn thương. Sau khi được cấy chip vào cơ thể, Ray có khả năng hồi phục tức thời cùng sức mạnh vô song.

Đó cũng là lúc Bloodshot ra đời và hành trình trả thù cho người vợ của mình bắt đầu. Tuy nhiên, anh dần dần khám phá ra bí mật kinh khủng về tổ chức RST, cũng như lý do cho sự rối loạn kí ức của mình.

Nhưng nội dung lại khá dễ đoán

Chính vì cốt truyện có phần đơn giản như trên, nên khán giả hoàn toàn có thể đoán được tất cả những diễn biến tiếp theo. Điều này thật sự ảnh hưởng rất nhiều đến với trải nghiệm của khán giả, vì khi xem phim, những yếu tố tác động đến sự tò mò mới chính là vũ khí lợi hại để cuốn người xem vào câu chuyện.

Không chỉ vậy, kịch bản của Bloodshot có thể nói là khá lỗi thời cho năm nay. Các fan luôn mong đợi điều gì đó thật lớn lao, hoành tráng, và tiêu chuẩn của dòng phim siêu anh hùng đã thật bị nâng cao sau khi Marvel công bố những bom tấn như Infinity War hay Endgame. Vậy nên nếu độ hoành tráng không thể sánh được, thì chí ít cốt truyện của nhân vật cũng nên hấp dẫn hơn một chút.

Hình ảnh đẹp miễn bàn

Nếu nói đến hình ảnh trong phim, thì phong cảnh thiên nhiên sẽ là thứ ấn tượng nhất. Ngay từ những phút đầu tiên, bờ biển của Ý đã được lột tả chân thật và hùng vĩ hơn bao giờ hết. Tận dụng những góc quay để bắt trọn vẻ đẹp từ ánh sáng mặt trời thật sự đã tô màu cho một bức tranh thiên rất sinh động, ấm áp, nhưng cũng không kém phần u buồn. Bối cảnh trên thật sự quá hoàn hảo cho chuyện tình của Ray và Gina. Có những lúc, khán giả dường như quên mất đây là một bộ phim hành động bởi độ lung linh mà các cảnh phim mang lại.

Tuy nhiên, Bloodshot đã sử dụng một tông màu hoàn toàn khác cho những phân cảnh đánh nhau. Dù không có thể tạo ra sấm sét, không thể bay lượn, cũng chẳng có có khiên, búa hay bộ giáp xịn xò, nhưng điều đó hoàn toàn không thể cản bước được Bloodshot tạo nên những trận đấu sinh tử vô cùng khốc liệt và hấp dẫn. Đây có lẽ chính là điểm cộng lớn nhất của bộ phim, khi chiêu đãi cho khán giả một bữa tiệc đánh đấm cực hoành tráng.

Nhiều bài học…ý nghĩa?

Bộ phim cũng giúp khán giả hiểu hơn đến dòng phim siêu anh hùng, kèm theo đó là những bài học vô cùng “sâu sắc”. Đầu tiên có thể kể đến, đó là đừng tin bất kì nhà khoa học nào trong phim, dù hắn có vẻ tốt như thế nào. Nhà làm phim cũng đã rất tinh ý trong khâu lựa chọn diễn viên, khi khuôn mặt của họ đóng những vai hiền khiến người xem có một cảm giác “sai sai”. Vậy nên, cứ nhà khoa học, nhìn mặt gian gian, đích thị là kẻ xấu.

Thêm vào đó, Bloodshot hoàn toàn chứng minh được sự vô dụng đến cùng cực của những nhóm vệ sĩ hay lực lượng an ninh của bất kì tên trùm nào. Chỉ cần là một sát thủ, nhân vật đó có thể dễ dàng hạ gục vài chục tên lính mà chẳng đổ một giọt mồ hôi. Vậy nên bài học tiếp theo, đó là nếu bạn làm trùm và bạn cần bảo vệ, đừng thuê vệ sĩ, hãy thuê sát thủ, hoặc tốt nhất là thôi đừng làm trùm.

Cuối cùng, khán giả cũng nhận ra được một chi tiết đầy thiết thực khác, đó là bộ óc thiên tài trong các bộ phim như vậy, thường sẽ không mặc đồ đẹp, có đầy đủ những thiết bị tân tiến nhất. Thay vào đó, những người sống dưới tầng hầm, ăn mì tôm, nói chuyện một mình, bỏ mọi thứ kể cả giấy tờ, điện thoại vào tủ lạnh…mới chính là trùm sò.

Tạm kết

Công bằng mà nói, bộ phim dẫu là khởi đầu của cả một vũ trụ điện ảnh mới, nhưng vẫn chưa đủ khiến các fan phải mê mệt. Ngoài ra, Bloodshot thật sự giống với một tác phẩm điện ảnh độc lập, thay vì là một phần của thứ gì đó lớn lao hơn. Có thể nói, những bước đi của Valiant vẫn còn quá an toàn.

Tuy nhiên, với những ai yêu thích thể loại hành động, siêu anh hùng, thì Bloodshot vẫn là một lựa chọn vô cùng hợp lý. Bộ phim sẽ mang đến trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với các Avengers của Marvel hay Justice League của DC.

Bộ phim do Dave Wilson đạo diễn, được chính thức công chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 13/3 tới.

Trailer phim Bloodshot

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin mới nhất