Phim Ảnh

Quả cầu vàng 2020: Phim kinh dị biến mất trong danh sách đề cử!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Quả cầu vàng không nhận ra được những đóng góp xuất sắc trong các bộ phim kinh dị của Billie Lourd, Lupita Nyong'o và Ari Aster cho mùa giải thưởng năm 2020.

Mặc dù thể loại phim kinh dị đã có những thành tựu nổi bật trong năm nay, Quả cầu vàng 2020 vẫn bỏ qua một số bộ phim thuộc thể loại này từ cả những tên tuổi lớn, tài năng được đánh giá cao.

Năm 2018 là một năm đáng kinh ngạc của các bộ phim kinh dị, với The Shape of Water giành giải phim hay nhất và Get Out được đề cử ở cùng hạng mục - giành được một loạt các giải thưởng khác. Ngoài ra, series phim kinh dị của Ryan Murphy - American Horror Story còn được đề cử hàng trăm giải thưởng kể từ khi ra mắt năm 2011.

Nhưng kể từ đó, đã có một sự suy giảm rõ rệt về sự hoan nghênh của giới phê bình đối với thể loại phim kinh dị, mặc dù nó kiếm được tiền tại phòng vé và có được sự ủng hộ của khán giả rất lớn. Điển hình là Midsommar.

Không có một hạng mục giải thưởng cụ thể nào cho phim kinh dị và truyền hình, vì vậy nó phải cố gắng hết sức để được đề cử tại các hạng mục lớn, và điều này thường dẫn đến việc chúng bị bỏ qua. Tuy nhiên, điều này đã không ngăn được thành công to lớn của UsAmerican Horror Story Midsommar. Tiếc thay, nó đã bị phớt lờ.

Lupita Nyong'o - Us

Sau thành công đáng kinh ngạc với Get Out, Jordan Peele đã tạo ra Us với hy vọng sẽ tiếp tục mang về thành công như tác phẩm đầu tay. Và khi được phát hành, bộ phim đã nhận được đánh giá tuyệt vời từ khán giả và khiến cho họ phải tự giải nén tất cả những ý nghĩa ẩn giấu đằng sau thế giới anh ấy đã tạo ra. Tất nhiên, Lupita Nyong'o đã là trung tâm của mọi thứ.

Nyong'o không còn phải là cái tên mới lạ đối với các giải thưởng, vì cô từng giành giải Oscar cho hạng mục nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong 12 Years A Slave. Trong Us, Nyong'o không chỉ đảm nhận một mà là tới hai vai diễn vô cùng khác biệt. Một phần của bí ẩn lớn nhất xung quanh bộ phim của Peele là những sản phẩm của nhân bản vô tính và việc này đòi hỏi tất cả các diễn viên chính phải đóng vai tới hai vai.

Tuy nhiên, nhân vật của Nyong'o là ngôi sao sáng nhất và nó đạt đến đỉnh điểm trong một cảnh chiến đấu giữa hai phiên bản. Khối lượng công việc và khả năng diễn xuất tuyệt vời đã giúp nữ diễn viên phát triển được cả hai nhân vật và nó là lý do đủ để Nyong'o nhận được đề cử. Nhưng rất tiếc là không.

Billie Lourd's - AHS: 1984

American Horror Story đã không nhận được nhiều lời khen ngợi từ năm 2016 nhưng AHS: 1984 đã thay đổi điều đó. Nó đã lấy lại động lực cho series sau những mùa chứng kiến ​​sự sụt giảm về lượng người xem và mức độ phổ biến. Nó tận dụng chủ đề thập niên 80 vui nhộn và Billie Lourd đã mang đến một màn trình diễn nổi bật rất đáng được ghi nhận.

Nhân vật của LourdMontana thể hiện đúng chủ đề thập niên 80 với nỗi ám ảnh về thể dục nhịp điệu, phong cách thời trang sát thủ và sức mạnh nữ tính. Mặc dù nó không sâu sắc hay kịch tính như các vai diễn khác đã giành được các giải thưởng trong quá khứ, nhưng vai diễn này vẫn mang tới luồng không khí rất mới mẻ. Tiếc thay, cô đã không được đề cử.

Midsommar - Ari Aster

Giống như Jordan Peele, Ari Aster đã rất thành công vào năm 2018, nhưng đã thất bại tại các giải thưởng trong năm 2019. Midsommar - bộ phim thứ hai của đạo diễn này đạt được thành công quan lớn từ người hâm mộ và thậm chí là cả các nhà phê bình tên tuổi. Mặc dù là phim kinh dị, màn diễn xuất ngoạn mục dường như vẫn đủ để thu hút một số khán giả không yêu thích kinh dị.

Florence Pugh dường tiềm năng để được đề cử cho hạng mục nữ diễn viên xuất sắc nhất, và Aster có thể dễ dàng giành được đề cử đạo diễn xuất sắc nhất nhưng một lần nữa, nó lại không thành sự thật.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin mới nhất