Phim Ảnh

Phim điện ảnh Hoa Ngữ tháng 10 có gì đặc sắc? Ngô Kinh - Cổ Thiên Lạc, ai sẽ là người chiến thắng?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Ngày 01/10 là Lễ Quốc khánh của Trung Quốc, bởi vậy nên tháng 10 này có khá nhiều bộ phim điện ảnh Hoa Ngữ về đề tài đấu tranh bảo vệ tổ quốc ra mắt để chào mừng kỉ niệm 70 năm thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

1. Tôi và tổ quốc tôi

Đạo diễn: Trần Khải Ca, Ninh Hạo, Quản Hổ, Từ Tranh…

Diễn viên chính: Cát Ưu, Hoàng Bột, Ngô Kinh, Lưu Hạo Nhiên…

Ngày ra mắt: 01/10/2019

Tôi và tổ quốc tôi (我和我的祖国) là bộ phim điện ảnh kỉ niệm bảy mươi năm thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Phim có nội dung chính kể về mối quan hệ không thể tách rời giữa đất nước và nhân dân thể hiện qua bảy sự kiện lịch sử huy hoàng nhất Trung Quốc.

Bộ phim quy tụy dàn đạo diễn có tên tuổi như Trần Khải Ca, Quản Hổ, Từ Tranh… và dàn diễn viên cực “chất”: Hoàng Bột, Cát Ưu, Ngô Kinh, Lưu Hạo Nhiên, Trần Phi Vũ, Chu Nhất Long… Đặc biệt, trong bộ phim này, “nam thần học đường” Lưu Hạo Nhiên Trần Phi Vũ sẽ ra mắt khán giả với tạo hình độc nhất vô nhị - tạo hình “cái bang” trong sự kiện lịch sử Trung Quốc - phóng thành công tàu Thần Châu 11 năm 2016.

Tôi và tổ quốc tôi là dự án phim điện ảnh được đầu tư và cũng hứa hẹn nhất trong năm 2019 này. Bộ phim chính thức khởi chiếu tại các rạp tại Trung Quốc vào ngày 01/10/2019 - đúng dịp kỉ niệm bảy mươi năm quốc khánh Trung Quốc.

2. Nhà leo núi

Đạo diễn: Lý Nhân Cảng

Diễn viên chính: Ngô Kinh, Trương Tử Di, Trương Dịch, Tỉnh Bách Nhiên, Hồ Ca

Ngày ra rạp: 30/09/2019

Nhà leo núi(攀登者) là bộ phim điện ảnh do Lý Nhân Cảng chỉ đạo kể về đội leo núi Trung Quốc năm 1960 gồm những nhân vật Vương Phú Châu, Kampot (Dân tộc Tạng), Khuất Ngân Hoa. Họ đồng cam cộng khổ vượt qua sự khắc nghiệt của thời tiết cũng như thiếu thốn trên đường đi để trở thành những vận động viên Trung Quốc đầu tiên đặt chân lên nóc nhà của thế giới.

Đây là dự án điện ảnh do Ngô Kinh đóng chính kiêm biên kịch và nhà sản xuất. Ngay từ ngày khai máy, bộ phim đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông và người hâm mộ. Ngoài ra, sự tham gia của “Chương quốc tế” - Chương Tử DiHồ Ca càng làm cho bộ phim trở thành một cái tên đầy hứa hẹn trong lĩnh vực phim điện ảnh Hoa Ngữ năm 2019. Nhà leo núi được dự đoán sẽ “càn quét” phòng vé Trung Quốc trong dịp Lễ Quốc Khánh Trung Quốc năm nay.

3. Cơ trưởng Trung Quốc

Đạo diễn: Lưu Vỹ Cường

Diễn viên chính: Trương Hàm Dư, Âu Hào, Đỗ Giang, Viên Tuyền

Ngày ra rạp: 30/09/2019

Cơ trưởng Trung Quốc (中国机长) kể về câu chuyện có thật trong chuyến bay nội địa của hãng hàng không Tứ Xuyên (Sichuan Airlines 3U8633) từ Trùng Khánh đi Lhasa, máy bay bị vỡ kính buồng lái lúc tăng độ cao. Ngay lúc hiểm nguy, kỳ tích đã xuất hiện. Đây là sự việc không ít người biết đến và đặc biệt ấn tượng. Phim do Trương Hàm Dư đảm nhận vai nam chính, nữ chính do nữ diễn viên Viên Tuyền thể hiện.

Đặc biệt, hai nữ diễn viên nổi tiếng là Lý Thấm và Trương Thiên Ái cũng xuất hiện trong phim với vai trò nữ phụ.

4. Hiện trường phạm tội

Đạo diễn: Phùng Chí Cường

Diễn viên chính: Cổ Thiên Lạc, Trương Kế Thông, Tuyên Huyên…

Ngày ra rạp: 12/10/2019

Hiện trường phạm tội (犯罪现场) là bộ phim hình sự với đề tài phòng chống tội phạm mở đầu với một vụ giết người mà “nhân chứng” duy nhất tại hiện trường là một con vẹt. Đây là bộ phim đánh dấu sự hợp tác trở lại của cặp đôi nổi tiếng Cổ Thiên Lạc - Tuyên Huyên sau gần hai mươi năm năm kể từ khi cặp đôi này hợp tác trong Cỗ máy thời gian năm 2010.

Được biết, trong phim Cổ Thiên Lạc sẽ vào vai một nhân viên cảnh sát điều tra tội phạm và có dính líu tới một vụ án mạng. Còn Tuyên Huyên sẽ vào vai một nhân vật bị khiếm thị và có mối quan hệ tình cảm với Cổ Thiên Lạc. Ngoài ra, phim còn quy tụ dàn diễn viên trẻ tên tuổi như Tiết Khải Kỳ, Trương Kế Thông, Lưu Tâm Du, Khương Hạo Văn

5. Giải cứu: trận cứu viện cuối cùng

Đạo diễn: Lý Thiếu Hồng, Thường Hiểu Dương

Diễn viên chính: Chung Hán Lương, Chu Nhất Vi

Ngày ra rạp: 25/10/2019

Giải cứu: Cuộc cứu viện cuối cùng (解放:终局营救) cũng là một bộ phim đề tài chiến tranh với nội dung chính được xây dựng trên Chiến dịch Bình Tân của Trung Quốc. Phim dự kiến ra rạp vào ngày 25/10/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất