Phim Ảnh

‘Ocean’s 8’ - Băng cướp quý cô đầy hài hước và sang chảnh

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Bộ phim về nhóm 8 nữ tặc chuyên đánh cắp trang sức chắc chắn sẽ làm khán giả trẻ phải bật cười trong mùa hè năm nay.

Ocean’s là một series vô cùng ăn khách đã được sản xuất từ năm 1960, với nội dung xoay quanh một băng nhóm đông người, dẫn đầu bởi một tướng cướp có tên họ Ocean để thực hiện những vụ cướp táo bạo. Sang thế kỷ 21, nhà sản xuất Warner Bros. đã cho ra ba phần phim cực kỳ thành công thuộc series này, với sự tham gia của hàng loạt tên tuổi lớn như George Clooney, Brad Pitt, Matt Damon, Julia Roberts,…

Tiếp nối thành công của series gốc, vào mùa hè năm nay, một phiên bản toàn nữ có tên gọi Ocean’8 sẽ ra mắt khán giả toàn cầu. Cũng như những người anh trước đó, Ocean’8 quy tụ dàn diễn viên nữ toàn sao lớn như Sandra Bullock, Cate Blanchett, Anne Hathaway, Helena Bonham Carter, thậm chí cả ca sĩ Rihanna.

Cảnh đầu tiên trong Ocean’s 8 chính là một chi tiết tưởng nhớ tới phần đầu năm 2004. Debbie Ocean, em gái tướng cướp Danny Ocean (nhân vật trung tâm của phần đầu) được mãn hạn tù, nhưng vừa ra khỏi nha lao đã lập tức vạch ra kế hoạch cướp của mới. Chi tiết này rất giống đoạn mở đầu của phần một - Ocean’s Eleven - khi Danny Ocean cũng ra tù và lập tức đi gặp chiến hữu Rusty Ryan để bắt đầu vụ cướp mà anh dày công dàn dựng khi ngồi tù.

Tuy nhiên trong khi những phần trước, các băng nhóm phái mạnh tìm cách cướp sòng bạc, châu báu, thì mục tiêu của các cô gái trong Ocean’s 8 lại nữ tính hơn hẳn: trang sức. Và không phải trang sức thông thường, thứ các cô muốn đoạt chính là chuỗi vòng kim cương trứ danh, sẽ được một minh tinh đeo đến buổi dạ hội MET Gala đình đám của giới thời trang.

Với tận 8 nhân vật chính, sẽ không quá ngạc nhiên khi một vài thành viên trong nhóm nữ tặc ít nổi bật hơn những người còn lại. Rihanna vốn là ca sĩ cực nổi tiếng, nhưng kinh nghiệm diễn xuất chưa có bao nhiêu. Suốt cả bộ phim, nhân vật hacker 9 Ball của cô hầu như chỉ cắm đầu vào máy tính. Tương tự, nữ nghệ sĩ châu Á Awkwafina đóng vai kẻ chuyên móc túi Constance, nhưng dường như cô vẫn chưa thực tự tin khi đứng trước ống kính máy quay.

Ngược lại, những nhân vật khác của băng nữ tặc xuất hiện trên màn ảnh vô cùng tuyệt vời. Nữ tướng Debbie và phó tướng Lou do hai sao hạng A Sandra BullockCate Blanchett đảm nhiệm nên chẳng có gì để chê bai. Nữ diễn viên Helena Bonham Carter thì hóa thân cực hài hước vào vai nhà thiết kế Rose Weil. Cảnh bà Rose nghiêng ngả đầu, cúi gằm xuống chuỗi kim cương để ghi hình hết các mặt của nó là một trong những khoảnh khắc hài hước nhất bộ phim.

Ngoài ra, diễn viên Anne Hathaway cũng là một nhân tố nổi bật trong Ocean’s 8. Trong hầu hết những bộ phim cô tham gia trước nay, Anne luôn vào vai cô nàng nữ tính, thánh thiện. Vai minh tinh Daphne Kluger lần này cũng không khác biệt mấy so với motif đó, nhưng vẫn được Anne thể hiện vô cùng thành công qua những cử chỉ nhỏ nhất, như những tiếng thở hổn hển mãn nguyện khi được đeo kim cương, rồi nụ cười điệu đà khi quyến rũ nam giới.

Ngoài cốt truyện hấp dẫn, thú vị, Ocean’s 8 còn là bộ phim không thể bỏ lỡ với những tín đồ yêu thời trang hay ngành giải trí Mỹ. Do xoay quanh buổi dạ hội Met Gala hoành tráng, nên những trang phục trong Ocean’s 8 đều cực kỳ lộng lẫy, đến từ những nhà mốt danh giá nhất thế giới. Ngoài ra, bên cạnh 8 tên tuổi lớn đóng hội nữ tặc, Ocean’s 8 còn bao gồm vô số vai diễn khách mời của những người nổi tiếng hàng đầu Hollywood. Từ nữ diễn viên Katie Holmes, nhà thiết kế Zac Posen, chủ bút tạp chí thời trang Vogue Anna Wintour, ba chị em Kim Kardashian, Kendall Kylie Jenner, rồi cả nàng người mẫu Gigi Hadid. Mỗi một gương mặt quen thuộc xuất hiện trên màn hình đều đem lại những tiếng cười thán phục từ phía khán giả.

Ocean’s 8 sẽ được công chiếu từ tuần này tại các hệ thống rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin mới nhất