Phim Ảnh

'Nổi da gà' khi gặp lại cảnh quay kinh điển của Châu Tinh Trì - Trương Bá Chi trong 'Tân Vua Hài Kịch'

Phương Thảo
Chia sẻ

Ở "Tân Vua Hài Kịch" - bộ phim đầu tiên ông làm đến phần 2, khán giả vẫn còn thấy bóng dáng của "vua làng hài" họ Châu trong từng lời thoại và cách gây cười trào lộng, duyên dáng, đặc biệt là những cảnh quay kinh điển được tái hiện một cách dí dỏm trên màn ảnh rộng, làm người xem thích thú.

Đánh dấu sự trở lại của “vua hài kịch” Châu Tinh Trì trên đường đua phim Tết, Tân Vua Hài Kịch theo chân Như Mộng (Ngạc Bác đảm nhận), một cô gái xấu xí, thường bị mọi người trêu chọc, coi khinh, nhưng lại nuôi giấc mộng trở thành ngôi sao điện ảnh. Bất chấp sự phản đối gay gắt của bố mẹ, Như Mộng vẫn dốc hết công sức để theo đuổi các vai diễn, thậm chí giữ nguyên trang phục hóa trang kì dị khi ngồi ăn cùng gia đình, khiến cha cô không khỏi tức giận. Dù lăn xả bất kể sớm hôm, cực nhọc tại trường quay, Như Mộng vẫn mãi không thể nổi tiếng, thậm chí chắng có lấy một vai diễn nào có lời thoại.

Là phần phim hoàn toàn độc lập với Vua Hài Kịch 20 năm về trước, song, bộ phim Tân Vua Hài Kịch của Ngạc Tĩnh Văn vẫn có nhiều chi tiết gợi nhớ đến nhân vật Doãn Thiên Sầu từng làm nên danh xưng “vua làng hài” cho Châu Tinh Trì. Những trường đoạn đó khiến người xem không khỏi bất ngờ và thích thú, đặc biệt là người hâm mộ của Tinh Gia.

Mở đầu bộ phim, người hâm mộ Châu Tinh Trì, đặc biệt là những người yêu thích siêu phẩm kinh điển Vua Hài Kịch không khỏi bất ngờ khi nhìn thấy cuốn sách được viết bởi Doãn Thiên Sầu (Châu Tinh Trì), anh chàng diễn viên quần chúng 20 năm trước từng một lòng tâm huyết với nghề, soạn nên cuốn “Vua Hài Kịch” nhưng vẫn chưa thể thành ngôi sao diễn xuất. 20 năm sau, ở bối cảnh hiện đại, quyển sách lại đến tay cô nàng diễn viên đóng thế Như Mộng, trở thành “sách gối đầu giường” giúp nữ chính Tân Vua Hài Kịch trau dồi khả năng đóng phim và nuôi giấc mộng vụt thành sao sáng.

Với bối cảnh thời hiện đại, chi tiết Như Mộng cầm cuốn sách được viết bởi Doãn Thiên Sầu khiến người xem không khỏi thích thú. Song dường như, sau 20 năm, những góc tối khuất lấp ở sự nghiệp diễn xuất vẫn không hề thay đổi, có vô số tài năng chưa thể tỏa sáng vì không có thế mạnh tài chính, ngoại hình…

20 năm về trước, siêu phẩm hài kịch của Châu Tinh Trì khiến người xem “đứng ngồi không yên” bởi câu chuyện tình yêu giữa anh chàng diễn viên quần chúng Doãn Thiên Sầu (Châu Tinh Trì) và vũ nữ học diễn xuất để chiều lòng khách hàng Liễu Phiêu Phiêu (Trương Bá Chi). Vua Hài Kịch phiên bản năm 1999 cho ra đời nhiều trường đoạn kinh điển, trong đó có thể kể đến cảnh quay sau khi Thiên Sầu và Phiêu Phiêu qua đêm cùng nhau, anh diễn viên nghèo phải vét hết số tiền dành dụm để trả cho người đẹp. Thấy thế, Phiêu Phiêu chỉ biết cầm theo số tiền và ra về: “Cảm ơn nhé, ông chủ!”.

Ngay sau đó, Doãn Thiên Sầu chạy theo và gọi với lại cô nàng, hỏi rằng liệu Phiêu Phiêu có thể không đi làm được không, rồi anh khẳng định chắc nịch: “Tôi nuôi cô”. Đáp lại anh diễn viên quần chúng, nữ chính cười khẩy thành tiếng: “Anh cứ nuôi được anh trước đã”, nhưng rồi lại bật khóc khi một mình ngồi trên xe trở về nhà.

Trích đoạn kinh điển của “Vua Hài Kịch”.

Chỉ trong một cảnh quay, Vua Hài Kịch đã cùng lúc cài cắm màu sắc ngọt ngào của tình yêu lứa đôi, tiếng cười đậm chất Châu Tinh Trì và sự trào phúng sâu cay, xót xa trước những phận đời trái khuấy. Do đó, trường đoạn được giới mộ điệu cũng như khán giả đại chúng đánh giá là một trong những cảnh quay xuất sắc nhất của nam diễn viên sinh năm 1962, đưa tên tuổi anh xưng vương với danh xưng “vua hài kịch”.

20 năm sau, cảnh quay huyền thoại một lần nữa được tái hiện trên màn ảnh rộng dịp Tết Nguyên đán 2019 qua sự thể hiện từ “nàng thơ” mới của đạo diễn Châu Tinh Trì - Ngạc Tĩnh Văn. Tại đây, đóng cặp cùng anh chàng diễn viên quần chúng giống mình trong một phút ngẫu hứng, Như Mộng đã diễn lại nhân vật vũ nữ Liễu Phiêu Phiêu. Khi nhạc nền nổi lên, những lời thoại kinh điển được lặp lại, khán giả không khỏi bất ngờ và thích thú đến “nổi da gà” vì nhớ đến siêu phẩm của Tinh gia 20 năm về trước.

Không giống như những ngôi sao diễn xuất khác của điện ảnh Trung Hoa, ông vua không ngai Châu Tinh Trì từ bỏ tham gia đóng phim ngay cả khi tên tuổi vẫn còn nhiều sức nóng. Nhưng, ở Tân Vua Hài Kịch - bộ phim đầu tiên ông làm đến phần 2, khán giả vẫn còn thấy bóng dáng của “vua làng hài” họ Châu trong từng lời thoại và cách gây cười trào lộng, duyên dáng, đặc biệt là những cảnh quay kinh điển được tái hiện một cách dí dỏm trên màn ảnh rộng, làm người xem thích thú, bất chấp sự băng hoại của thời gian.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất