Phim Ảnh

Những đề cử ‘Mâm Xôi Vàng’ gây tranh cãi nhất trong lịch sử!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Dù nổi tiếng với việc chọn những bom xịt và dở để trao giải, Mâm Xôi Vàng cũng từng chọn nhầm những bộ phim hay, diễn viên không tệ để đưa vào danh sách đề cử của mình!

Giải Mâm Xôi Vàng là một giải thưởng điện ảnh do John Wilson lập ra vào năm 1980 với mục đích làm một thứ trái ngược so với giải Oscar, và theo đó, nó sẽ được trao cho những tác phẩm điện ảnh, các vai diễn và các hạng mục khác liên quan đến điện ảnh được coi là dở nhất trong năm của các tác phẩm của Mỹ. Người nhận giải sẽ được trao tặng một mô hình quả mâm xôi màu vàng gắn trên đế nhựa, mô hình này có giá khoảng 4,89 USD.

Hiện nay, giải Mâm Xôi Vàng được xác định bằng một cuộc bỏ phiếu của các thành viên thuộc Quỹ Mâm Xôi Vàng, ngược với quy trình của giải Oscar, danh tính những người bỏ phiếu được tuyên bố công khai. Trong lịch sử phát triển, giải thưởng này cũng đã có vô số lần tung ra các đề cử khá sai lầm và dưới đây, là những lần tiêu biểu nhất.

Stanley Kubrick với hạng mục đạo diễn tệ nhất

Mãi cho đến sau này, The Shining mới được coi là một trong những bộ phim kinh dị hay nhất mọi thời đại. Đích thân đạo diễn đạo diễn Martin Scorsese đánh giá nó là một trong những bộ phim kinh dị đáng xem nhất trong suốt chiều dài lịch sử phim ảnh. Còn lúc ra mắt, bộ phim đã nhận được nhiều ý kiến tiêu cực và The Shining còn giúp đạo diễn của nó - Stanley có được đề cho hạng mục đạo diễn tệ nhất của giải Mâm Xôi Vàng năm đó. Đây cũng là bộ phim duy nhất trong số 9 phim cuối cùng của Kubrick không nhận được bất kỳ đề cử Oscar hay Quả cầu vàng nào.

Thief với đề cử phim âm nhạc tệ nhất

Thief là bộ phim không tệ và hầu như mọi đánh giá về nó mà bạn có thể tìm thấy trên mạng đều ca ngợi nó là một trong những phim âm nhạc tuyệt vời trong thời đại của nó. Thế nhưng, giải Mâm Xôi Vàng đã đã đề cử nó là phim âm nhạc tệ nhất năm đó.

Arnold Schwarzenegger với đề cử nam diễn viên tệ nhất

Arnold là mục tiêu quen thuộc của giải Mâm Xôi Vàng trong những năm qua, đôi khi nó đúng và hơn hết chỉ vì giải thích thích chọn bất cứ diễn viên nào từ bên ngoài thế giới điện ảnh (ngôi sao truyền hình, người nổi tiếng, vận động viên,…). Trên thực tế, Conan the Barbarian là một trong những màn diễn xuất thực sự tốt của Schwarzenegger, nhưng anh vẫn nhận được đề cử cho hạng mục nam diễn viên tệ nhất của Mâm Xôi Vàng năm đó.

Danny DeVito với hạng mục nam diễn viên phụ tệ nhất

Mâm Xôi Vàng gọi vai diễn của Daniel DeVito trong Batman Returns là một trong những diễn viên phụ tệ nhất năm 1992. Thế nhưng, khán giả và giới phê bình luôn coi anh ta là một trong những nhân vật phản diện hay nhất trong lịch sử phim chuyển thể từ truyện tranh lúc đó. Và đề cử này một lần nữa, thật sai lầm.

Jim Carrey với hạng mục Ngôi Sao mới tệ nhất

Jim Carrey đã có một năm 1994 đột phá lớn nhất trong lịch sử Hollywood khi ông phát hành Ace Ventura, The MaskDumb and Dumber vào năm 1994. Và đáng kinh ngạc, Mâm Xôi Vàng đã đề cử anh là Ngôi sao mới tệ nhất.

Showgirls với hạng mục phim làm lại hoặc phần tiếp theo tồi tệ nhất

Nếu bạn ghét Showgirls hoặc nghĩ rằng nó xứng đáng với một số hạng mục của Mâm Xôi Vàng, điều đó không có gì sai. Nhưng đưa nó vào hạng mục phim làm lại hoặc phần tiếp theo tệ nhất là sao? Nó là phim độc lập và không phù hợp với bất kỳ tiêu chí nào của hạng mục trên. Showgirls là một bộ phim được viết bởi Joe Eszterhas và đạo diễn bởi Paul Verhoeven. Phim có sự tham gia của nữ diễn viên Elizabeth Berkley, Kyle MacLachlanGina Gershon

Adam Sandler với hạng mục nam diễn viên tệ nhất

Đã có những lúc Adam Sandler hoàn toàn xứng đáng với Mâm xôi vàng vì khả năng diễn xuất của mình. Nhưng Happy Gilmore không giống những lần đó, và tất nhiên, điều đó không ngăn được Mâm Xôi Vàng đề cử anh ấy cho dù thế nào đi nữa.

Anaconda với hạng mục hiệu ứng hình ảnh tồi tệ nhất

Mâm xôi vàng đã “tặng” cho Anaconda - một bộ phim quái vật tới sáu đề cử, trong đó có Phim tệ nhất. Màn trình diễn tuyệt vời của Jon Voight trong vai một thợ săn rắn cũng được đề cử và đó là một sai lầm quá lớn.

The Blair Witch Project với hạng mục phim tệ nhất

Mặc cho việc cách mạng hóa kinh dị hiện đại, tạo ra chất riêng, The Blair Witch Project vẪn nhận được hai đề cử mâm xôi vàng, một là Nữ diễn viên tệ nhất và hai là Phim tệ nhất. Bộ phim kể về giáo sư Heather Donahue ,Michael C. WilliamsJoshua Leonard - người thám hiểm gần Burkittsville để quay một bộ phim tài liệu về Blair Witch. Cả ba biến mất, nhưng thiết bị của họ được phát hiện một năm sau đó.

Jennifer Lawrence với hạng mục Nữ diễn viên tệ nhất trong Mother!

Ngay cả khi bạn không thích Mother!, thật khó để khẳng định đó là lỗi của Jennifer Lawrence. Ngay cả khi bộ phim của Darren Aronofsky khó hiểu, Lawrence vẫn diễn xuất mãnh liệt và vô cùng xúc động. Thật khó tin khi Mâm xôi vàng đưa nữ diễn viên vào hạng này vì những lùm xùm bên ngoài.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin mới nhất