Phim Ảnh

Những bí danh thứ hai của các siêu anh hùng trong MCU

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Đôi khi các siêu anh hùng trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel không chỉ có một tên gọi. Dưới đây là những người sở hữu bí danh thứ hai mà ít người biết tới!

Trailer bộ phim “Avengers: Endgame”.

Dù Vũ trụ Điện ảnh Marvel chỉ mới bắt đầu từ năm 2008, thế nhưng, những siêu anh hùng của nó đã xuất hiện trong truyện tranh và bắt đầu chiến đấu chống lại tội phạm từ đầu thế kỷ XX. Với việc kéo dài cả thập kỷ như vậy, không có gì lạ khi một số nhân vật của MCU có tới hai danh tính bí ẩn. Có lẽ nó xuất hiện khi họ trải qua một sự thay đổi về tính cách hoặc khi họ có được sức mạnh mới,…

Mặc dù MCU vẫn chỉ khai thác được một phần của Vũ trụ Truyện tranh Marvel, nhưng người hâm mộ đã thấy được một số nhân vật biến đổi bí danh thành tên khác. Thường thì điều này tinh tế hơn trong truyện tranh và các bộ phim không thể dành toàn bộ thời gian để giới thiệu trang phục và tên mới của một anh hùng. Dưới đây là những siêu anh hùng sở hữu hai bí danh trong MCU.

Sam Wilson (Falcon chuyển sang Captain America)

Được giới thiệu lần đầu trong Captain America: The Winter Soldier, Sam Wilson là bạn thân của Steve Rogers. Cả hai trở thành bạn với nhau khi cùng nhau vật lộn để thích nghi với cuộc sống mới sau quãng thời gian phục vụ cho chiến tranh. Sau này, Wilson có được một bộ đồ bay và thiết bị này đóng vai trò là nền tảng cho nhân vật siêu anh hùng đầu tiên của anh - với tên gọi là Falcon.

Anh tiếp tục là một người bạn thân nhất của Captain America cho đến tận thời khắc kết thúc của Avengers: Endgame. Sau khi cứu thế giới khỏi Thanos, Steve Rogers quyết định quay ngược thời gian và sống một cuộc sống hạnh phúc, lâu dài với Peggy Carter và sau đó trở lại hiện tại để trao lại chiếc khiên của mình cho Wilson, bỏ lại lớp áo Captain America.

Như khán giả đã biết, Wilson sẽ trở lại trong loạt phim đầu tiên của Marvel trên Disney+ - The Falcon & The Winter Soldier và theo dự kiến, ở cuối series này anh sẽ trở thành Captain America. Quá trình Wilson chuyển từ Falcon thành Captain America rất giống với các sự kiện trong truyện tranh của Marvel - nơi anh cũng đảm nhận vai trò biểu tượng sau khi Steve Rogers là một “ông già”.

Bucky Barnes (The Winter Soldier chuyển sang White Wolf)

Sự phát triển của Bucky trong MCU không rõ ràng như Wilson. Được cho là đã chết sau các sự kiện của Captain America: The First Avenger, Bucky bất ngờ sống sót nhờ các thí nghiệm của HYDRA và nhanh chóng bị tổ chức phản diện của Marvel chiếm lại. Tại Liên Xô, Bucky được tăng cường sức mạnh để trở thành siêu chiến binh và bị tẩy não.

Từ đây, Bucky bí mật hoạt động với tên là The Winter Soldier và loại bỏ các mục tiêu đã được lập trình sẵn như Howard Stark. Sau khi xuất hiện trong Captain America: The Winter Soldier, Steve Rogers đã đưa BuckyWinter Soldier trở thành một nhân vật chính diện. Quá trình này diễn ra ở Wakanda dưới sự hướng dẫn của T'ChallaShuri, từ đó, Bucky có một cuộc sống yên bình và trở thành một nông dân đích thực.

Anh được người dân địa phương gọi là White Wolf. Khi Thanos xuất hiện, White Wolf trở lại cuộc sống siêu anh hùng với cánh tay hoàn toàn mới và một lần nữa đứng cùng hàng ngũ với các Avenger. Nhưng trong lần này, bộ quần áo và cách chiến đấu ngầm đưa anh về cái tên Winter Soldier. Cũng có thể hiểu, White Wolf chỉ đại diện cho sự tái sinh của Bucky, không phải tên gọi vĩnh viễn của anh.

Clint Barton (Hawkeye chuyển sang Ronin)

Một điểm nhấn trong Avengers: Endgame không thể không kể đến sự biến đổi của Clint Barton thành Ronin. Được giới thiệu lần đầu tiên trong Thor, Barton được biết đến là một cung thủ của biệt đội The Avengers và được gọi là Hawkeye vì khả năng nhắm chuẩn xác cùng tình yêu với cây cung và mũi tên.

Như khán giả đã biết, Jeremy Renner đã tiếp tục thủ vai Hawkeye trong The Avengers. Từ đây, anh trở thành một phần quan trọng của MCU mặc dù thường xuyên bị chế giễu vì sự phụ thuộc vào vũ khí thời hơn là siêu năng lực. Sau các sự kiện của Captain America: Civil War, anh từ bỏ cuộc sống siêu anh hùng và vắng mặt trong Avengers: Infinity War.

Khi Barton xuất hiện trở lại trong Avengers: Endgame, Hawkeye không còn tồn tại nữa và được thay thế bằng biệt danh Ronin đầy đáng sợ. Nhân vật này tiết lộ rằng cú búng tay của Thanos đã giết chết mọi thành viên trong gia đình anh, điều này đã biến Barton thành một người đen tối, tàn bạo hơn nhiều so với trước đây.

Khi Black Widow tìm thấy và đưa Clint trở lại thế giới Avengers một lần nữa, những phẩm chất của Hawkeye bắt đầu xuất hiện trở lại ở Barton. Trong truyện tranh, Barton đổi bí danh thành Ronin trong một nhiệm vụ ở Nhật Bản, đồng thời chuyển bí danh Hawkeye ban đầu của mình cho Kate Bishop.

Steve Rogers (Captain America gần như đã trở thành Nomad)

Mặc dù có rất nhiều nhân vật muốn chiến đấu để trở thành người kế vị cho vai trò dẫn dắt nhóm Avengers, nhưng rõ ràng Steve Rogers là một đội trưởng hoàn hảo nên thật khó để có một ai hoàn toàn xứng đáng tiếp bước anh. Steve là một Captain America ngay từ đầu và là một trong những thành viên kỳ cựu nhất của AvengersChris Evans đã thủ vai Captain America trong bảy bộ phim Marvel từ 2011 đến 2019 (không kể nhiều vai khách mời), trước khi trao lại chiếc khiên cho Sam Wilson ở cuối Avengers: Endgame. Tuy nhiên, Rogers không dùng cái tên Captain America trong toàn bộ nhiệm kỳ của mình.

Sau Captain America: Civil War, Steve là một kẻ bị truy nã vì đã chống lại Hiệp định Sokovia và giải thoát các siêu anh hùng khỏi nhà tù Raft. Sau đó, trong Avengers: Infinity War, Rogers và một vài nhân vật khác đã hoạt động như một người hoàn toàn khác biệt so với trước đây. Và nhân vật của Evans giống với Nomad trong Vũ trụ Truyện tranh Marvel. Được biết, trong truyện tranh, Steve Rogers đã đảm nhận vai Nomad trong một thời gian ngắn.

Mặc dù trước khi phát hành Avengers: Infinity War, Steve đã được khẳng định sẽ trở thành Nomad thực sự, nhưng trên thực tế, lại có một chút khác biệt đó là trang phục của Nomad và chính cái tên này thậm chí không được đưa vào phim. Tuy nhiên, phiên bản mới của Steve vẫn có vài đặc điểm chung với Nomad, chẳng hạn như một vài chi tiết trên trang phục của anh ấy.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất