Phim Ảnh

Nhân kỷ niệm 10 năm, Marvel đã chính thức phát hành chuỗi thời gian các sự kiện trong MCU!

Theo Screenrant
Chia sẻ

Đã có câu trả lời chính thức từ Marvel về dòng thời gian của các bộ phim siêu anh hùng.

Mới đây, Marvel Studios đã chính thức phát hành một dòng thời gian cho MCU để kỷ niệm 10 năm của hãng phim. Với tất cả các tác phẩm cho đến năm nay, thời gian các bộ phim diễn ra giống như một phần quan trọng của Marvel Studios, chính vì vậy, trong cuốn sách kỷ niệm 10 năm, hãng phim này đã chính thức làm sáng tỏ sự nhầm lẫn về dòng thời gian các bộ phim của MCU.

Trong MCU, mặc dù phần lớn cốt truyện của các bộ phim vẫn giữ được sự kết chặt chẽ và nhất quán, các chi tiết cụ thể về dòng thời gian của hãng phim vẫn được người hâm mộ nhiều lần nhắc đến. Tất nhiên, điều này là không thể tránh khỏi đối với mô hình vũ trụ lớn như Marvel, vì vậy sớm hay muộn, các lỗi liên tục chắc chắn sẽ tăng lên theo thời gian. Đáng nói nhất chính là tác phẩm Spider-Man: Homecoming vào năm ngoái đã gây ra vấn đề lớn với chi tiết “rất không chính xác” khi bộ phim xảy ra sau tám năm kể từ sự kiện trong The Avengers. Đáp lại những ghi vẫn này, Kevin Feige đã hứa rằng Marvel sẽ phát hành một dòng thời gian chính thức của MCU.

Trong quyển sách kỷ niệm 10 năm của Marvel Studios, chủ tịch của hãng phim siêu anh hùng lớn nhất thế giới đã tiết lộ dòng thời gian các sự kiện trong MCU cho đến nay. Có lẽ rằng, dòng thời gian này có lẽ đã được chuẩn bị trước khi phát hành Ant-Man & the Wasp, mặc dù các cảnh quay after-credit của nó diễn ra ngay trước Avengers: Infinity War.

1943-1945: Captain America: The First Avenger

2010: Iron Man

2011: Iron Man 2The Incredible Hulk, Thor

2012: The AvengersIron Man 3

2013: Thor: The Dark World

2014: Captain America: The Winter SoldierGuardians of the GalaxyGuardians of the Galaxy Vol. 2

2015: Avengers: Age of UltronAnt-Man

2016: Captain America: Civil WarSpider-Man: Homecoming

2016 đến 2017: Doctor Strange

2017: Black PantherThor: Ragnarok, Avengers: Infinity War

Giai đoạn 3 của vũ trụ MCU là thú vị nhất. Đạo diễn của Doctor Strange - Scott Derrickson đã tiết lộ rằng bộ phim này sản xuất trong 12 tháng và trước đó nó được cho là chạy từ năm 2015 đến năm 2016. Thế nhưng, thay vào đó, tác phẩm này đã được tiến lên một năm. Black Panther cũng đã bị chuyển lịch sang năm 2017, có lẽ giải thích tại sao Wakanda không mở ra biên giới của mình vào thời của Avengers: Infinity War.

Mặc dù sự thay đổi trong thời gian của các bộ phim có mục đích phục vụ cho cốt chuyện của nó, nhưng họ có vẻ đã bỏ qua một số tham chiếu rõ ràng từ chính bộ phim - ví dụ: đối thoại trong Avengers: Infinity War nói rằng nó được xảy ra hai năm sau sự kiện của Captain America: Civil War. Vấn đề khó khăn nhất chính là sự kiện trong Black Panther xảy ra chỉ sau Civil War một tuần sau và nó sẽ không hợp lý đối với việc T'Challa để cho Wakanda không có một vị vua nào trong một năm.

Liệu chuỗi thời gian này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến với tương lai của Marvel (hoặc nếu việc du hành thời gian của Avengers 4 sẽ ảnh hưởng đến nó trong bất kỳ cách nào)? Hãy cùng chờ đợi những gì mà hãng phim siêu anh hùng lớn nhất thế giới làm nhé!

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất